Ɖάпʜ liều bỏ việc về quê mở quán ốc, 2 cô gái Hải Phòng bỏ túi 35 triệu/tháng: Còn trẻ tội gì không thử

Bỏ việc công chức nhà nước để thử sức với con đường kinh doanh, hai cô gái trẻ thắng lớn, thu về 30-35 triệu/tháng sau khi mở quán ốc ở quê. Và cô gái đã thành công với quyết định của mình, bất chấp sự , góp ý phản đối trái chiều.

Mới đây, một cô gái trẻ đã chia sẻ quá trình khởi nghiệp của mình lên một diễn đàn đông thành viên tham gia, thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Nguyên văn nội dung bài chia sẻ như sau:
Đánh liều bỏ việc về quê mở quán ốc, 2 cô gái Hải Phòng bỏ túi 35 triệu/tháng: Còn trẻ tội gì không thử - Ảnh 1
Ảnh bài viết chia sẻ
Bài chia sẻ gây xôn xao CDM.
“Mình dân HNUE (Đại học Sư Phạm Hà Nội), còn bạn thân thì dân HLU (Đại học luật Hà Nội). Lúc đầu thì cũng chẳng có ý tưởng gì đâu, chỉ là 2 đứa là 2 con ɴɡʜіệɴ ốc. Từ cấp 3 đến lúc lên đại học cứ rảnh rỗi là vác nhau đi ăn ốc, ăn đủ các quán, từ rẻ đến đắt, đôi khi trong đầu nhen nhóm ý tưởng sau này sẽ về bán ốc với nhau nhưng rồi lại quay ra cười với nhau bảo “Con điêɴ, bao nhiêu việc không làm về bán ốc”.
Người yêu dẫn đi ăn quán ốc vỉa hè, cô gái nhất quyết bỏ về | Tin ...
Vậy mà buồn cười ở chỗ, mình sau khi ra trường thì về quê xin đi làm hợp đồng để chờ xem có vị trí nào nhà nước thì vào làm hợp đồng mà cũng phải мấᴛ tiền cơ, còn đứa bạn ở lại Hà Nội để làm về tư vấn luật, cả 2 đều thấy chán, mình thì lương lẹt đẹt, rồi vị trí tốt không thi được (Có nhiều lý do không tiện nói, có cả những lý do không xuất phát từ bản thân), bạn mình thì cũng cù bất cù bơ, mỗi chỗ làm 1 thời gian xong cũng chẳng đâu vào đâu.
Cô chủ xinh đẹp tốt nghiệp cử nhân nhưng ở nhà bán... ốc lắc - ảnh 5
Đến Tết năm ngoái, 2 đứa gặp nhau, hỏi về công việc, cuộc sống, cả 2 con đều thấy nản, môi trường công việc không hợp, tương lai cũng mù mịt nên cuối cùng quyết định liều mình thử kinh doanh và ý tưởng nảy ra ngay trong đầu khi đó là mở 1 quán bán ốc như kiểu ở Hải Phòng, có đủ các loại ốc cơ bản thêm cả ốc biển, trứng cút, nem (quán ốc nhưng vẫn có thêm chút đồ ăn vặt khác) với lại nhà con bạn người ta đang thuê buôn bán thì trả lại mặt bằng nên 2 đứa cũng tính kinh doanh tại ấy.
2 đứa мấᴛ gần 2 tháng để đi tìm hiểu gồm tìm nguồn hàng, tìm quy trình, học cách pha nước chấm, chi phí để mở quán ốc,…v…v…đại loại tất cả những gì cần cho việc kinh doanh 1 quán ốc.
Cô chủ xinh đẹp tốt nghiệp cử nhân nhưng ở nhà bán... ốc lắc | Đời ...
Cùng thời gian đó, 2 con về thuyết phục gia đình cho kinh doanh, lúc đầu bố mẹ mắng là “rủ nhau làm mấy cái linh tinh, công ăn việc làm ổn định không thích, thích về bán ốc”, sau thuyết phục thì bố mẹ cho 2 năm, nếu 2 năm không kinh doanh được thì tiếp tục đi làm theo lời của bố mẹ vì con gái thì nên cần 1 công việc ổn định sớm.
Quán ốc lắc của 9X ở Sài Gòn, doanh thu mỗi ngày 10-20 triệu
Cuối cùng, sau 2 tháng chúng mình đã setup thành công 1 quán ốc, mặt bằng là ngay nhà đứa bạn, nhà nó mặt đường chính, đông người qua lại, trả tiền thuê đàng hoàng cho bố mẹ nó. Và điều chúng mình không thể ngờ tới là ngay tháng đầu tiên đã có lãi, không như lời mọi người hay nói là có thể mấy tháng đầu sẽ lỗ. Lãi hẳn 12 triệu chia 2 đứa.
Đến những ngày sau đó 2 đứa chạy thêm marketing bằng cách nhờ người quen giới thiệu, chạy ads facebook (phần lớn) thì lượng khách đông lên, phải thuê thêm 1 nhân viên nữa, mỗi ngày bắt đầu đút túi được 500k, 600k rồi 800k, 1 triệu, hơn 1 triệu 1 ngày. Nhất là mấy ngày mùa đông năm vừa rồi, mùa đông nhiều người đi ăn ốc kinh ĸʜủɴɡ, phải thuê thêm 2 nhân viên, thu nhập 1 tháng có khi lên tới gần 40tr, tháng cao nhất được 39,2 triệu chia 2 mỗi đứa 1 nửa, đợt dịch này thì ko nói vì ai cũng phải đóng cửa, mình mới mở lại.
Đến lúc ấy thì bố mẹ không còn bắt ép 2 đứa làm công việc theo ý bố mẹ nữa, bố mẹ để cho 2 đứa mình thích làm gì thì làm, còn nói là “Thôi 2 đứa làm cái gì mà 2 đứa thích, 2 đứa đam mê cũng được, nhưng đừng có làm gì phạm pháp với trái đạo đức” ý là không được làm đồ bẩn, đồ hỏng, tất nhiên, chúng mình không có chuyện đó. Giờ trung bình quán được 33 – 35tr/1 tháng, chia ra mỗi đứa hơn 15, ở Hà Nội thì số tiền đó là không nhiều nhưng ở tỉnh thì lại là 1 con số đáng mong đợi, và hơn 1 con đi làm hợp đồng nhà nước, 1 con cù bất cù bơ đi tư vấn luật nhiều.
Cô chủ xinh đẹp tốt nghiệp cử nhân nhưng ở nhà bán... ốc lắc - ảnh 6
Hơn hết, chúng mình thấy vẫn còn mở rộng thêm được cơ sở, nhiều người từ xa đến ăn còn nói cho góp vốn nhưng không, chúng mình sẽ tự mở thêm, mà tính là mở thêm chắc 1, 2 cơ sở nữa thôi xong cũng nhượng quyền nếu có thương hiệu như trà chanh ấy.”
“Chỉ muốn nói đơn giản là nếu còn trẻ, có đam mê kinh doanh, chấp nhận ᴛʜấᴛ вạі thì cứ thử vì đến khi lập gia đình rồi có con, sẽ khó mà có thời gian, sức khoẻ như lúc còn trẻ lắm, vì lúc đó là phải hướng về gia đình rồi!”
Chán việc văn phòng, 2 cử nhân rủ nhau bán ốc, thu nhập 35 triệu/tháng
Ảnh minh họa
Chỉ ít giờ sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, bài chia sẻ nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý. Hầu hết mọi người đều ngưỡng mộ sự quyết đoán dám nghĩ dám làm của hai cô gái trẻ. Đồng thời bày tỏ sự đồng tình với quan điểm làm nhân viên hợp đồng nhà nước lương ba cọc ba đồng.
Mê mẩn những món ăn vỉa hè mùa thu Hà Nội - Bán vali siêu nhẹ tại ...
Một cư dân mạng bình luận: “Mình không biết bán ốc có được nhiều tiền không chứ mình chắc chắn những người làm nghề luật hay làm hợp đồng nhà nước nghèo lắm.”
“Nhưng ai theo nghề luật thì người ngoài nhìn vào oai lắm nhiều tiền lắm. Nhưng ai đang theo thì biết cái nghề ai yêu lắm thì mới theo lương đủ sống thôi. Nɡа̀nh lương bạc lắm. Nhiều khi đâu phải tư vấn là có tiền M. à chấp nhận tư vấn miễn phí vì tình người. Chốt là yêu nghề rồi theo thôi”, một ý kiến khác bày tỏ.
Đánh liều bỏ việc về quê mở quán ốc, 2 cô gái Hải Phòng bỏ túi 35 triệu/tháng: Còn trẻ tội gì không thử - Ảnh 5
Ý kiến của CĐM
“T thấy dù như thế nào mục đích cũng là кіếм tiền và sống cuộc sống của mình miễn là hạnh phúc, người ta cứ bảo sao đi học đại học bao nhiêu năm mà về lại làm cái này cái kia, với những đứa đi làm rồi ấy miễn là кіếм ra tiền bằng con đường chân chính thì làm gì cũng được.”
“Từ bỏ một thứ ổn định để chạy theo thứ mình thích.Tuổi trẻ ai chả vậy cứ sống vì bản thân hơn là ngồi nghe người khác nói.”
Đánh liều bỏ việc về quê mở quán ốc, 2 cô gái Hải Phòng bỏ túi 35 triệu/tháng: Còn trẻ tội gì không thử - Ảnh 6
CDM bàn tán rôm rả.
Hiện bài viết vẫn đang hot rần rần trên mạng xã hội.
Nguồn:https://phununet.info/lieu-bo-viec-ve-que-mo-quan-oc-2-co-gai-hai-phong-bo-tui-35-trieu-thang-con-tre-toi-gi-khong-thu-378985.html
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan