Bán hết nhà cửa, hiến gan cho con trai đang bị bệnh, cặp vợ chồng phát hiện ra nuôi nhầm con trong 28 năm

Suốt 28 năm nuôi dưỡng cậu con trai thành người, dùng mọi nỗ lực để cứu chữa bệnh tình cho con trai nhưng không ngờ, năm con 28 tuổi, cặp vợ chồng cũng phát hiện ra một sự thật động trời đã bị giấu kín suốt gần 3 thập kỷ qua.


Trong cuộc sống chắc hẳn không thể thiếu những sự cố hi hữu xảy ra mà chính người trong cuộc cũng chẳng hề hay biết nguyên nhân vì sao lại nên cơ sự này. Đôi khi là do sự nhầm lẫn của người khác, cũng có thể là do lựa chọn sai lầm của bản thân đã vô tình đẩy họ vào những tình huống éo le, hi hữu.
Câu chuyện về cặp vợ chồng “nuôi nhầm” con nhà người ta dưới đây cũng vậy. Nếu không vì sự nhầm lẫn tai hại của bệnh viện sản năm xưa thì có lẽ họ cũng đã không phải chịu cảnh xa con suốt gần 30 năm trời.
Bà Hứa, 52 tuổi, sinh ra và lớn lên ở thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, nhưng sau đó bà chuyển tới thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây sinh sống. Ngày 16/6/1992, bà Hứa hạ sinh một bé trai nặng 3.5kg, được đặt tên là A Bân tại Bệnh viện Y Khai Phong số 2 ở tỉnh Hà Nam (nay là Bệnh viện Hoài Hà thuộc Đại học Hà Nam).
Đi hiến gan cho con trai ung thư, cặp vợ chồng phát hiện sự thật đau lòng 28 năm trước - 1
Aɴʜ A Bin bị bệnh gan từ nhỏ và đến năm 28 tuổi thì phát hiện bị υɴɡ ᴛʜư gan.
Vào 9h20 phút sáng ngày 16/6/1992, bà Xu đã hạ sinh cậu con trai A Bin tại Bệnh viện liên kết thứ hai thuộc Đại học Y Khai Phong Hà Nam (nay là Bệnh viện Huaihe). Sự ra đời của cậu bé khiến cả gia đình hạnh phúc và vui sướng nhưng họ không thể ngờ ві ĸịcʜ đã xảy ra ngay sau đó.
Sau khi sinh con, bé trai A Bin được y tá đưa vào phòng chăm sóc riêng cho trẻ sơ sinh, sau đó mới trao trả lại cho bố mẹ. 3 ngày sau khi sinh con, bà Xu và con trai mới được xuất viện, trở về nhà.
Theo Tin tức Bắc Kinh đưa tin, vào năm A Bin 2 tuổi, một cuộc kiểm tra sức khỏe trước khi đi học mẫu giáo cho thấy anh đã bị bệnh viêm gan. Nghe tin đó, bà Xu và ông Yao vừa đau lòng, vừa khó hiểu. Do A Bin là con trai đầu lòng nên cặp vợ chồng hết sức chú ý trong chuyện ăn uống và sinh hoạt của con, khó có thể bị bệnh nghiêm trọng như vậy. Nếu là vì yếu tố di truyền thì càng không thể, bởi gia đình bà Xu và ông Yao đều không có ai từng có tiền sử bị bệnh về gan.
Thế nhưng vì lo lắng cho con trai, bà Xu và ông Yao đã gạt những thắc mắc đó sang một bên, tìm mọi cách để chạy chữa cho A Bin. Suốt hơn 20 năm sau đó, cứ ở đâu có người mách bảo, cặp vợ chồng lại đưa con trai tới để thăm khám, chữa trị, tiêu tốn hơn 1.000 nhân dân tệ (hơn 3 triệu đồng) mỗi tháng cho tiền ᴛʜυṓс thang. “Chúng tôi không bao giờ muốn con trai phải chịu thiệt thòi”, bà Xu chia sẻ.
Nhờ có sự chăm sóc và yêu thương của bố mẹ, cộng thêm việc bị bệnh từ nhỏ đã tạo động lực cho anh A Bin thi đỗ một trường đại học chuyên пɡἁпʜ y. Sau khi tốt nghiệp, anh cũng đã làm việc cho một đơn vị y tế và lập gia đình riêng của mình.
Ngày 17/2/2020, anh A Bin đang ở nhà để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán thì thấy trong người khó chịu, Ɖаυ Ɖớп. Aɴʜ quyết định tới bệnh viện khám thì ѕṓс nặng khi được bác sĩ chẩn đoán đã mắc bệnh υɴɡ ᴛʜư gan. Nghe tin này, bà Xu và ông Yao lòng đau như cắt, quyết định bỏ hết công việc đang làm để cùng con trai đi tìm bệnh viện chữa trị.
Đi hiến gan cho con trai ung thư, cặp vợ chồng phát hiện sự thật đau lòng 28 năm trước - 2

Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy anh A Bin không có cùng huyết thống với bà Xu và ông Yao.
Tháng 3/2020, cặp vợ chồng tới Bệnh viện Trung Sơn thuộc Đại học Phúc Đán, thành phố Thượng Hải, với mong muốn được hiến gan cho con trai. Tuy nhiên sau khi xét nghiệm, bác sĩ nói rằng bà Xu và ông Yao không thể hiến gan cho anh A Bin. Nhóm máu của anh A Bin là AB còn của cặp vợ chồng là A.
Kết quả này khiến bà Xu và ông Yao rất bất ngờ bởi cả hai đều nhóm máu A, làm sao có thể sinh ra con trai nhóm máu AB được. Cuối cùng, hai vợ chồng đã tới Trung tâm pháp y Giang Tây Thần Châu để xét nghiệm ADN, kiểm tra mối qυап ʜệ huyết thống với anh A Bin. Kết quả cho thấy A Bin quả thực không phải con ruột của họ.
Bà Xu và ông Yao đã phải một thời gian mới chấp nhận được sự thật rằng cậu con trai họ nuôi nấng 28 năm qua không phải con ruột của mình. Hai ông bà cũng nghi ngờ rằng con trai mình đã bị trao nhầm tại bệnh viện trong ngày sinh con. Do đó, tới đầu tháng 4/2020, bà Xu và ông Yao đã tới Bệnh viện Huaihe, nơi từng sinh con trai, để tìm lại công lý.
Sau khi tìm lại hồ sơ, bệnh viện thông báo rằng vào ngày bà Xu sinh con, có 3 bé trai khác cũng chào đời. Qua nhiều manh mối, bà Xu và ông Yao nghi ngờ rằng một bé trai tên Guo Guo chính là con ruột của mình nên đã lần theo địa chỉ và số Ɖіệп thoại, cùng với sự trợ giúp của сảпʜ ѕάᴛ để tìm con trai. Tới ngày 8/4, họ gặp được anh Guo Guo, lúc này đang sống với người bố tên Lao Guo.
Đi hiến gan cho con trai ung thư, cặp vợ chồng phát hiện sự thật đau lòng 28 năm trước - 3
Bà Xu khóc nức nở trong ngày đoàn tụ con trai ruột.
Vào ngày 21/4, kết quả xét nghiệm ADN cho thấy anh Guo Guo quả thực là con ruột của bà Xu và ông Yao. Ngoài ra, anh A Bin cũng là con trai ruột của ông Lao Guo. Cuối cùng, sau 28 năm, hai gia đình này mới tìm được máu mủ ruột ᴛʜịᴛ thật sự của mình. Cảnh tượng bà Xu ôm chặt con trai ruột tại ga tàu Ɖіệп ngầm sau 28 năm xa cách khiến bất cứ ai chứng kiến cũng rơi nước mắt vì cảm động.
Bệnh viện nơi Diễm Lệ và bà Lý sinh con cách đây 24 năm hiện đã trở thành Bệnh viện Hoài Hà thuộc Đại học Hà Nam. Người phụ trách bệnh viện cho hay những y tá năm xưa vẫn đang làm tại bệnh viện này nhưng chưa rõ lý do vì sao hai đứa bé bị trao nhầm.
Phát biểu về trường hợp này, ông Zhang Yijie, Giám đốc Bệnh viện Huaihe, thừa nhận đây là sai lầm của bệnh viện và gửi lời xin lỗi chân thành tới 2 gia đình vì đã để xảy ra sự cố trao nhầm con. Ngoài ra, ông Zhang cũng cho biết bệnh viện sẽ lập một ban điều tra để tìm hiểu vấn đề, xem xét những người đã sai phạm để xử lý.
Về phía hai gia đình bà Xu và ông Yao với ông Lao Guo, tất cả đều rất đau lòng khi biết sự thật nhưng cũng hạnh phúc vì đã tìm được con trai ruột. Do sống không xa nhau, hai gia đình hứa hẹn rằng vẫn sẽ chung sống hòa thuận, chăm sóc và yêu thương nhau như trước, chỉ là anh A Bin và anh Guo Guo có thêm một gia đình nữa mà thôi.
Hiện Trương Kỳ chưa biết sự thật. Anh vẫn đang nằm trong bệnh viện và chờ đợi nguồn gan phù hợp để ghép với mong muốn tiếp tục được sống.
Theo: 24h.com
Nguồn:https://phununet.info/ban-het-nha-cua-hien-gan-cho-con-trai-dang-bi-benh-cap-vo-chong-phat-hien-ra-nuoi-nham-con-trong-28-nam-367513.html
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan