Thủ tướng Nga nhiễm nCoV

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin, 54 tuổi, thông báo ông nhiễm nCoV và đang tự cách ly, đồng thời đề xuất người thay thế.
"Tôi vừa nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV", Mishustin nói trong cuộc họp trực tuyến với Tổng thống Putin ở Moskva ngày 30/4. "Tôi phải tự cách ly và tuân theo yêu cầu của bác sĩ để bảo vệ các đồng nghiệp", ông cho biết và nhấn mạnh sẽ giữ liên lạc về "tất cả vấn đề quan trọng".         
Mishustin đề xuất Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov thay thế ông làm quyền thủ tướng. Putin sau đó ký sắc lệnh chỉ định Andrei Belousov.
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin họp từ xa với các quan chức chính phủ ở Moskva ngày 30/4. Ảnh: AFP.
Phát ngôn viên Vladimir Belyakov của Mishustin cho biết ông tự cách ly tại một bệnh viện nhưng không tiết lộ vị trí chính xác. Tất cả những người đã tiếp xúc với Mishustin cũng tự cách ly và được xét nghiệm nCoV.         
"Điều đang xảy ra với ông có thể xảy ra với bất cứ ai", Putin nói và chúc Mishustin nhanh chóng hồi phục. "Tôi hy vọng ông vẫn có thể làm việc và sẽ tích cực tham gia vào việc ra quyết định của chính phủ".
Mishustin là quan chức cấp cao đầu tiên của Nga thông báo mình dương tính với nCoV. Hơn 100.000 người nhiễm nCoV ở tại nước này, trong đó hơn 1.000 người chết.        
Tổng thống Putin hôm 28/4 thông báo kéo dài kỳ nghỉ có lương tới hết ngày 11/5 do nước này chưa qua đỉnh dịch. Ông yêu cầu các địa phương tiếp tục duy trì nghiêm ngặt "cách biệt cộng đồng", cho biết Nga có thể từng bước nới lỏng hạn chế từ ngày 12/5, tùy theo tình hình đại dịch. 
Covid-19 xuất hiện ở 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 3,3 triệu người nhiễm, hơn 234.000 người tử vong và khoảng một triệu người đã bình phục.   
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan