Viết thư tạm biệt quá khứ

Tiến sĩ Karen Finn - chuyên viên về ly hôn trên trang trực tuyến về tình yêu hôn nhân tango.com - cho biết: bài tập đầu tiên tiến sĩ đưa ra cho những ai đau buồn vì ly hôn là viết một lá thư tạm biệt.

Viết thư tạm biệt quá khứ
Ảnh minh họa

Khách hàng sẽ ngồi xuống với một cây bút, giấy và viết một lá thư tạm biệt những điều buộc phải gạt đi mà bước qua. Dưới đây là một mẩu thư tiêu biểu:

“Chào tạm biệt những điều mình đã nghĩ đó là tất cả với đời mình. Tạm biệt sự an toàn của tiền bạc, nhà cửa, xe cộ.

Xin tạm biệt những buổi sinh nhật, ngày lễ tết, nếp sinh hoạt của con cái. Tạm biệt bà con bên chồng, bạn bè của chồng.

Tạm biệt ngôi nhà - nơi mình đã đi về bao năm. Giũ bỏ cảm giác con mình sẽ lớn lên trong một gia đình toàn vẹn. Tạm biệt lối đi từ nơi làm việc về nhà, lối chở con tới trường.

Tạm biệt cả suy nghĩ ngây thơ hồi nào rằng, hôn nhân là mãi mãi, người đàn ông ấy sẽ luôn thủy chung và đối xử tốt với mình. Tạm biệt để tha thứ cho anh ấy, gỡ bỏ những khó chịu đang giết mình mỗi ngày, chứ không phải để thù hằn.

Bây giờ mình sẽ dùng chổi quét dọn, lọc xem còn lại gì đáng giữ và làm mới”.

Rất cần sự can đảm để viết thư tạm biệt. Đó là cách để đối mặt trực tiếp với nỗi đau đổ vỡ. Sau đó khách hàng sẽ biết chính xác mình đang đau buồn vì điều gì và biết cách đối phó với buồn phiền bằng cách để nỗi đau lại phía sau, ngẩng đầu bước tới.

Theo Phụ Nữ Online
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan