Những thói quen hàng ngày vô tình tàn phá mái tóc của bạn

Những cách chăm sóc tóc dưới đây đều là những thói quen xấu gây hại cho tóc, bạn cần phải nhanh chóng thay đổi.

Gội đầu bằng nước nóng

Những thói quen hàng ngày vô tình tàn phá mái tóc của bạn -1

Gội đầu bằng nước quá nóng sẽ vắt cạn dần lượng dầu tự nhiên (serum) có trong thành phần của tóc, đồng thời hủy hoại chân tóc. Khi không còn serum, tóc sẽ khô xơ và cực dễ găy, rụng. Do đó, bạn nên cố gắng gội đầu bằng nước lạnh hoặc nước ấm, nếu mùa đông có dùng nước nóng thì nên gội nhanh và sử dụng nước bình thường để xả tóc lần cuối.

Buộc tóc bằng dây kém chất lượng

Những thói quen hàng ngày vô tình tàn phá mái tóc của bạn -2

Bạn cần sử dụng dây buộc tóc lót bông thay vì dây làm bằng chất liệu cao su hoặc làm bằng nhựa có hại. Dây buộc tóc lót bông sẽ không gây tổn thương cho tóc. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại dây buộc tóc rẻ tiền làm từ chất liệu cao su. Sử dụng những loại dây này sẽ dễ khiến cho tóc bị đứt gãy.

Thường xuyên tạo kiểu tóc

Những thói quen hàng ngày vô tình tàn phá mái tóc của bạn -3

Hãy để tóc khô tự nhiên và cần tránh xa máy sấy, dụng cụ làm tóc, gel, kem và thuốc xịt ít nhất 2 lần mỗi tuần. Ngoài ra, tạo kiểu tóc, sử dụng các dụng cụ làm tóc khi tóc ướt sẽ khiến tóc dễ bị gãy, rụng nhiều hơn, vậy nên không nên thường xuyên tạo kiểu tóc, nếu có cần phải để tóc khô hoàn toàn.

Không sử dụng dầu dưỡng tóc

Những thói quen hàng ngày vô tình tàn phá mái tóc của bạn -4

Tất cả chúng ta đều cần dưỡng tóc để ngăn ngừa tổn thương và gãy tóc. Nếu tóc bạn là tóc dầu, bạn có thể mua loại dưỡng tóc dành cho tóc dầu và bôi chúng chỉ ở phần nửa đuôi tóc thay vì từ da đầu.

Chải tóc khi còn ướt, rối

Những thói quen hàng ngày vô tình tàn phá mái tóc của bạn -5

Nhiều người có thói quen chải tóc trong hoặc sau khi gội đầu mà không biết rằng sẽ gây hại cho tóc rất lớn, bởi khi tóc đang ướt thường có xu hướng dễ bị tổn thương hơn.

Ngoài ra, thói quen chải tóc khi còn rối cũng khiến tóc dễ bị đứt gãy và khô cứng. Vì vậy, thay vì ra sức chải, hãy nhẹ nhàng dùng tay gỡ nhẹ búi tóc rối, sau đó hãy dùng lược để chải tóc.

Theo GĐ&XH
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan