'Học lỏm' những mẹo chăm con nhàn tênh từ các bà mẹ thông minh

Chỉ với một số mẹo chăm con đơn giản nhưng đầy sáng tạo, các mẹ sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức mỗi ngày. Mẹ còn chần chờ gì nữa mà chưa chọn cho mình 1 mẹo nào đấy và áp dụng ngay lập tức để xem hiệu quả tức thì ra sao.

Đã bao giờ mẹ cảm thấy mệt nhoài và phải “thở bằng cả hai tai” khi phải trông nom bọn trẻ? Đã bao giờ mẹ tự hỏi có cách nào đó để công việc chăm bọn trẻ bớt vất vả, căng thẳng hơn mỗi ngày? Nếu có thì đây chắc chắn sẽ là những điều mà vô số các bà mẹ có con nhỏ đang cần đến – danh sách các mẹo chăm con hay ho giúp mẹ và bé nhàn nhã, thảnh thơi hơn. Mẹ còn chần chờ gì nữa mà chưa chọn cho mình 1 mẹo nào đấy và áp dụng ngay lập tức để xem hiệu quả tức thì ra sao.

1. Dụng cụ đeo giày


Một bà mẹ thông minh đã nghĩ ra ý tưởng cắt hình con bò ra làm hai mảnh và đặt vào mỗi chiếc giày một nửa bức hình. Chiếc giày với phần đầu hình con bò sẽ quy định là đeo chân trái, phần đuôi sẽ là chiếc giày cho chân phải. Cách làm của bà mẹ đã giúp tiết kiệm được kha khá thời gian và không còn cảnh các bé loay hoay tìm giày mỗi buổi sáng và không biết phân biệt chân nào thì đeo chiếc nào nữa.

2. Hộp đựng đồ ăn


Chắc hẳn không ít bà mẹ đã từng phải bận rộn để chuẩn bị đồ ăn cho các bé mỗi khi đi du lịch, dã ngoại hay đơn giản là đồ ăn vặt khi đi mua sắm. Nào túi, nào hộp cứ xếp chồng chất trong ba-lô rất cồng kềnh. Hãy nhìn cách mà bà mẹ này chuẩn bị đồ ăn và xếp ngăn nắp vào chung 1 chiếc hộp đặc biệt với các ô thức ăn tách biệt. Có thể chỉ là vài món đơn giản nhưng cách xếp tách biệt vào từng ô đầy màu sắc thế kia thì các bé sẽ thích mê thôi.

3. Chiếc vòng ngũ cốc


Đây là ý tưởng của một bà mê đi mua sắm nhưng lại ngại cảnh vướng víu do cô con gái gây ra. Bà mẹ này đã tận dụng những loại ngũ cốc có lỗ ở giữa, xâu lại thành chuỗi vòng và đeo vào cổ cô bé. Và thế là suốt cả buổi đi mua sắm, cô bé chỉ tập trung gặm nhấm chiếc vòng ngũ cốc, còn mẹ bé thì tha hồ chọn đồ mua sắm.

4. Dụng cụ hứng kem



Mỗi lần các bé ăn kem là mỗi lần mẹ vất vả lau chùi và phải thay đồ mới cho bé, đơn giản vì kem chảy ra làm ướt và bẩn người bé. Nhưng với 1 chiếc vỏ bánh cupcake cắm vào que để hứng kem rơi đơn giản thế này thôi cũng khá hiệu quả đấy các mẹ nhé. Hoặc mẹ chỉ cần lật úp lại là có chiếc nắp đậy cốc nước tạm thời cho bé để tránh ruồi bọ.

5. Que thức ăn hấp dẫn


Nếu bé nhà bạn biếng ăn, khảnh ăn thì đây là một mẹo nhỏ nhưng có võ vô cùng. Mẹ chỉ cần xiên thức ăn, rau củ vào chiếc xiên nhỏ và đặt lên bàn ăn để bé rút từ từ từng miếng và nhai thật ngon lành. Cách làm này sẽ giúp món ăn trông ngon miệng hơn, thu hút sự chú ý của bé hơn là cách truyền thống để ra bát, đĩa.

6. Dép chống trơn trượt


Sáng kiến của một bà mẹ với đôi dép chống trơn trượt sẽ giúp tiết kiệm ngân sách cho cả gia đình. Đơn giản mẹ chỉ cần lấy súng bắn keo và phun luôn tên của bé xuống mặt đáy giày, dép là có ngay một lớp chống trơn trượt cho dép của bé.

7. Cắt dưa hấu siêu nhỏ



Hình ảnh em bé ăn cầm miếng dưa thật to, khi ăn thì rơi rớt ra quần áo nay đã không còn. Mẹ hãy thử mẹo cắt dưa thành từng miếng nhỏ, vừa tay cầm của bé và giờ thì chỉ việc nhìn bé ăn ngon lành mà không bị dây bẩn nữa.

8. Lấy dằm không bị đau


Chắc hẳn các mẹ đã từng ít nhất một lần phải hì hục dùng nhíp để gỡ chiếc dằm bé xíu xiu bị mắc trong tay hoặc chân bé sau những lần đùa nghịch. Bé thì khóc lóc vì đau mà chiếc dằm vẫn không lấy ra được. Mẹ làm theo mẹo này: Trộn baking soda với nước, phủ hỗn hợp lên vùng da bị dằm cắm vào, dùng miếng băng dán lại và giữ trong vòng 1 tiếng, sau đó từ từ kéo miếng băng dán ra và nó cũng lôi theo cái dằm ra dễ dàng, bé lại không đau chút nào.

9. Kệ để bình sữa


Bà mẹ trẻ với 2 cậu con trai nhỏ và hình ảnh hàng chục bình sữa la liệt khắp nhà chính là động lực khiến chị nảy sinh ra ý tưởng này. Cảnh tượng bừa bộn, bình sạch để lẫn bình đã dùng dở sẽ không còn với chiếc kệ tiện dụng có một không hai. Bà mẹ bỉm sữa – tác giả của ý tưởng này chia sẻ rằng chi phí lắp chiếc kệ đựng bình sữa chỉ tốn 12$ (khoảng 270 ngàn đồng) và lắp trên khoảng tường trống là xong. Tất cả các loại bình được rửa sạch sẽ và sắp xếp đủ dùng trong 1 ngày cho cả hai con, các loại núm vú giả, núm bình cũng được treo gọn gàng bên dưới.

10. Tách núm dâu tây


Mỗi lần cho bé ăn dâu tây, mẹ chỉ cần dùng một chiếc ống hút vừa phải và đẩy quả dâu theo hướng từ phần dưới ngược lên trên núm quả rồi kéo. Kết quả là núm quả và phần lõi sẽ được tách bỏ, bé chỉ việc ăn phần thịt quả còn lại. Nhanh, gọn và quá tiện phải không các mẹ.

11. Viên đá lô hội


Đề phòng trường hợp bé đi chơi bị cháy nắng, mẹ hãy chuẩn bị sẵn khay đá lô hội sẵn sàng trong tủ lạnh như thế này. Mỗi khi cần dùng, dù là người lớn hay trẻ nhỏ trong nhà cũng có sẵn luôn.

Những mẹo vặt này tuy nhỏ nhưng lại khá hiệu quả giúp mẹ tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí trong quá trình chăm sóc các bé. Việc ứng dụng trong thực tiễn cũng nhanh gọn và dễ dàng, không chỉ nhàn cho mẹ mà lại thu hút sự chú ý của các bé và cùng thực hiện. Đặc biệt khi mùa hè đang đến gần, nhu cầu vui chơi, giải khát của bé tăng cao thì chắc chắn những mẹo nhỏ này sẽ vô cùng hữu ích.

Theo Helino - Nguồn: P.S
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan