‘Gạo 3 không’ gắn với sự nghiệp của những doanh nhân trẻ tâm huyết

Khi dư luận rộ lên mối nghithực phẩm “bẩn” trộn chất độc hại để tăng lợi nhuận, câu chuyện về một doanh nhân trẻ ngành nông nghiệp Huỳnh Thế Vinh kiên quyết theo đuổi sứ mệnh Gạo an toàn, trở nên ý nghĩa.


Mỏng manh ranh giới đạo đức - lợi nhuận

Tháng 4/2018, dư luận xôn xao nghi vấn hồ tiêu được trộn “cà phê - lõi pin”. Nhiều tranh luận đã nổ ra, về đạo đức kinh doanh sản phẩm nông nghiệp.

Trước đó, gạo- thực phẩm “quốc hồn, quốc túy”, xuất hiện trong bữa cơm hằng ngày của các gia đình Việt Nam cũng từng bị phát hiện có phun tẩm chất tẩy trắng và một số loại hương liệu có nguồn gốc không rõ ràng.
 ‘Gạo 3 không’ gắn với sự nghiệp của những doanh nhân trẻ tâm huyết  1
Ảnh minh hoạ - vietnamnet
Thực trạng thực phẩm bẩn lâu nay đã gióng lên hồi chuông cảnh báo, ranh giới giữa đạo đức kinh doanh và lợi nhuận đangrất mỏng manh. Đó chính là lý do khiến người tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp càng muốn tìm hiểu về các thương hiệu sản phẩm sạch, và sẵn lòng ủng hộ các doanh nghiệp, doanh nhân tâm huyết với sự nghiệp bảo vệ sức khỏe người Việt và sự phát triển vững bền của thị trường nông sản Việt Nam. 

Doanh nhân trẻ xây dựng thương hiệu“gạo ba không”
 ‘Gạo 3 không’ gắn với sự nghiệp của những doanh nhân trẻ tâm huyết  2
Anh Huỳnh Thế Vinh hướng dẫn học sinh Trường Quốc tế tìm hiểu quy trình sản xuất gạo và thương hiệu Gạo Vinh Hiển
“Gạo ba không” là tâm huyết của doanh nhân Huỳnh Thế Vinh với thương hiệu gạo Vinh Hiển. Cắt nghĩa về ba không của thương hiệu gạo Vinh Hiển, được anh Thế Vinh gói rất gọn trong các tiêu chí: Không đấu trộn, Không sử dụng hoá chất tẩy trắng và hương liệu tạo mùi, Không chất bảo quản.

Và điều đáng ngạc nhiên, là “ba không” mà thương hiệu gạo Vinh Hiển luôn xây dựng đã phản ánh một bức tranh khác, tươi sáng và đầy niềm tin khi đặt cạnh những điểm nhức nhối của chính thị trường sử dụng gạo ở nước ta hiện nay vì có quá nhiều các cơ sở đấu trộn gạo tràn lan vì lợi nhuận, khi việc sử dụng hóa chất, các chất bảo quản làm tăng mùi hương và độ trắng cho gạo mà bỏ qua các tác hại đối với sức khỏe con người.

Anh Huỳnh Thế Vinh tâm niệm rằng: “Với truyền thống gia đình hơn hai thập kỷ trong ngành gạo, sống cùng những người nông dân, vui cùng họ, buồn cùng họ. Nên anh rất muốn tiếp tục xây dựng và phát triển doanh nghiệp để làm cầu nối thúc đẩy cho ngành nông nghiệp lúa gạo phát triển. Đặc biệt phải là nông sản sạch, gạo an toàn, có nguồn gốc rõ ràng. Gạo ba không vì hạt gạo là thứ gắn với cuộc sống người Việt mỗi ngày, không thể chạy theo lợi nhuận mà xem nhẹ sức khỏe người tiêu dùng.”
 ‘Gạo 3 không’ gắn với sự nghiệp của những doanh nhân trẻ tâm huyết  3
Một trong những nhà phân phối gạo Vinh Hiển tại Q.12, TP.HCM
Và dĩ nhiên khi những thương hiệu gạo chất lượng ngày càng được khẳng định và tin dùng, thì cũng là tín hiệu lạc quan để đầy lùi việc chạy đua lợi nhuận mà xem nhẹ sức khỏe người sử dụng gạo hiện nay.
An Nguyên - vietnamnet
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan