Chủ cơ sở bạo hành trẻ dã man ở Đà Nẵng khai gì?

Sáng ngày 21/5, trên mạng xã hội lan truyền 2 clip, nội dung về các bảo mẫu ở đây bạo hành các trẻ khiến cộng đồng mạng, người dân vô cùng phẫn nộ. Một clip ghi lại hình ảnh bé trai cởi trần nằm trên đất và một phụ nữ trung niên mặc mặc áo màu đỏ dài tay đút cho trẻ ăn.

Clip còn lại quay cảnh người phụ nữ đầm trắng sọc đen liên tục dùng tay tát mạnh vào miệng trẻ, lấy khăn bịt miệng khi trẻ khóc rồi tát mạnh vào miệng; dùng 2 tay bóp vào mặt đứa trẻ xách lên.

Công an làm việc tại cơ sở mầm non Mẹ Mười.

Trưa 21/5, lực lượng công an, ngành giáo dục và chính quyền địa phương đã đến cơ sở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (251/32 Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) để tìm hiểu, xác minh và điều tra vụ việc bạo hành trẻ em.

 UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) xác nhận, đang tiến hành rút giấy phép đóng cửa nhóm trẻ độc lập mẹ Mười. Ông Phạm Đình Sơn, Trưởng phòng Giáo dục quận Thanh Khê cũng cho biết, Phòng Giáo dục quận cử người đến nhóm trẻ được phản ánh để xác minh vụ việc.

Qua điều tra ban đầu, đây là nhóm trẻ gia đình do UBND phường quản lý. Hiện cơ quan chức năng đã mời chủ cơ sở này là bà Đinh Thị Hồng (46 tuổi, trú tại địa chỉ nói trên) về cơ quan Công an phường để làm việc.

Nhóm trẻ gia đình này được UBND phường Chính Gián cấp quyết định thành lập ngày 9/5/2013. Bà Hồng có bằng Cao đẳng sư phạm Mầm non. Người trực tiếp bạo hành trẻ trong clip nói trên chính là bà Đinh Thị Hồng, cũng là chủ cơ sở mẹ Mười. Hiện tất cả 14 trẻ đã được cha mẹ đón về an toàn.

Ban đầu bà Hồng thừa nhận, sự việc xảy ra vào giữa tháng 4/2018. Người quay clip là một giáo viên của cơ sở đã nghỉ việc. Chủ nhóm trẻ có hành vi đánh đập trẻ dã man khai làm những hành động trên nhằm giúp bé ăn cháo.

Cơ sở giữ trẻ có giấy phép đăng ký và chủ cơ sở đã cam kết với UBND phường Chính Gián không để xảy ra bạo hành bảo lực với trẻ, không để xảy ra mất an toàn thực phẩm, đảm bảo chăm sóc theo quy định…

Clip 44 giây ghi cảnh trẻ mầm non nằm dưới đất, vừa ăn vừa bị túm tóc, đánh. Vụ việc được xác định xảy ra ở quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Liên quan vụ việc ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Khê phải làm rõ vụ việc. Ông cũng đề nghị Giám đốc sở GD&ĐT, quận Thanh Khê xử lý tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ bạo hành tại cơ sở mầm non này và có báo cáo lên thành phố trước 23/5.

Chiều cùng ngày, ông Thơ ký 1 văn bản khác gửi sở GD&ĐT, các quận huyện xây dựng lộ trình, chỉ đạo các cơ sở mầm non thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không để tái diễn tình trạng bạo hành trẻ em. Nếu, cơ sở mầm non để xảy ra bạo hành trẻ em, hiệu trưởng, chủ đầu tư cơ sở chịu trách nhiệm trước chủ tịch quận, huyện, đồng thời, giám đốc sở GD&ĐT, chủ tịch quận, huyện đó phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND thành phố.

Theo Pháp Luật NET
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan