Cách giúp trẻ bớt lo âu, căng thẳng trong mùa thi

Mùa thi đến gần khiến đầu óc trẻ hay bị căng thẳng, lo âu. Nếu tình trạng này kéo dài trẻ không thể đạt kết quả tốt thậm chí bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý.

Bên cạnh khuyến khích con học tập, người lớn cần biết và hướng con đến các hoạt động thư giãn đầu óc sau.

Chạy nhảy, ca hát

Cách giúp trẻ bớt lo âu, căng thẳng trong mùa thi -1

Khi thần kinh căng thẳng, stress thì việc chạy nhảy bên ngoài, chơi thể thao sẽ giúp ích cho con rất nhiều. Ba mẹ nên cho con nghe nhạc, tham gia các câu lạc bộ hát hò hoặc đơn giản là khuyến khích con cứ tự do ca hát ở nhà cũng là điều nên làm. Nếu cứ mang mãi những lo lắng trong người có thể khiến trẻ khó ngủ, đau đầu, thậm chí tiêu chảy.

Nghĩ đến những điều tốt đẹp

Cách giúp trẻ bớt lo âu, căng thẳng trong mùa thi -2

Việc nghĩ đến niềm vui, kỷ niệm đẹp hoặc những người thân yêu sẽ giúp trẻ giảm mệt mỏi đầu óc rất nhiều. Chưa kể, điều này còn giúp nhịp tim trẻ ổn định trở lại, trẻ sẽ trở nên bình tĩnh hơn.

Kể cả khi không có việc gì áp lực bố mẹ vẫn nên khuyến khích con nghĩ tới những điều tốt đẹp như đang nói chuyện với người mình yêu quý hay một nơi nào đó con muốn đến cũng rất tốt cho tinh thần trẻ.

Thiền/Yoga

Cách giúp trẻ bớt lo âu, căng thẳng trong mùa thi -3

Thiền không chỉ dành cho người lớn. Ngồi thiền, hít thở sâu đúng cách cũng sẽ giúp trẻ thư giãn tinh thần hiệu quả. Chỉ cần tập hít thở 10 phút, sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ sẽ được cải thiện mỗi ngày. Tương tự yoga cũng làm trẻ giảm bớt mệt mỏi căng thẳng trong học hành.

Cười lớn tiếng khi có thể

Cách giúp trẻ bớt lo âu, căng thẳng trong mùa thi -4

Cười không chỉ mang đến niềm vui, giảm stress mà còn giúp trẻ phòng bệnh. Bố mẹ có thể giúp con cười nhiều hơn như cho con ra ngoài gặp gỡ bạn bè, cùng con xem phim hài hoặc kể truyện cười cho con nghe.

Trò chuyện với con thường xuyên

Khi có bất an, lo sợ, mệt mỏi trẻ nên có một người đặc biệt có thể trò chuyện. Đó có thể là bố, mẹ, anh chị em, bạn thân hoặc thú cưng cũng được, phổ biến nhất là chó và mèo. Điều này giúp trẻ nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn và tinh thần trở nên ổn định hơn.

Theo WebMD
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan