Ca sĩ Hương Tràm: 'Âm nhạc muốn đi lâu dài thì lớp trẻ phải có sự kế thừa'

Lý giải về sự nghiệp âm nhạc luôn có nhiều bài hit, đặc biệt là lượt nghe khủng của khán giả về ca khúc "Em gái mưa" , Hương Tràm vui vẻ tiết lộ lý do.


Giải mã ca khúc triệu view trong thời gian ngắn

Hương Tràm trưởng thành từ cuộc thi "Giọng hát Việt 2012". Cho đến thời điểm hiện tại, cô là quán quân trưởng thành từ một cuộc thi mà vẫn giữ được độ hot của mình trong suốt 6 năm hoạt động âm nhạc.

Sở hữu giọng hát nội lực và đầy cảm xúc, Hương Tràm nhanh chóng tạo được tiếng vang của mình. Cho đến thời điểm hiện tại, Hương Tràm sở hữu khá nhiều ca khúc hit như: Ta còn thuộc về nhau, Ngốc, Người từng yêu anh rất sâu nặng.....

Nhắc đến Hương Tràm, khán giả sẽ luôn nhớ đến bản hit khủng - "Em gái mưa" đã có sự lan tỏa và luôn được đứng xếp hạng đầu tiên ở trên các trang mạng.

Ra mắt vào tháng 9/2017, Em gái mưa sở hữu 143 lần chạm đỉnh #zingchart, 7 tuần liên tiếp đứng nhất và 4 tháng trụ vững trên bảng xếp hạng tuần. Trong vòng hơn 6 tháng qua, sáng tác của Mr.Siro qua giọng ca Hương Tràm chưa bao giờ hạ nhiệt. Lượt nghe ca khúc vẫn tăng trưởng ổn định và chính thức chạm mốc 300 triệu vào ngày 12/3. Đây là số liệu nghe trực tuyến lớn nhất trong lịch sử nhạc Việt.

Tại ZMA 2017, Em gái mưa được trao giải thưởng Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích và đem về cho Hương Tràm giải Nữ ca sĩ được yêu thích.

Giai điệu da diết, sâu lắng cùng ca từ dễ nhớ góp phần tạo nên hiệu ứng không nhỏ cho siêu hit của Hương Tràm. Cụm từ "Em gái mưa" cũng trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất cuối năm 2017

Lý giả về sự thành công của ca khúc, Hương Tràm tâm sự: "Khi bắt đầu thu ca khúc này đến lúc phát hành, bản thân Hương Tràm và tác giả bài hát Mr Siro chưa từng nghĩ bài hát lại thành công đến vậy. Hương Tràm có được thành công cũng là nhờ cả vào công sức của toàn bộ ê kíp.

Bên cạnh đó, cô hài hước cho hay: "Có lẽ Hương Tràm cũng là người may mắn, sống tốt nên trời thương đấy" (cười).

Không chỉ gây ấn tượng ở dòng nhạc Ballad, Hương Tràm còn khiến khán giả thích thú khi cô cover lại các ca cũ nổi tiếng, trong đó là bài hát "Người tình mùa đông".

Chia sẻ về điều này, Hương Tràm bộc bạch: "Hương Tràm nghĩ mình khác với nhiều ca sĩ khác. Bản thân Hương Tràm rất thích nghe nhạc xưa và cũng muốn thử sức để mang lại sự tươi mới dành cho khán giả. Hơn nữa, Hương Tràm muốn nhắn nhủ tới những bạn trẻ muốn làm ca sĩ thì nên nhớ, âm nhạc muốn đi lâu dài thì nên có sự kế thừa".

Ngoài vai trò làm HLV cho cuộc thi "The Voice Kid", Hương Tràm còn ngồi vào vị trí ghế nóng của cuộc thi truyền hình tìm kiếm tài năng âm nhạc lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và sắp được lên sóng.

Hương Tràm chia sẻ, hiện tại, cô đang rất háo hức cho những dự án âm nhạc mới trong năm nay và sẽ bắt đầu dự án Ballad lớn nhất năm 2018 sau thành công của “Em gái mưa”.

Đối diện với khả năng bị mất thị giác

Nếu giọng hát của cô được nhiều người yêu mến thì gu ăn mặc của Hương Tràm luôn bị phán ánh. Thậm chí, Hương Tràm thường rơi vào top sao ăn mặc thảm họa.

Tâm sự về điều này, Hương Tràm cho hay: "Trước đây, Hương Tràm có sự suy nghĩ rất đơn giản. Lên sân khấu chỉ cần hát thật tốt còn không để ý đến trang phục".

Thời gian gần đây, phong cách ăn mặc của Hương Tràm đã được cải thiện khá nhiều. Cô đã nhanh chóng được thăng hạn vào những sao có phong cách ăn mặc rất "chất".

Ngoài ra, cô còn thẳng thắn thừa nhận trên cơ thể mình ít nhất có hai lần dao kéo. Bên cạnh đó, cô rất sợ bị người khác gọi mình là "béo".

Giọng ca "Em gái mưa" sở hữu một lượng fan hùng hậu nhưng bên cạnh đó, cô vẫn có những antifan. Thậm chí, những antifan này còn lập ra một group gần 10 nghìn người và họ đặt nick name của Hương Tràm là "công chúa giả tạo".

Đáp trả điều này, Hương Tràm nói: "Nếu cách đây 5 năm, Hương Tràm sẽ có suy nghĩ, ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc, thậm chí là suy sụp. Nhưng hiện tại, Hương Tràm không bận tâm về điều này. Thay vào đó, Hương Tràm sẽ tập trung đến những sản phẩm âm nhạc mình sẽ làm để ra mắt khán giả, dành cho những người luôn dõi theo và yêu thương mình".

Bên cạnh đó, nói về tin đồn Hương Tràm bị mất thị giác, Hương Tràm chia sẻ: "Mắt Hương Tràm vốn dĩ bị cận và loạn. Thời điểm trước Tết, Hương Tràm đã lên kế hoạch đi mổ cận nhưng công việc dồn dập không thể bỏ được. Sau đó là làm ban giám khảo The Vocie kid. Bên cạnh đó, do Hương Tràm sử dụng liên tục kính áp tròng trong thời gian 5 năm nên đã bị viêm giác mạc khá nặng và bác sĩ đã phải nhắc nhở nếu không cẩn thận sẽ mất thị giác".

Sau khi trở thành quán quân The Voice, hiện tại cô đã có 6 năm hoạt động trong showbiz. Với các show diễn dày đặc, cô đã sắm được cho mình một căn chung cư cao cấp. Sở hữu khá nhiều món đồ hàng hiệu đắt tiền. Vậy nên nhiều người cho rằng, cô là "đại gia ngầm" của showbiz. Đặc biệt, thời gian gần đây cô mới sắm thêm một căn biệt thự.

Hương Tràm tiết lộ: "Đây chỉ là một ngôi nhà nhỏ xinh, không phải biệt thự như người ta đồn (cười).

Sau cuộc tình chóng vánh với Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm rất kín kẽ trong chuyện tình cảm. Nhắc đến chuyện tình yêu, cô thừa nhận: "Do đặc thù nghề nghiệp nên việc tìm một nửa cho mình để bao dung, thông cảm với nghề cũng không dễ dàng gì".

Ngày 15/5 vào đúng sinh nhật mình, Hương Tràm đã thực hiện bộ ảnh nóng bỏng để đánh dấu tuổi 23 của mình, cũng như cô ước mong sẽ gặp nhiều thành công ở tuổi mới.

Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, Hương Tràm tâm sự: "Ở tuổi mới, Hương Tràm chỉ mong những bản Ballad của mình sẽ trở thành niềm chia sẻ, nguồn động viên nhẹ nhàng và bình dị như người thân đối với khán giả".

Ngắm nhìn bộ ảnh nóng bỏng của Hương Tràm trong tuổi mới: 







Theo Tổ Quốc - Photo: Lê Thiện Viễn
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan