Backstreet Boys – Những chàng 'lãng tử' âm thầm sau thời hoàng kim đã tắt

Sắp tới đây, người yêu nhạc sẽ có cơ hội thưởng thức một ca khúc mới của nhóm nhạc huyền thoại Backstreet Boys. “Don’t Go Breaking My Heart” sẽ được ra mắt vào 17/05, rất có thể đây là sự mở đầu cho một album và sự xuất hiện đều đặn hơn của 5 chàng “lãng tử đường phố” một thời. Thông tin này được chính ban nhạc chia sẻ trên Instagram của mình.


Nhìn vào bức tranh âm nhạc hiện tại, không khó để thấy cuộc chơi dành cho các nhóm nhạc đã khá nhạt màu. Những chàng trai cô gái triệu đô một thời như NSYNC, Boyzone, New Kids on the Block hay Spice Gilrs,… gần như hoàn toàn vắng bóng khỏi các sân khấu, cũng chẳng mặn mà nói đến ngày tái hợp. Chỉ riêng Backstreet Boys vẫn ra mắt đĩa đơn, âm thầm lưu diễn sau khi thời hoàng kim đã tắt.

Dẫu trong suốt chặng đường hơn hai thập niên, đôi lần Backstreet Boys suýt tan rã. Năm 2006, khi “anh cả” Kevin Richardson rời nhóm, những người hâm mộ trung thành đã lo sợ sự ra đi ấy sẽ khiến nhóm “giải thể”. Tuy nhiên, bốn thành viên còn lại vẫn tiếp tục sự nghiệp ca hát. Sau 6 năm chia tay nhóm, người anh cả lại trở về trong sự chào mừng của các thành viên, và mọi thứ lại nguyên vẹn như lúc đầu.

Album thứ ba của nhóm -“Millennium” – được nhìn nhận như một “bom tấn” trong âm nhạc, thống trị nhiều bảng xếp hạng toàn cầu và nằm trong danh sách những album bán chạy nhất mọi thời đại

Có thể quyết định ở lại với âm nhạc như Backstreet Boys là khá can đảm. Bởi ngôi sao nào chẳng muốn giữ hình ảnh rực rỡ nhất của mình ghi dấu trong ký ức công chúng. Chính vì vậy, khi đã bước qua đỉnh cao, nhiều người chọn lui vào hậu trường hoặc rời khỏi ngành giải trí thay vì cầm chừng trong ánh hào quang le lói.

Được mệnh danh là “ban nhạc vĩ đại nhất trong lịch sử” nhưng album gần đây nhất của Backstreet Boys là “In A World Like This” (2013) không thành công như mong đợi. Các bài hát không chen chân được lên vị trí cao trong BXH Billboard, vốn ưu ái các gương mặt trẻ đương thời. Nhưng Backstreet Boys vẫn không ngừng mang lại những tiết mục đỉnh cao dành cho khán giả.

Năm 2014, tại một buổi biểu diễn ở Las Vegas (Mỹ), người hâm mộ đã không khỏi thích thú khi Backstreet Boys mang lên sân khấu một màn tái hợp đầy bất ngờ. Khoảnh khắc các chàng trai của nhóm tình cảm khoác vai nam ca sĩ Lance Bass – giọng hát bass chính của NSYNC nhanh chóng lan ra khắp mạng xã hội. Nhiều người chia sẻ, họ thật sự xúc động vì cuối cùng cũng được thấy hai nhóm nhạc đình đám này đứng trên cùng một sân khấu, bỏ lại danh nghĩa đối thủ sau nhiều năm.


Trong show diễn mới nhất vào ngày 8/5 vừa qua, ban nhạc huyền thoại này lại một lần nữa khiến khán giả bất ngờ. 5 thành viên đã cùng nhau hóa thân thành một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại – Spice Girls. Nhóm đã tự gọi mình bằng cái tên “Spice Boys”!

Diện những bộ cánh đặc trưng của các cô gái và hóa thân thành Sporty, Scary, Ginger, Posh và Baby Spice, Backstreet Boys đã khiến đám đông khán giả vô cùng phấn khích

Tuy đã qua thời sôi nổi, nhưng “nhóm nhạc trung niên” Backstreet Boys vẫn không bỏ lỡ những trào lưu của giới trẻ. Từ việc mặc trang phục nhí nhố rồi nhảy Harlem Shake, đến thú nhận mình là fan bự của BTS – nhóm nhạc Kpop đang “gây bão” trên toàn thế giới.

Dù đã vãn những lời tụng xưng trên báo chí, ban nhạc vẫn không hẳn là những ngôi sao hết thời khi bận rộn bay dọc ngang nước Mỹ lưu diễn. Thậm chí, Backstreet Boys còn kết hợp với nhóm nhạc nam tiền bối New Kids on the Block thành nhóm chung NKOTBSB để đi lưu diễn quốc tế. Họ diễn liền 51 đêm, bỏ túi tới 40 triệu USD.


Có thể với giới trẻ đương đại, Backstreet Boys không còn là cái tên khiến họ “mất ăn, mất ngủ” nhưng với những người từng yêu quý ban nhạc này, Backstreet Boys vẫn mãi trên đỉnh của vinh quang. Để mỗi khi những nốt nhạc đầu tiên của “I Want It That Way”, “Larger than Life”, hay “I’ll Never Break Your Heart” vừa cất lên, nhịp tim của nhiều người lại rộn ràng. Và trên sân khấu, 5 quý ông U40, râu ria rậm rạp, thân hình kém săn chắc nhưng ánh mắt vẫn ánh niềm đam mê như 20 năm trước đây.

Theo Tạp Chí Đẹp
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan