Đam mê - cốt lõi để khởi nghiệp thành công

Đây chính là thông điệp truyền cảm hứng mạnh mẽ đối với sinh viên trong buổi giao lưu mang chủ đề “Thành công bắt đầu từ đam mê” vừa diễn ra tại Trường cao đẳng Kinh tế TP.HCM ngày 11.5.


Chương trình nằm trong Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho thanh niên Việt với sự tham gia của diễn viên Hồng Ánh, ca sĩ Hải Yến và ông Trương Cẩm Minh - chuyên gia đào tạo khởi nghiệp theo chương trình NESTA Anh Quốc.

Mở đầu chương trình là phần tiến sĩ Trần Hữu Đức - Giám đốc Đào tạo Quỹ Hỗ trợ thanh niên sáng tạo khởi nghiệp Việt Nam chia sẻ về mật mã thành công của các đế chế hùng mạnh nhất thế giới.
Đế chế La Mã, Mông Cổ, Ottoman đều bắt đầu từ một bộ lạc, lãnh thổ bé nhỏ nhưng bằng ý chí, khát khao chinh phục của người lãnh đạo đã lan tỏa đến cả một dân tộc và vươn lên trở thành đế chế hùng mạnh nhất lịch sử, thống trị cả một vùng đất rộng lớn trên thế giới. Điều đó minh chứng mỗi dân tộc hay cá nhân muốn thành công đều bắt đầu từ khát vọng lớn, ước mơ lớn, niềm tin mãnh liệt và ý chí kiên cường.

Diễn viên Hồng Ánh: Có đam mê thì vất vả chỉ là chuyện nhỏ

Với Hồng Ánh, điện ảnh là niềm đam mê lớn nhất nên bên cạnh vai trò diễn viên, cô cũng thử sức với vai trò sản xuất phim. Dù gặp rất nhiều khó khăn trên hành trình theo đuổi đam mê, nhưng cô cho rằng chỉ cần được làm công việc mà mình yêu thích, mình đam mê thì vất vả trở thành chuyện nhỏ: “Làm việc vì đam mê có thể sẽ trăn trở, mệt mỏi nhưng đầy hạnh phúc. Bất kỳ ai cũng vậy, khi được sống và cháy hết mình với đam mê, họ như được tiếp thêm năng lượng. Sự mệt mỏi, có chăng chỉ là nhất thời”.


CEO Trương Cẩm Minh: Khởi nghiệp thành công cần đam mê đủ lớn

Từ một kiểm toán viên tài chính, Trương Cẩm Minh bỏ ngang đi khởi nghiệp bán lon giấy, làm phân gà, trồng rau sạch, nhang sạch... với đam mê tạo ra sản phẩm sạch với giá thấp nhất. Tuy đã thất bại nhiều lần với vô số khó khăn, nhưng vì đam mê lớn nên anh lại đứng dậy để bước tiếp: “Có được thành công như hiện nay, nếu không có đam mê đủ lớn thì tôi sẽ không thực hiện được điều đó. Vì vậy, nếu muốn khởi nghiệp thành công, chúng ta sẽ không cần quá nhiều tài chính nhưng lại cần đam mê đủ lớn và khả năng chịu áp lực tốt”.


Ca sĩ Hải Yến: Thành công vì không từ bỏ đam mê

Mặc dù được nhiều khán giả yêu mến nhưng Hải Yến có thời gian lặng lẽ rút khỏi showbiz để lui về chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Thế nhưng, niềm đam mê âm nhạc quá lớn đã khiến cô vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại để quay trở lại nghiệp cầm ca và có được thành côn: “Những khó khăn bạn gặp phải và đương đầu trên hành trình theo đuổi đam mê không đơn giản như cuộc sống bình yên. Đã là thương trường thì không phải tất cả đều xuôi chèo mát mái. Do dó, phải thực sự có đam mê, bạn mới đi đến cuối con đường”.


Như vậy, bằng kinh nghiệm của bản thân, 3 diễn giả đã giúp sinh viên nhìn nhận được đam mê là yếu tố tiên quyết để thành công dù bạn làm bất cứ việc gì.


Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho thanh niên Việt” do Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.

Gửi gắm vào hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân và đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.

Hiện nay, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng trên cả nước; Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 5.2018, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho thanh niên Việt tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:

Ngày 18.5.2018 - Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-TP.HCM
Ngày 24.5.2018 - Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải
Ngày 25.5.2018 - Trường Đại học Văn hóa TP.HCM
Ngày 26.5.2018 - Trường Đại học Văn Hiến TP.HCM
Ngày 30.5.2018 - Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM
Ngày 31.5.2018 - Trường Đại học Thành Đô
Thông tin chi tiết về lịch trình các chương trình giao lưu, đăng ký đồng hành tổ chức chương trình, tặng sách và tham gia tại: https://www.facebook.com/lapchividai

Theo Thanh Niên
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan