4 quán ăn 'ruột' của người Hà Nội có thâm niêm hơn 20 năm

Những quán ăn này dường như là một địa chỉ vô cùng quen thuộc đối với dân sành ăn ở Hà Nội mà chỉ cần nhắc đến là sẽ nhớ ngay.


Bún chả hàng Quạt

Những quán ăn 'ruột' của người Hà Nội có thâm niêm hơn 20 năm -1

Nhắc đến bún chả, người ta sẽ nghĩ ngay tới quán ngay hàng Quạt. Tuy quán khá nhỏ và nằm len lỏi giữa khu phố cổ nhưng lúc nào cũng vô cùng đông khách. Bún chả ở đây được mệnh danh là ngon không tả nổi trong số những hàng quán ở Hà Nội.

Miếng chả tròn vo, chắc nịch không nhiều mỡ bên trong vẫn giữ được độ mềm của thịt nhờ quá trình tẩm ướp cẩn thận. Nước chấm mặn ngọt đúng chuẩn vị Bắc.

Bún chả Hàng Quạt ra đời từ rất lâu. Hiện tại, quán bún đã  trải dài khắp con ngõ số 74 nhỏ hẹp. Hãy đến thử một lần và cảm nhận hương vị bún chả đặc trưng của người Hà Nội ngay tại đây mà không đâu có được.

Mì gà tần phố Lương Văn Can

Những quán ăn 'ruột' của người Hà Nội có thâm niêm hơn 20 năm -2

Tọa lạc tại một góc nhỏ khiêm tốn giao giữa Hàng Bồ và Lương Văn Can, chỉ dăm ba cái ghế nhựa được xếp trên vỉa hè, thế nhưng quán mì gà tần này dường như không lúc nào ngớt khách.

Quán nhỏ này đã có tuổi đời trên 20 năm góp phần làm nên thương hiệu ẩm thực cho khu phố cổ. Theo nhiều thực khách, hương vị thì đây là hương vị vô cùng xuất sắc nhất. Nước dùng và gà đều đủ độ, vừa miệng, không bị ngấy. Gà được nấu cách thủy theo cách gia truyền nên đậm mùi vị các loại thuốc bắc như táo tàu, hạt sen, đương quy…

Giá một bát mỳ gà tần khoảng 45.000 đồng. Điểm trừ duy nhất của quán ăn này là chỗ ngồi ngoài trời.

Cháo gà bà Mỹ

Những quán ăn 'ruột' của người Hà Nội có thâm niêm hơn 20 năm -3

Quán cháo gà bà Mỹ đã có thâm niên hơn 20 năm. Nằm ngay trên con phố Lý Quốc Sư, quán cháo gà này nổi tiếng ngon trứ danh.

Quán cháo này vô cùng đông khách. Cháo ở đây được nấu bằng loại gạo ngon, thêm cả gạo nếp hương vào cho thơm và có độ sánh. Hạt gạo để nguyên, không giã, nấu thật nhừ cho đến khi nước cháo dềnh lên vì nhựa, không đặc quánh như dạng cháo bột. Cháo được ninh bằng rất nhiều nước xương gà nên có vị thơm và ngọt.

Ngoài thưởng thức cháo, thực khách có thể gọi thêm chân gà hấp để nhâm nhi.

Lẩu ốc bà Lương

Những quán ăn 'ruột' của người Hà Nội có thâm niêm hơn 20 năm -4

Nằm trên phố Khương Thượng từ những năm 1970, đây là một địa chỉ vô cùng quen thuộc với những ai mê món lẩu ốc.

Không dễ tìm cho những ai ghé quán lần đầu tiên, thế nhưng dù nằm sâu trong ngõ, quán lẩu ốc này lúc nào cũng đông khách.

Nồi lẩu ốc đặc biệt chính là điểm hút khách tại đây. Nước dùng có vị chua dịu của giấm, vị ngọt của xương hầm, vị cay nồng của ớt hòa quyện trong vị ốc, khiến nước lẩu ốc không lẫn với bất kỳ thứ nước lẩu nào. Những con ốc béo, to, đầy miệng, khi mua về được ngâm cùng với lòng đỏ trứng, vài ba ngày mới đem chế biến.

Theo SaoStart
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan