Yêu xa, yêu gần thì chỉ cần trân trọng nhau sẽ hạnh phúc

Khoảng cách có thể là kẻ thù đáng sợ nhất của tình yêu nhưng tôi tin rằng nó không phải thứ có thể giết chết được tình yêu. Tôi biết rất nhiều cặp yêu xa và vẫn có kết thúc tốt đẹp. Như cô bạn của tôi có anh người yêu đi du học Anh 3 năm trời. Trong thời gian đó họ chỉ gặp nhau được vài tuần, vài tháng ngắn ngủi mỗi năm thế nhưng tình cảm của họ chưa bao giờ phai mờ. Đến bây giờ thì cô bạn tôi đã có một đám cưới hạnh phúc bên người yêu rồi. Không chỉ có duy nhất cô bạn đó mà rất nhiều bạn bè của tôi từng yêu xa và đều hạnh phúc viên mãn. Thế nên ai nói nếu phải yêu xa thì nên chấm dứt bạn nhớ đừng tin.

Yêu xa, yêu gần thì chỉ cần trân trọng nhau sẽ hạnh phúc - Ảnh 1
Khoảng cách có thể là kẻ thù đáng sợ nhất của tình yêu - Ảnh minh họa

Điều khó khăn nhất trong chuyện yêu xa là chuyện tin tưởng nhau. Thế nhưng dù yêu xa, hay yêu gần đã không tin nhau thì còn yêu nhau làm gì. Tôi biết đầy anh chàng người yêu ngày nào cũng kề kề ở bên mà vẫn trăng hoa như thường. Họ thậm chí còn sắp xếp lịch hẹn hò giữa các cô gái vô cùng khéo léo khiến các cô không hề hay biết nhau. Thế nên một khi đàn ông đã muốn lừa dối thì chẳng kể ở xa hay ở gần, họ đều làm được hết.

Tôi nghĩ một thử thách lớn nhất của chuyện yêu xa là bạn và đối phương có chịu được cô đơn không? Vì yêu xa thì hai bạn sẽ không thể hẹn hò, không thể gặp gỡ, không thể đi chơi cùng nhau được. Tất cả tình cảm đều trên mặt tinh thần là chủ yếu. Có những ngày người kia mệt mỏi, dã dời mình cũng chẳng làm gì được ngoài việc nhắn một vài câu an ủi. Có những ngày mình cô đơn đến tột cùng, người kia cũng chẳng thể ôm mình được. Vì thế yêu xa thì bạn phải chấp nhận chuyện có người yêu cũng như không.

Yêu xa, yêu gần thì chỉ cần trân trọng nhau sẽ hạnh phúc - Ảnh 2
Điều khó khăn nhất trong chuyện yêu xa là chuyện tin tưởng nhau - Ảnh minh họa

Tuy nhiên, một tình yêu thật sự là tình yêu có thể vượt qua khoảng cách địa lý. Khi yêu xa dù hai bạn chẳng được ở bên nhau nhưng trong trái tim hai bạn luôn có nhau. Người kia sẽ vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần, an ủi bạn những lúc bạn cần. Chẳng phải như thế cũng đã quá tuyệt vời lắm sao. Trong khi nhiều cặp yêu nhau ở gần nhau chưa chắc đã thấu hiểu và có kết nối bền vững như những đôi tình nhân yêu xa.

Yêu xa, yêu gần không quan trọng, chỉ cần bạn trân trọng tình yêu của mình, dám đấu tranh bảo vệ tình cảm của mình đến cùng thì chắc chắn bạn sẽ có một kết thúc tốt đẹp.

Ruby (Nhịp Sống Trẻ)
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan