Thân Thúy Hà: Sống quá thất bại nên không có nổi một người bạn cho riêng mình

Sống quá thất bại nên không có nổi một người bạn cho riêng mình

- Nhiều người chia sẻ, tình bạn trong showbiz dường như khó tồn tại. Ngày hôm nay thân thiết là thế nhưng ngày mai họ sẵn sàng lên báo để “đá xoáy” nhau. Tuy nhiên, chị lại có một nhóm bạn thân thiết với những cô nàng nổi tiếng như: Xuân Lan, Hà Tăng…Chị có thể tiết lộ bí quyết để có mối quan hệ bền vững đó?

+ Tôi xác định đối với bạn bè thì cũng như đối với người thân trong gia đình, nên sống hết lòng, yêu thương, không toan tính với nhau. Nhiều năm trước, tôi cũng từng chơi nhầm bạn, cũng hụt hẫng, cũng shock, tổn thương vì bạn.

Thân Thúy Hà: Sống quá thất bại nên không có nổi một người bạn cho riêng mình - ảnh 1

Giờ đây, bên cạnh tôi còn lại những người bên cạnh đúng nghĩa như Xuân Lan hay Hà Tăng, Bằng Lăng, Quốc Cường…họ chấp nhận tính tốt lẫn xấu của con người tôi, họ biết tôi yêu thích hay ghét gì. Vậy nên chúng tôi chơi với nhau không cần phải diễn mà phải sống thật.

Vì quá hiểu nhau rồi, nên giờ đây, chúng chỉ nói tốt và bảo vệ nhau chứ không thể nào có chuyện nói xấu nhau. Đã gọi là bạn mà còn nói xấu bạn mình thì thật đáng xấu hổ.

Showbiz hay ở lĩnh vực nào thì cũng chỉ là con người bình thường, tuy môi trường phức tạp, cạnh tranh, ganh đua... nhưng đến một lúc nào đó, họ cũng trở về với con người thật, cần người thân, cần bạn bè, cần chia sẻ và cần những người bạn khóc cười cùng mình mà không phải diễn giữa đời thường.

Có ai dám nói sống không cần có bạn, chẳng qua họ sống quá thất bại nên không có nổi mộtngười bạn cho riêng mình mà thôi. Đối với tôi có những người bạn tốt bên cạnh mình thì xem như mình thành công và giàu có nhất.

Thân Thúy Hà: Sống quá thất bại nên không có nổi một người bạn cho riêng mình - ảnh 2
Giữa showbiz ồn ào, Thân Thúy Hà vẫn có những mối quan hệ thân thiết, chân tình và kéo dài được nhiều năm với Tăng Thanh Hà, Xuân Lan...

- Nhìn cách sống của chị, mọi người dễ dàng nhận ra chị có tính cách rất mạnh mẽ. Chị tự lo được cuộc sống của hai mẹ con, phải chăng vì thế chị không muốn đi thêm bước nữa?

+ Tôi mạnh mẽ, cá tính thì bạn bè không còn xa lạ nữa, cộng thêm tôi không phải dạng người lười biếng. Bản thân tôi không thích sống dựa vào ai, không thích ai thương hại hay ban tặng gì cho tôi, vì tôi sống rất đơn giản, nên tôi không bị áp lực cuộc sống nhiều, vấn đề kinh tế của 2 mẹ con cũng ổn và thoải mái và trong tầm tay tôi làm được.

Nếu đường tình duyên tôi may mắn thoát được số phận lận đận mà gặp được người yêu tôi, yêu con tôi thật lòng, mang đến cho mẹ con tôi sự bình yên bên họ thì không lí do gì để tôi từ chối họ.

- Không chỉ mạnh mẽ, chị còn khó tính và sống khép mình. Chị có nghĩ, mình hơi “khác người” giữa đám đông ồn ào ngoài kia?

+ Có lẽ họ nói đúng về tôi, tôi cực kỳ khó tính, nhưng biết tính tôi rồi thì rất dễ hợp tác, tôi thích sự rõ ràng minh bạch, không nói 2 lời, sai thì nhận. Mọi chuyện đối với tôi sẽ rất dễ dàng nếu biết điều và biết cư xử, một lời nói có thể hoá giải hết những khúc mắc hay khó khăn trong công việc.

Thân Thúy Hà: Sống quá thất bại nên không có nổi một người bạn cho riêng mình - ảnh 3
Trước khi trở thành một diễn viên,Thân Thúy Hà từng là một chân dài nổi tiếng

Còn tôi sống khép kín vì tôi sợ khoe khoang, tôi vui chỉ cần chia sẻ với người thân, bạn bè là đủ rồi. Tôi buồn thì tôi thích tự mình biết thôi, tự mình đối phó rồi tự giải quyết để tránh làm cho người thân lo lắng về mình, tôi chỉ cần họ an tâm và cười vui khi nghĩ về tôi là đủ.

Còn ại sao tôi làm nghệ thuật mà không thích ồn ào đám đông, nghe có vẻ sai, nhưng đơn giản vì tôi không thấy được niềm vui nơi đó, tôi không tự tin để đi loanh quanh chào hỏi cười nói với mọi người rồi chụp hình lên báo xong rồi thôi.

Nhưng tôi rất tự tin xuất hiện chốn ồn ào khi chỗ ấy ra mắt hay vinh danh các tác phẩm có tôi tham gia để giới thiệu đến mọi người, ít ra tôi biết sự xuất hiện của mình là có lí do và mục đích rõ ràng.

Tôi muốn đến gần khán giả bằng những vai diễn hơn là góp mặt trong các buổi tiệc tùng, sự kiện vì thế tôi chọn từ chối xuất hiện những nơi này!.

Tôi làm hài lòng đạo diễn và người xem

- Xuất thân là một người mẫu, nhưng hiện tại chị lại được nhớ đến với vai trò diễn viên qua hàng loạt vai phản diện ở các bộ phim như: Mộng phù hoa, Nếu còn có ngày mai…hình như chị rất có duyên  với vai ác?

Thân Thúy Hà: Sống quá thất bại nên không có nổi một người bạn cho riêng mình - ảnh 4
Thân Thúy Hà đang gây ấn tượng với vai diễn Phương Chín trong phim Mộng phù hoa. Hiện tại, bộ phim đang phát sóng trên khung giờ vàng của VTV

+ Có lẽ thế mạnh của tôi là những vai phản diện, khi hoá thân các nhân vật này tôi làm hài lòng đạo diễn và người xem nên hầu như phần lớn kịch bản tôi nhận hiếm lắm những nhân vật hiền lành, cam chịu.

Nhiều khán giả của tôi nói thẳng là Thân Thuý Hà đóng vai phản diện hay lắm, ác lắm nhưng họ thích xem để ghét nhân vật rồi yêu quý Thân Thuý Hà hơn.

- Khi chị hóa thân thành nhân vật Sáng - một người phụ nữ lắm mưu nhiều kế trong phim “Nếu còn có ngày mai” đã có những chi tiết khiến người xem “sởn gai gốc”, vậy chị có dám xem lại?

+ Thực tế, nhân vật Sáng trên phim không ác bằng trong kịch bản, vì khi dựng phim, một số đoạn tôi ác “kinh hoàng” nhưng đã bị cắt bỏ ở những cảnh đánh và hành hạ bé Duyên.

Thật lòng, tôi thích Sáng trong kịch bản hơn, vì như thế sẽ thuyết phục khán giả chấp nhận tính cách của bé Duyên sau này.

Tôi vẫn xem và cũng đã khóc nhiều cho nhân vật Duyên, tôi cũng tự chửi rủa Sáng khi xem phim và cảm thấy "đã" khi nghe người ta chửi bà mẹ ghẻ Sáng mỗi lần xuất hiện trên phim.

- Trong phim “Nếu còn có ngày mai”, chị đóng cặp với diễn viên Quốc Cường. Được biết, mối quan hệ giữa hai người từng có tin đồn “phim giả tình thật”, chị có điều gì muốn nói?

+ Tôi và anh Quốc Cường chơi với nhau 22 năm. Thời gian đó, chúng tôi bị đồn rất nhiều nên chúng tôi miễn nhiễm với những thông tin chúng tôi yêu nhau. Ngày xưa người yêu tôi còn ghen với anh Cường khi suốt ngày tụi tôi đi với nhau. Thậm chí, nhà xa, diễn về khuya anh Cường ngủ ở nhà tôi là chuyện bình thường. Ba mẹ và gia đình tôi đều rất yêu quý anh, nhưng anh em tôi trong sáng, không có gì cần phải giải thích nên thời gian từ từ ai cũng hiểu và quý anh Cường.

Tôi luôn nhắc nhở rằng, mình quá may mắn khi có một người anh như anh Cường. Đó thực sự là một người đàn ông tốt và tôi thấy mình vui khi có một người anh - một người bạn lớn như vậy.

+ Xin chân thành cảm ơn diễn viên Thân Thúy Hà!

Anh Thư (Báo Tổ Quốc)
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan