Những lợi ích tuyệt vời từ quả trứng có thể bạn chưa biết

Những lợi ích tuyệt vời từ quả trứng có thể bạn chưa biết

Cải thiện thành quả

Trứng có chỉ số no cao, nghĩa là nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Một quả trứng cung cấp 6g protein chất lượng cao cùng một loạt dưỡng chất, trừ vitamin C. Đây là lý do tại sao kết hợp 1 ly nước cam hoặc trái cây với trứng và bánh mì nguyên hạt cho bữa điểm tâm giúp bạn đạt thành quả tốt trong một môi trường đầy thách thức.

Nhiều người bị thiếu sắt nhẹ trải qua những triệu chứng không rõ ràng như mệt mỏi, nhức đầu và dễ cáu kỉnh. Sắt là phương tiện vận chuyển oxygen trong máu và đóng vai trò quan trọng trong quá trình miễn dịch, chuyển hóa năng lượng và nhiều chức năng khác trong cơ thể. Sắt trong lòng đỏ trứng thuộc dạng chất sắt từ động vật (heme iron), dễ hấp thu hơn chất sắt từ thực vật (non-heme iron).
Cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trong chế độ ăn.

Mật độ dinh dưỡng của trứng biến nó thành tác nhân đóng góp có giá trị cho một chế độ ăn bổ dưỡng. Một cuộc nghiên cứu giữa những người ăn và không ăn trứng cho thấy chế độ ăn của những người không dùng trứng dễ thiếu các vitamin A, E và B12. Trứng đóng góp 10-20% folate, 20-30% vitamin A, E và B12 ở những người ăn loại thực phẩm này.

Thực sự trứng có hàm lượng cholesterol cao. Một quả trứng chứa hơn phân nửa mức cholesterol được khuyến nghị hấp thu mỗi ngày. Tuy nhiên, điều cần nhớ là cholesterol trong chế độ ăn không nhất thiết làm tăng mức cholesrol trong máu. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy không có mối liên hệ giữa việc ăn trứng và bệnh tim mạch vành.

Hỗ trợ giảm cân

Nhiều người quen với vai trò của trứng trong một chế độ ăn giàu protein vốn đặc biệt đáng kể đối với các vận động viên và những người thường xuyên tập luyện. Có một lý do khác ngoài protein khiến trứng trở thành loại thực phẩm tuyệt vời cho những người muốn giảm cân. Lý do đó là trứng có chứa chất lutein. Theo một nghiên cứu gần đây, chất lutein tác động tích cực đến mức độ hoạt động thể chất của một cá nhân.

Tăng cường sức khỏe não

Choline là dưỡng chất hỗ trợ quá trình phát triển não của thai nhi và trẻ sơ sinh, cũng như chức năng nhớ cả khi về già. Với số lượng phù hợp, choline còn được phát hiện có thể chữa trị những vấn đề về thần kinh, chẳng hạn như trầm cảm. Trứng là một nguồn cung cấp choline tuyệt vời, 1 quả trứng mỗi ngày cung cấp 28% nhu cầu choline của một thai phụ.
Ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, bảo vệ thị lực
Một sự hấp thu tốt trứng, cải bó xôi và bông cải xanh có liên quan đến việc giảm đến 20% rủi ro đục thủy tinh thể và tình trạng thoái hóa võng mạc, nguyên nhân hàng đầu gây mù mắt ở người cao tuổi. Các chất chống ô xy hóa lutein và zeaxanthine có trong trứng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho đôi mắt khỏe mạnh.

Tốt cho da

Không chỉ bảo vệ mắt, lutein và zeaxanthine còn có tác dụng giảm thiểu tình trạng tổn thương mà ánh sáng có thể gây ra cho làn da, đặc biệt là những tia tử ngoại. Trứng có thể được xem là một vũ khí hiệu quả chống ung thư da.

Bảo vệ xương

Trứng là một trong số ít nguồn thực phẩm cung cấp vitamin D. Loại sinh tố này cần cho việc hấp thu calcium và duy trì sức khỏe xương tối ưu. Vì thế, trứng đóng vai trò hỗ trợ trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương, cùng với các chế phẩm từ sữa.

Tăng cường sức khỏe tóc và móng

Tóc và móng phản ánh những mất cân bằng hóa sinh cũng như tình trạng thiếu chất trong cơ thể. Trứng có thể giúp cải thiện sức khỏe tóc và móng do có hàm lượng cao các a xít amin chứa sulphur cùng một loạt vitamin và khoáng chất.

Quyên Quân (Thanh Niên)
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan