Lưu Thi Thi mờ nhạt ngày nào nay đã tỏa sáng thành 'Nữ thần cổ trang' tài sắc vẹn toàn

Nhắc Lưu Thi Thi, người ta thường nghĩ ngay tới nàng diễn viên với vẻ đẹp trong sáng, tài diễn xuất biến hóa và chuyện tình yêu đẹp như cổ tích với Ngô Kỳ Long. Để có được vị trí như ngày hôm nay, mỹ nữ họ Lưu cũng đã phải trải qua vô vàn khó khăn, phải nỗ lực rất nhiều để chạm tay đến đỉnh cao vinh quang. Hãy cùng nhìn lại chặng đường mà cô đã đi qua!
Lưu Thi Thi mờ nhạt ngày nào nay đã tỏa sáng thành 'Nữ thần cổ trang' tài sắc vẹn toàn - Ảnh 1

Lưu Thi Thi sinh năm 1987, cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình Hồi tộc ở Bắc Kinh, cha mẹ đều là công nhân tại nhà máy. Từ nhỏ, cô đã được gia đình định hướng theo con đường nghệ thuật. Năm 6 tuổi, Thi Thi đã bắt đầu học múa ballet, đây cũng chính là nền tảng giúp cô thi đỗ Học Viện Múa Bắc Kinh và trở thành sinh viên ngành múa ballet ba lê tại đây.

Xuất thân là sinh viên ngành ballet nhưng cô lại không trở thành vũ công ballet mà quyết định theo đuổi con đường diễn viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên khi chọn diễn xuất trở thành đam mê nghiêm túc, cô gái trẻ cũng đã gặp phải vô vàn khó khăn để phát huy tài năng và khẳng định vị thế riêng trong làng giải trí.

Lưu Thi Thi mờ nhạt ngày nào nay đã tỏa sáng thành 'Nữ thần cổ trang' tài sắc vẹn toàn - Ảnh 2

Suốt một thời gian dài, cô chỉ toàn nhận được những vai phụ, cô xuất hiện trong nhiều tác phẩm như “Nguyệt Ảnh Phong Hà”, “Lục Tiểu Phụng”, “Liêu Trai Kỳ Nữ”, “Anh Hùng Xạ Điêu”, “Ỷ Thiên Đồ Long Ký”… nhưng chưa để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Lý do có lẽ là bởi cô thường bị “đóng khung” với dạng vai hiền lành, nhu mì chứ chưa đột phá với nhiều hình tượng nhân vật khác nhau.

Lưu Thi Thi cũng chẳng may mắn được khán giả đánh giá cao về nhan sắc. Người ta chỉ thấy ở cô nét đẹp thanh tú, dịu dàng; không lộng lẫy hay nổi bật như nhiều mỹ nhân Hoa ngữ khác. Cũng chính vì vậy, tên tuổi của Thi Thi gần như “chìm nghỉm” trong showbiz.

Lưu Thi Thi mờ nhạt ngày nào nay đã tỏa sáng thành 'Nữ thần cổ trang' tài sắc vẹn toàn - Ảnh 3

Không chỉ vậy, có một khoảng thời gian, cô bị gán mác “bản sao” của Lưu Diệc Phi do gương mặt và khí chất có nhiều điểm tương đồng với nàng “Tiểu Long Nữ”. Lưu Diệc Phi cũng chỉ là đồng nghiệp cùng tuổi của Lưu Thi Thi, vậy mà một người lại gần như trở thành cái bóng của người còn lại.

Chính vì vậy, Lưu Thi Thi đã quyết tâm thay đổi, cô nỗ lực hết mình để tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả, để xây nên “thương hiệu” của riêng mình. Thi Thi muốn khẳng định rằng cô là chính cô, không phải là bản sao của bất kỳ ai.

Lưu Thi Thi mờ nhạt ngày nào nay đã tỏa sáng thành 'Nữ thần cổ trang' tài sắc vẹn toàn - Ảnh 4

Dù mở màn sự nghiệp không suôn sẻ nhưng Lưu Thi Thi vẫn có quyết tâm và đạo đức nghề nghiệp khiến nhiều người nể phục. Khi được hỏi rằng để được nổi tiếng liệu cô có sẵn sàng đóng cảnh “nóng” không, người đẹp 8x lập tức lắc đầu và tâm sự rằng việc học múa nhiều năm đã rèn luyện cho cô tính cách nhẫn nại cùng với những suy nghĩ lạc quan.

Lưu Thi Thi mờ nhạt ngày nào nay đã tỏa sáng thành 'Nữ thần cổ trang' tài sắc vẹn toàn - Ảnh 5

Cô nói: “Tôi cứ từng bước làm tốt công việc của mình, đón nhận những vất vả, rồi nỗ lực làm tốt hơn nữa. Còn bây giờ, mọi thứ cứ thuận theo tự nhiên”. Với sự kiên định và quy tắc nghề nghiệp rõ ràng, Lưu Thi Thi đã từng bước chinh phục khán giả và tạo nên vị thế cho riêng mình.

Năm 2011, cô nhận vai nữ chính Nhược Hy trong “Bộ Bộ Kinh Tâm” và đó có lẽ là quyết định sáng suốt nhất đời Thi Thi. Bộ phim và hình tượng Nhược Hy của Lưu Thi Thi đã tạo nên “chấn động” lớn cho khán giả khắp Châu Á. Với khả năng biểu đạt nội tâm và phong thái nhân vật xuất sắc, cô đã tạo nên một Nhược Hy độc nhất vô nhị, chẳng ai có thể thay thế trong lòng người hâm mộ.

Lưu Thi Thi mờ nhạt ngày nào nay đã tỏa sáng thành 'Nữ thần cổ trang' tài sắc vẹn toàn - Ảnh 6

Nhờ “Bộ Bộ Kinh Tâm”, Lưu Thi Thi còn nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá mà trong đó là giải thưởng Magnolia cho Nữ diễn viên nổi tiếng nhất Đại Lục vào năm 2012. Cũng trong năm đó, Lưu Thi Thi dẫn đầu trong top 10 nữ thần Châu Á được yêu thích nhất và luôn là gương mặt mỹ nhân cổ trang được lòng các nhà sản xuất phim. Lưu Thi Thi chính thức trở thành Nhất tỷ của công ty giải trí Đường Nhân.

Nàng Mã Nhĩ Thái Nhược Hy cũng chính là “bàn đạp” đưa Lưu Thi Thi lên hàng sao hạng A, cô trở thành “con cưng” của khán giả và các đạo diễn phim cũng như báo chí, truyền thông. Và chắc chắn rằng người ta giờ đây chỉ còn nhớ đến một Lưu Thi Thi với khí chất rất riêng và diễn xuất rất “ngọt” chứ chẳng còn nhớ đến danh xưng “bản sao” của Lưu Diệc Phi năm nào.

Lưu Thi Thi mờ nhạt ngày nào nay đã tỏa sáng thành 'Nữ thần cổ trang' tài sắc vẹn toàn - Ảnh 7

Không giống như vẻ đẹp mong manh của mình, Lưu Thi Thi đã một tính cách quyết đoán và tinh thần hết mình vì sự nghiệp. Cô muốn thể hiện rằng mình không chỉ diễn được vai dịu dàng, yếu đuối mà hoàn toàn có thể lột tả đủ kiểu sắc thái nhân vật. Cô đã chinh phục khán giả bằng vai Long Quỳ trong “Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 3”, nữ diễn viên trẻ đã thể hiện xuất sắc 2 sắc thái của nàng Long Quỳ: khi thì hiền hòa, dịu dàng; lúc lại lạnh lùng, độc ác.

Chưa dừng lại ở đó, Thi Thi tiếp tục khiến người xem bất ngờ khi hóa thân thành nhân vật Yến Tam Nương hung dữ, ngang tàn lại bướng bỉnh trong “Quái hiệp Nhất Chi Mai”. Tuy đất diễn không quá nhiều nhưng cô đã cho khán giả thấy tiềm năng mạnh mẽ ẩn sau vẻ ngoài mong manh của mình. Chính những tác phẩm này đã khiến người ta chú ý đến khả năng diễn xuất tài tình của cô chứ không chú tâm vào vẻ đẹp bên ngoài của cô như trước.

Lưu Thi Thi mờ nhạt ngày nào nay đã tỏa sáng thành 'Nữ thần cổ trang' tài sắc vẹn toàn - Ảnh 8

Vai diễn Nhược Hy quả là một dấu mốc chói lọi trong sự nghiệp của Lưu Thi Thi nhưng cô không hề ngủ vui trong chiến thắng, cô vẫn ngày ngày trau dồi khả năng diễn xuất, làm mới hình tượng của bản thân trong lòng khán giả.

Có thể nói, mỹ nữ họ Lưu chính là “nữ thần cổ trang” thế hệ mới của màn ảnh Hoa ngữ. Sau thành công của “Bộ Bộ Kinh Tâm”, các tác phẩm cổ trang khác của Lưu Thi Thi liên tục đạt được thành công về cả mặt doanh thu đồng thời nhận được nhiều nhận xét tích cực từ giới chuyên môn, các nhà phê bình nghệ thuật.

Lưu Thi Thi mờ nhạt ngày nào nay đã tỏa sáng thành 'Nữ thần cổ trang' tài sắc vẹn toàn - Ảnh 9

Ở dòng phim hiện đại, Lưu Thi Thi cũng gây được ấn tượng tốt bằng một số tác phẩm đặc sắc. Cô đã hoàn thành xuất sắc vai diễn cả hai chị em song sinh trong bộ phim “5 phút trước nửa đêm” khiến khán giả và giới phê bình khen ngợi không tiếc lời.

Không chỉ xinh đẹp và tài năng, Lưu Thi Thi còn chứng minh mình là một trong những ngọc nữ sáng giá nhất làng giải trí Hoa ngữ. Cô có một đời tư sạch bóng, không scandal, không tin đồn. Gia nhập làng giải trí đã lâu nhưng Lưu Thi Thi vẫn không để bản thân vướng phải bất cứ tai tiếng nào.

Lưu Thi Thi mờ nhạt ngày nào nay đã tỏa sáng thành 'Nữ thần cổ trang' tài sắc vẹn toàn - Ảnh 10

Cô nàng cho khán giả thấy rằng mình là một diễn viên và công việc của cô là diễn xuất, là hoàn thành tốt vai diễn của mình chứ không phải là “đánh bóng” cho bản thân bằng scandal, tin giật gân. Có chăng truyền thông và người hâm mộ chỉ biết đến tình yêu ngọt ngào, đáng ghẹn tị của cô với tài tử Ngô Kỳ Long mà thôi.

Không chỉ chọn những vai kín đáo trên màn ảnh, mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện bên ngoài, Lưu Thi Thi cũng luôn chọn cho mình phong cách sang trọng, quyến rũ, khoe được hết lợi thế ngoại hình của mình nhưng đồng thời vẫn nền nã, kín đáo.

Lưu Thi Thi mờ nhạt ngày nào nay đã tỏa sáng thành 'Nữ thần cổ trang' tài sắc vẹn toàn - Ảnh 11

Như đã nói ở trên, mối lương duyên “Kim Đồng – Ngọc Nữ” của Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long chưa bao giờ hết hot với truyền thông, khán giả cũng thường xuyên quan tâm đến cuộc hôn nhân hạnh phúc của cặp đôi. Tác phẩm “Bộ Bộ Kinh Tâm” đã mang lại thành công vang dội cho cặp diễn viên chính và cũng chính là cầu nối giúp “Nhược Hy” và “Tứ Gia” trở thành một cặp ngoài đời thật.

Lưu Thi Thi mờ nhạt ngày nào nay đã tỏa sáng thành 'Nữ thần cổ trang' tài sắc vẹn toàn - Ảnh 12

Quãng thời gian cùng quay phim là thời điểm Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long nhận ra mình có nhiều sự đồng điệu về tâm hồn, họ xuất phát là những “tri kỷ” ăn ý rồi dần dần phải lòng nhau lúc nào không hay. Khi cả hai công khai tình cảm, họ nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của người hâm mộ. Họ thực sự là một cặp đẹp như mơ dù Ngô Kỳ Long hơn Lưu Thi Thi tới 17 tuổi và từng qua một “lần đò”.

Tuy trước đây cũng từng bị đồn thổi “phim giả tình thật” cùng nhiều bạn diễn nam nhưng từ khi công khai chuyện tình cảm cùng “Tứ Gia” Ngô Kỳ Long, nữ diễn viên xinh đẹp chứng minh mình là tuýp phụ nữ kiên định và chung thủy trong tình yêu. Đám cưới của cả hai tổ chức ngày 20/3/2016 đã tạo nên một cái kết đẹp mỹ mãn cho cặp trai tài gái sắc này.

Lưu Thi Thi mờ nhạt ngày nào nay đã tỏa sáng thành 'Nữ thần cổ trang' tài sắc vẹn toàn - Ảnh 13

Cô cùng ông xã hiện tại khiến không ít người thêm phần yêu mến vì tình yêu nồng nàn, sự tín nhiệm thầm lặng nhưng mạnh mẽ mà cả hai người họ dành nhau. Ngô Kỳ Long cũng  không ngần ngại dành nhiều lời khen cho “nửa kia” về tính cách chân thật, thẳng thắn và ấm áp. Đối với Ngô Kỳ Long, Lưu Thi Thi chính là nữ thần.

Hồng Ngọc (Theo Blogtamsu)
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan