Không được thay đổi địa điểm, môn thi đã đăng ký sau ngày 20-4

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) lưu ý các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh (TS) điền vào phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ, TC năm 2018 đầy đủ, đúng các thông tin. Các trường rà soát hồ sơ đăng ký xét tuyển công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác của các thông tin TS điền vào phiếu đăng ký xét tuyển tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin và diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có), xem xét và quyết định điều kiện dự thi của TS. Lưu ý tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT thì sau ngày 20-4, TS không được thay đổi điểm thi và các thông tin, bài thi/môn thi đã đăng ký.

Chậm nhất đến ngày 25-5, các đơn vị đăng ký dự thi hoàn thành việc thu phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT kèm theo. Sau khi nhập dữ liệu của TS vào phần mềm quản lý thi, đơn vị đăng ký dự thi kiểm ra hồ sơ đăng ký dự thi và các hồ sơ liên quan, xem xét điều kiện dự thi của từng TS, xác nhận tư cách TS, quyết định không cho TS dự thi nếu không đủ điều kiện và hồ sơ hợp lệ.

Chậm nhất là ngày 28-5, các sở GD-ĐT hoàn thành việc kiểm tra, cập nhật những sửa đổi, bổ sung dữ liệu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT của TS vào phần mềm quản lý thi và báo cáo Bộ GD-ĐT.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra từ ngày 25 đến 27-6. TS đến điểm thi làm thủ tục dự thi, điều chỉnh sai sót trong thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi vào chiều 24-6.

Không được thay đổi địa điểm, môn thi đã đăng ký sau ngày 20-4 - Ảnh 1.

Đại diện ĐHQG TP HCM tư vấn cho thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018 Ảnh: BẢO LÂM

Bộ GD-ĐT cũng vừa công bố 63 cụm thi trong kỳ thi năm nay. Trong đó, cụm thi số 1 tại TP Hà Nội là cụm thi có nhiều trường, đơn vị tham gia phối hợp nhất. 10 trường phối hợp cùng Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 của cụm thi TP này gồm: ĐHQG Hà Nội, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Hà Nội, Trường ĐH Công nghiệp Việt - Hung, Trường ĐH Lâm nghiệp, Trường ĐH Y Hà Nội, Học viện Y dược cổ truyền, Trường ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Cụm thi số 2 tại TP HCM do Sở GD-ĐT TP chủ trì, phối hợp với 7 đơn vị: ĐHQG TP HCM, Trường ĐH Y Dược TP HCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Hoa Sen, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, Trường ĐH Văn Hiến và Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Những cụm thi còn lại tổ chức tại các địa phương, mỗi nơi có ít nhất 1 trường ĐH phối hợp cùng Sở GD-ĐT. Một số trường ĐH sẽ tham gia phối hợp tổ chức với nhiều cụm thi, như ĐH Huế và các trường ĐH thành viên tham gia phối hợp tổ chức tại các cụm thi ở Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế; ĐH Cần Thơ tham gia phối hợp với 3 cụm thi tại Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng.

Sở GD-ĐT chủ trì cụm thi phối hợp với các trường tổ chức in sao đề thi, coi thi, chấm thi, thông báo kết quả, phúc khảo, xét công nhận tốt nghiệp THPT; đồng thời báo cáo kết quả thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GD-ĐT theo quy định.

Bảo Lâm - Yến Anh (Người Lao Động)
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan