Jennifer Lopez: Nghệ sĩ Latinh có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới

Nữ ca sĩ Jennifer Lopez, hay còn được biết đến bởi nghệ danh J.Lo, là một trong những nghệ sĩ gốc Latinh có thu nhập cao nhất thế giới và có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với nền nghệ thuật nước Mỹ.

Năm 2012, cô được tạp chí Forbes bình chọn là nghệ sĩ quyền lực nhất, và được Time đưa vào danh sách 25 người Latinh có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Thành quả cô đạt được ngày hôm nay xuất phát từ những nỗ lực hết mình, từ quyết tâm thoát khỏi cảnh nghèo khổ.


Jennifer Lopez: Nghệ sĩ Latinh có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới - Ảnh 1
Jennifer Lopez: ca sĩ, diễn viên và nhà thiết kế thời trang Mỹ.

Xuất thân nghèo khó, làm vũ công để kiếm sống


J.Lo, sinh năm 1969 tại New York (Mỹ) trong một gia đình với bố mẹ người Puerto Rico. Ba cô, David Lopez, một kĩ thuật viên máy tính còn mẹ cô, Guadalupe Rodriguez, làm giáo viên mầm non.

Cô có chị gái Leslie và em gái Lynda, hiện là phóng viên. Cả 5 thành viên sống trong một căn hộ nhỏ chật chội trong khu phố nghèo Bronx của người Puerto Rico. Hồi nhỏ, 3 chị em nhà J.Lo luôn được ba mẹ khuyến khích tập hát và nhảy với nhau.

Tuy nghèo nhưng gia đình cô cũng đã cố gắng cho các con được học ở trường tư dành cho nữ sinh. Tại trường trung học Thiên chúa giáo, cô luôn đạt được thành tích tốt trong các môn thể dục thể thao. Sau đó, cô bỏ học đại học giữa chừng để theo đuổi ước mơ nghệ thuật của mình.

Từ năm 19 tuổi, J.Lo tự trang trải học phí để ca hát và nhảy múa. Sau một thời gian dài tập luyện và tham gia các cuộc tuyển chọn vũ công khắc nghiệt, cô được chọn nhảy phụ cho video nhạc của nhóm New Kids on the Block năm 1991. J.Lo cũng là vũ công trong ca khúc Games của nhóm tại lễ trao Giải thưởng Âm nhạc Mỹ lần thứ 18.

Không lâu sau đó, cô được chọn làm một vũ công Fly Girl (Những cô gái biết bay) cho chương trình truyền hình In Living Colour. Trước khi ngừng nhảy cho show truyền hình, cô đã được mời làm vũ công cho Janet Jackson và còn được mời làm vũ công trong tour diễn thế giới của nữ ca sĩ da màu. Tuy nhiên cô từ chối lời mời để tập trung cho đam mê của riêng mình.


Jennifer Lopez: Nghệ sĩ Latinh có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới - Ảnh 2
Lopez trong vai diễn Fly Girl năm 1991

Năm 1999, J.Lo phát hành đĩa đơn đầu tiên của mình với tên gọi If You Had My Love (Nếu anh có tình yêu của em). Lopez đã trở thành nghệ sĩ Latinh đầu tiên được vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100, chỉ sau Britney Spears với ca khúc Baby One More Time vào 4 tháng trước đó.

Nhiều nhà phê bình rất bất ngờ khi cô đạt được thành công ngoài mong đợi với album đầu tay On the 6. Giới truyền thông hết lời khen ngợi người phụ nữ với nhiều tài năng ở các lĩnh vực khác nhau.

Năm 2000, nữ ca sĩ tham dự giải Grammy Awards với chiếc váy xanh được xẻ sâu xuống qua rốn, để lộ nhiều da thịt và có phần hơi phản cảm. Bộ trang phục gây rất nhiều tranh cãi trong sự ngạc nhiên của chủ nhân chiếc váy.


Album bán chạy nhưng giọng ca vẫn bị chỉ trích


Năm 2001, J.Lo trở thành album bán chạy nhất của cô, với 3,8 triệu bản tại Mỹ và thế giới. Một năm sau, cô cho ra đời album thứ 3 có tên This is Me ... Then để tặng riêng cho người chồng lúc đó của mình là Ben Affleck. Lopez và Affleck bắt đầu hẹn hò năm 2002 nhưng đã huỷ đám cưới dự tính vào năm 2003.

Sau Affleck, cô cũng trải qua rất nhiều mối tình với những nhân vật đình đám trong dàn sao Mỹ như Marc Anthony, Bradley Cooper, và người tình tin đồn Drake. Hiện tại cô đang hẹn hò với Alex Rodriguez, cựu cầu thủ bóng chày nổi tiếng.


Jennifer Lopez: Nghệ sĩ Latinh có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới - Ảnh 3
Ở tuổi gần 50, J.Lo vẫn rất nóng bỏng. 

Năm 2010, J.Lo chính thức trở thành giám khảo cho chương trình American Idol. Tuy nhiên, khán giả dường như chỉ quan tâm đến trang phục mà cô mặc trong mỗi đêm diễn.

Theo Hollywood Life, người dẫn chương trình Wendy Williams nhận định rằng kể cả khi J.Lo chỉ mặc đồ đẹp và nói những câu nói vô nghĩa trong American Idols, thì mọi người vẫn sẽ hào hứng ủng hộ cô.

Dù đạt được những thành công lớn trong sự nghiệp ca hát, song J.Lo tâm sự trong chương trình Chào buổi sáng nước Anh rằng cô luôn cảm thấy tự ti vì bị phê bình về giọng hát không tốt.

Cô thừa nhận: “Sau nhiều năm bị chỉ trích như vậy, bạn sẽ mất đi phần nào sự tự tin của mình. Dù có mạnh mẽ đến đâu, ai cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những lời nói tiêu cực như vậy. Chúng ta đều là con người”.

Dường như Lopez cũng nhận ra thế mạnh của mình không phải là giọng ca khỏe hay truyền cảm, mà là tính chất giải trí cô có thể đem lại cho khán giả. Corey Rooney, nhà sản xuất nhạc cho Lopez, nói trên Elle: “Tôi không thể làm đĩa đơn cho cô ấy như Whitney Houston hay Mariah Carey vì chất giọng không khỏe”.

Corey có phần gièm pha khi nói: “Cô ấy còn phải dựa vào tôi để chỉnh giọng mình lên cho hay”. Anh thêm: “Giọng của cô quá dở, nhiều khi chúng tôi phải bấm nút câm và thay vào đó nhìn vào body nóng bỏng của cô”.

Biểu tượng của sự sexy và “trẻ mãi không già”


Sau khi tham gia Grammy Awards năm 2000, sự nghiệp của Lopez chuyển sang một hướng mới khi cô quyết định trở thành một biểu tưởng của sự gợi cảm, sexy. Từ đó cô đã lấy tên gọi J.Lo.

Nói đến J.Lo thì ai cũng sẽ nghĩ đến một người phụ nữ cuốn hút với phong cách mặc đồ hở hang và những điệu nhảy sexy. Từ một cô nàng Jenny trong khu phố nghèo, cô đã hóa thân thành nữ hoàng thời trang.

Dường như J.Lo không bị lão hoá, vẫn trẻ mãi theo thời gian. Nếu chúng ta so sánh J.Lo trong chiếc áo xanh đình đám tại giải Grammy 2000 và J.Lo bây giờ, sau gần 20 năm nhưng nữ ca sĩ dường như không thay đổi chút nào.


Jennifer Lopez: Nghệ sĩ Latinh có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới - Ảnh 4
J.Lo năm 2000 (ảnh trái) và hiện nay (ảnh phải).

Gần 50 tuổi nhưng những đường cong quyến rũ và cơ thể săn chắc vẫn khiến J.Lo luôn nổi bật trong tất cả những sự kiện cô tham dự. Ngoài ra, cô cũng không ngần ngại khoe thân trong loạt ảnh bikini trắng đen vào đầu năm nay. Daily Mail nhận định Lopez nhìn trẻ hơn tuổi với mái tóc vàng bồng bềnh và cơ thể gần như hoàn hảo.

Mặc dù được mệnh danh là nữ hoàng sexy, cô tâm sự với Hello Magazine rằng mình cũng từng rất tự ti với bản thân. Cô nghĩ mình phải gầy hơn nữa. J.Lo chia sẻ “ Tôi đã từng nghĩ rằng mình mập vì những đường cong trên cơ thể. Nhưng tôi đã nhận ra rằng sức khỏe và tâm trạng tốt quan trọng hơn việc có thân hình mỏng manh”.

Lopez học cách yêu thương cơ thể hiện tại của mình và mong rằng fan cũng sẽ làm như vậy. Cô tiết lộ rằng việc nhảy múa đã làm cô tự tin hơn về bản thân. Một bí mật khác về nữ hoàng sexy đó chính là việc cô kiêng uống rượu và hút thuốc. Theo cô, những chất gây nghiện sẽ phá huỷ thân hình hấp dẫn của mình.

Ngày 25/4, cô tham dự chương trình Time 100 Gala với chiếc váy trắng xẻ dọc khoe đôi chân quyến rũ khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi. J.Lo chứng tỏ mình vẫn là tâm điểm của mọi sự chú ý, một ngôi sao danh giá và một biểu tượng cho sự sexy vượt qua giới hạn của thời gian.


Theo Thanh Lê (Zing)

Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan