Hồ Ngọc Hà muốn 'bỏ trốn' khỏi Sài Gòn sau khi đóng gái quê

Tập 14 bộ phim Biệt đội 1 0 2: Lật mặt showbiz phát sóng tối 10/4 được khán giả quan tâm "đột biến" vì sự xuất hiện của Hồ Ngọc Hà trong vai khách mời. Trước đó, khi nhà sản xuất tung trailer hé lộ vai diễn của nữ ca sĩ, khán giả liên tục bày tỏ sự hào hứng trên mạng xã hội.

Hồ Ngọc Hà muốn 'bỏ trốn' khỏi Sài Gòn sau khi đóng gái quê - Ảnh 1
Hồ Ngọc Hà trong vai Tú Khuê. Ảnh: Đại Ngô team

Trong tập phim mang tên Cuộc gặp gỡ định mệnh có độ dài khoảng 15 phút, Hồ Ngọc Hà vào vai Tú Khuê - quán quân một cuộc thi người mẫu. Cô gái trẻ có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng hơi quê mùa được một số nơi mời hợp tác công việc, nhưng đều không có duyên nên chưa tìm được việc thích hợp. Một lần nọ, khi đang ăn ở vỉa hè, cô vô tình gặp nhóm nhân viên của công ty truyền thông có tiếng và được họ thuyết phục đến xin việc. Tại đây, Tú Khuê đã khiến cả công ty hài lòng khi thể hiện được khả năng trong việc chụp ảnh, diễn xuất và hát. Nhân vật của Hồ Ngọc Hà ngoài ngoại hình hơi "lúa", còn có lối nói chuyện chân chất, thật thà.

Sau khi phim phát sóng, khán giả dành cho nữ ca sĩ nhiều lời khen ngợi. Đa số đều đánh giá vai diễn rất dễ thương và cô diễn tự nhiên, thoải mái, không bị gượng.

Về phía Hồ Ngọc Hà, cô cảm thấy rất ngại ngùng vì ai cũng cười khi xem tạo hình nhân vật của cô. Nữ ca sĩ than trời: "Tôi khó với người ngoài mà dễ với người trong nhà nên ra nông nỗi này đây. Chắc tuần này trốn biệt xứ đi quá!".

Hồ Ngọc Hà muốn 'bỏ trốn' khỏi Sài Gòn sau khi đóng gái quê - Ảnh 2
Nữ ca sĩ mặc đồ có giá 130.000 đồng/món khi đóng phim.

Theo tìm hiểu của Ngoisao.net, nhà sản xuất phim - cũng là người quản lý của Hồ Ngọc Hà - đã mất nhiều thời gian để thuyết phục cô làm khách mời. Anh cho biết, Hồ Ngọc Hà luôn tự ti về khả năng diễn xuất và thấy mình đóng phim không hay.

Gần 20 năm trước, khi mới 15 tuổi, Hà Hồ đã đảm nhận một trong các vai chính của phần 1 Hoa cỏ may - phim truyền hình ăn khách đầu thập niên 2000. Sau đó, cô còn đóng chính phim điện ảnh Chiến dịch trái tim bên phải và phim truyền hình 39 độ yêu. Tuy nhiên, sau hai phim này Hồ Ngọc Hà gần như "đoạn tuyệt" với phim ảnh dù nhận được rất nhiều lời mời. Cách đây vài năm, nể lời một đạo diễn thân quen, nữ ca sĩ làm khách mời một phim điện ảnh. Tuy vai khá nhỏ nhưng bị "ném đá" nên càng khiến cô quyết định "xa lánh" nghệ thuật thứ bảy.

Để Hồ Ngọc Hà có cảm hứng trở lại với phim ảnh, nhà sản xuất Biệt đội 1 0 2: Lật mặt showbiz đã phải nghĩ ra một dạng nhân vật hoàn toàn khác lạ so với hình ảnh của một Hồ Ngọc Hà ca sĩ. Họ muốn khi cô xuất hiện phải tạo được ấn tượng ngay với khán giả, chứ không chỉ đơn thuần được khen ngợi về nhan sắc, ngoại hình. Khi đọc kịch bản này, Hồ Ngọc Hà thấy thích, nhưng cũng phải nghe thêm nhiều lời động viên từ êkíp thực hiện cô mới nhận lời.

Đại diện nhà sản xuất tiết lộ, trong phim có chi tiết Hồ Ngọc Hà cầm bắp ngô ăn là vì ngoài đời cô rất hay ăn món này, đi đâu cũng mang theo. Ngoài ra còn có cảnh nhân vật Tú Khuê ngồi ăn súp cua ở quán vỉa hè là để đáp ứng sở thích của Hồ Ngọc Hà. Bình thường, nữ ca sĩ cũng thích lê la hàng quán bình dân cho thoải mái, nhưng mỗi khi xuất hiện khán giả hay chú ý làm cô mất tự nhiên.

Hồ Ngọc Hà muốn 'bỏ trốn' khỏi Sài Gòn sau khi đóng gái quê - Ảnh 3
Hồ Ngọc Hà diễn cảnh nhân vật Tú Khuê gượng gạo khi lần đầu thử đóng quảng cáo. 

Hình ảnh, phong cách ăn mặc của Hồ Ngọc Hà trong phim cũng đặc biệt gây thích thú cho người xem. Người chịu trách nhiệm "biến hoá" Hà Hồ từ người phụ nữ "sang chảnh" thành cô gái quê là stylist Kye Nguyễn. Kye tâm sự, làm cho người không đẹp trở nên đẹp đã khó, mà làm cho người rất đẹp thành quê mùa lại khó hơn. Những bộ trang phục Kye chọn cho Hồ Ngọc Hà được chính anh đi mua ở chợ với giá trung bình 130.000 đồng/chiếc. "Cầm bộ đồ mình toát cả mồ hôi hột, vậy mà chị ấy mặc lên vẫn dễ thương!".

Tuy đã được cả êkíp "phù phép", nhưng ngoại hình của Hồ Ngọc Hà vẫn nhận được một số nhận định khắt khe từ khán giả là chưa "quê" lắm. Theo một vài người, cần hoá trang để làn da của nữ ca sĩ đen hơn và quần áo còn phải cũ, xấu hơn nữa.

Biệt đội 1 0 2: Lật mặt showbiz là phim dài tập được chiếu vào tối thứ ba hàng tuần trên Youtube và kênh truyền hình dành cho giới trẻ. Phim khai thác những scandal của giới showbiz Việt, có sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng, đảm nhận từ vai chính đến vai phụ. Phim do đạo diễn Uyên Thư, nhà sản xuất T Production thực hiện, thu hút khán giả bởi cách dàn dựng hấp dẫn, mới mẻ. Trong tập 15, nhân vật Tú Khuê của Hồ Ngọc Hà chỉ xuất hiện thêm một chút rồi "mất hút". Tập này cũng kết thúc phim, nhưng nhà sản xuất để ngỏ chuyện có thực hiện phần tiếp theo hay không.

Hàn Quốc Việt (Theo Ngoisao.net)
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan