Doanh nghiệp số hóa có lợi nhuận cao hơn 26%

Doanh nghiệp số hóa có lợi nhuận cao hơn 26% - Ảnh 1

Theo nghiên cứu “From C-Suite to Digital Suite” của ManpowerGroup, đến năm 2020, 30% doanh thu của các ngành nói chung sẽ đến từ các mô hình kinh doanh mới và quá trình chuyển đổi (số hóa) nhanh hay chậm chính là yếu tố quyết định sự khác biệt giữa người thắng và kẻ thua.

Thị trường lao động đang tái định hình bởi tác động của Cuộc cách mạng công nghệ, Thay đổi trong mối quan hệ giữa Công ty và Khách hàng, và Sự lựa chọn cá nhân đang lên ngôi. Để thích nghi với Cuộc cách mạng công nghệ, các doanh nghiệp đang chuyển mình bằng cách khám phá những chiến lược mới thích hợp hơn với sự thay đổi liên tục, chu kỳ kinh doanh ngắn hơn, sự xâm nhập công nghệ và tình trạng thiếu kỹ năng.

“Dù nhiều người lo sợ những thay đổi trên là mối đe dọa lớn với thế giới việc làm, nhưng với những người có kỹ năng thích hợp thì đây là tin mừng. Theo nghiên cứu của ManpowerGroup, có đến 86% nhà tuyển dụng cho rằng số hóa sẽ có tác động tích cực đối với việc tuyển dụng trên toàn cầu, trong khi chỉ 10% dự định giảm nhân lực vì tự động hóa”, ông Simon Matthews, Giám đốc Quốc gia của ManpowerGroup Vietnam, Thailand & Middle East, chia sẻ trong buổi nói chuyện “Lãnh đạo thành công trong kỷ nguyên số” do ManpowerGroup Việt Nam phối hợp với Amcham tổ chức.

Con người chính là nhân tố then chốt trong sự chuyển đổi này. Thời đại mới đòi hỏi các Nhà điều hành có trình độ số hóa (Digital Suite). Họ là những lãnh đạo có khả năng áp dụng công nghệ số, có óc phân tích và luôn kết nối tốt với nhau để hình thành văn hóa doanh nghiệp có khả năng tạo ra cơ hội và lèo lái quá trình số hóa thành công.

Đến năm 2020, sẽ có 20% kỹ năng thiết yếu mới, những kỹ năng không được xem trọng trước đây. Điều may mắn là những kỹ năng này hoàn toàn có thể đào tạo được, còn lại 80% năng lực và tố chất nền tảng làm nên một nhà lãnh đạo hiệu quả vẫn không thay đổi.

Điều quan trọng tiếp theo, số hóa không phải để thực hiện một lần và duy nhất. Sự thay đổi là khôn lường, vì vậy nhà lãnh đạo cần phát huy tính linh động và không ngừng thích ứng. Các phản hồi từ khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư, đối thủ, thậm chí là máy móc và hệ thống, sẽ là nền tảng để đưa ra các quyết định lãnh đạo hiệu quả.

Thanh Hằng (Theo NCĐT)
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan