Chàng sinh viên khởi nghiệp với ứng dụng du lịch

Ứng dụng kết hợp công nghệ và con người

Gian hàng của một nhóm sinh viên về ứng dụng công nghệ trong ngành du lịch được rất nhiều người quan tâm bên ngoài sự kiện về thúc đẩy phát triển đổi mới sáng tạo ngành du lịch TP.HCM được tổ chức mới đây.

Sự quan tâm đó đến từ ý tưởng độc đáo tích hợp công nghệ và văn hóa của nhóm bạn trẻ này.

Cụ thể, đó là  ứng dụng du lịch sử dụng công nghệ mang tên WOW là một của một nhóm sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

Võ Minh Hiếu, sinh viên năm 4 ngành du lịch, tác giả của ứng dụng WOW cho biết, đây là một sản phẩm du lịch ứng dụng công nghệ mang lại nhiều tiện tích cho khách du lịch nước ngoài khi đến với TP.HCM.

Chàng sinh viên khởi nghiệp với ứng dụng du lịch - Ảnh 1

Theo đó, mỗi khách du lịch sẽ có một hướng dẫn viên chở bằng phương tiện xe máy đến các địa điểm tham quan trong thành phố.

Khách du lịch đặt tour trên ứng dụng bằng cách lựa chọn nhân viên hướng dẫn cho mình. Các thông tin cá nhân cũng như hình ảnh hướng dẫn viên sẽ hiển thị trên điện thoại.

Gía dịch vụ sẽ được hiển thị trên điện thoại khách du lịch trước khi bắt đầu tour. Sau khi kết thúc tour, khách mới thanh toán chi phí.

Ngoài ra, thông tin các địa điểm tham quan, lộ trình chuyên đi, thời gian tham quan, các dịch vụ đi kèm,…sẽ được hiển thị đầy đủ trên ứng dụng. Trong quá trình di chuyển bằng xe máy, hướng dẫn viên sẽ chia sẻ những câu chuyện xoay quanh những địa điểm lịch sử, văn hóa mà khách đi qua.

Điều đặc biệt, ứng dụng cũng có khả năng cảnh báo những khu vực kẹt xe, ngập nước để nhân viên hướng dẫn có thể tránh các tuyến đường nói trên.

“Điều cuối cùng chúng tôi mong muốn, sau những chuyến đi, khách du lịch sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp và những điều đáng nhớ khi đến với Việt Nam. Những món quà tặng như áo dài, hay cà phê là giá trị văn hóa về đất nước, con người, ẩm thực mà chúng tôi mang đến cho họ”- Hiếu bày tỏ.

Theo dự định, ứng dụng về du lịch của Hiếu sẽ ra mắt vào Qúy 1 năm 2019 và bắt đầu thời gian thử nghiệm, sau đó là vận hành chính thức.


Chàng sinh viên khởi nghiệp với ứng dụng du lịch - Ảnh 2
Những tính năng ưu việt trên ứng dụng sẽ được ra mắt trong năm 2019. Ảnh: Hà Thế An.

Tình yêu sách đưa Hiếu đến với ngành du lịch

Sở hữu thành tích “khủng” khi chỉ trong vòng 2 năm, Hiếu đã giành 9 giải thưởng về sáng tạo trẻ lĩnh vực du lịch. "Ứng dụng công nghệ là công cụ, quan trọng nhất đó chính là nền tảng tri thức về văn hóa, xã hội, cuộc sống con người để mình có thể chia sẻ những điều đó cho khách du lịch khi đến Việt Nam"- Hiếu chia sẻ.

Tình yêu với sách chính là chìa khóa giúp Hiếu có được một lượng kiến thức xã hội khổng lồ, và giúp chàng trai này giành giải cao trong các cuộc thi về du lịch.

Năm nhất ở giảng đường ĐH cuốn sách “gối đầu giường” của hiếu chính là cuốn “Cơ sở văn hóa Việt Nam” của tác giả Trần Ngọc Thêm. Với Hiếu, đây không chỉ là giáo trình khô khan mà còn giúp cho bản thân cảm nhận tư tuy sâu sắc về văn hóa Việt Nam ngàn đời.

Sách cũng là thứ gắn với nhiều kỷ niệm với Hiếu trong suốt những năm tháng sinh viên. Cách đây tròn 1 năm, cuốn sách nói về Đình làng Việt gây sốt ở Hà Nội. Sách này lượng xuất bản cũng rất hạn chế, khi chỉ bán trong khu vực thành phố Hà Nội.

Không có điều kiện mua sách, Hiếu tưởng chừng đã lỡ mất cơ hội có cuốn sách quý. Nhưng thật bất ngờ, những chia sẻ trên facebook về câu chuyện đó đã khiến một người bạn ở tận Hà Nội đồng ý giúp Hiếu.

Trong một đợt công tác vào TP.HCM, người bạn tốt bụng đó đã mang sách vào cho Hiếu. Nhưng thật không may, đến ngày nhận sách, Hiếu lại bị sốt cao. Trong ngày hôm đó, Hiếu đã cố gắng ra sân bay gặp người bạn tốt tính và nhận sách.

“Nếu mình không cố gắng thì sẽ phụ đi tình cảm và sự quý trọng của người bạn đó. Dù mệt, nhưng hôm đó nhận được sách mình vẫn rất vui, dường như mọi sự mệt mỏi tan biến hết”- Hiếu kể.

Với Hiếu, đó là những người truyền cảm hứng đọc sách, giúp cho ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch ngày một trở nên gần hơn bao giờ hết. Và ứng dụng về du lịch mang tên WOW cũng đang được Hiếu xúc tiến hoàn thiện. Khởi nghiệp với du lịch cũng là một trong những mục tiêu trong tương lai của cậu bạn này.

Hà Thế An (Theo Khám Phá)
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan