Các trường Thành phố Hồ Chí Minh không học văn hóa dịp hè

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh – ông Nguyễn Văn Hiếu ngày 24/4 đã ký thông báo số 1314/GDĐT-TrH, về việc chuẩn bị một số công việc cho kết thúc năm học này, chuẩn bị cho năm học tới ở cấp trung học.

Trong đó, thành phố yêu cầu, việc ôn tập thi cho học sinh cuối cấp, các trường thực hiện phải đảm bảo được tính tự nguyện của các học sinh. Nhà trường cũng cần hỗ trợ hết sức cho học sinh được tự học, như học tai trường, bổ sung tài liệu và hướng dẫn học cho học sinh, giải đáp các thắc mắc.

Học sinh Trường tiểu học Lạc Long Quân, quận 11 trong ngày tựu trường (ảnh: P.L)

Hiệu trưởng cấp trung học cơ sở trên địa bàn thành phố cần kiểm tra, rà soát nguyện vọng đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 công lập của từng học sinh. Nếu trường hợp học sinh nào đăng ký nguyện vọng ở xa nơi cư trú, Hiệu trưởng cần tư vấn riêng đối với phụ huynh học sinh.

Trường cần đề nghị phụ huynh chứng minh được điều kiện, đảm bảo cho học sinh học được ở cấp trung học phổ thông khi đã đăng ký, nếu trúng tuyển thì không được thay đổi nguyện vọng.

Các trường không được phép tổ chức dạy học, ôn tập văn hóa tại trường trong dịp hè.

Các trung tâm học thêm dạy thêm trong nhà trường phải có phép của Sở Giáo dục và Đào tạo, hay các phòng Giáo dục quận/huyện, đảm bảo được việc không dạy thêm trước nội dung chương trình giáo dục phổ thông chính khóa.

Hoạt động hè có thu phí cần được thực hiện phải đảm bảo đúng nguyên tắc tự nguyện của học sinh, phụ huynh khi tham gia.

Các trường tập trung học sinh chỉ để thực hiện các công việc chuẩn bị năm học mới, vào thời điểm sát ngày tựu trường, không tổ chức dạy, bồi dưỡng, phụ đạo học sinh đầu cấp trước ngày tựu trường, không thi (hoặc kiểm tra, khảo sát) ở bất kỳ khối lớp nào, để xếp lớp cho học sinh khi chuẩn bị năm học.

Riêng đối với các trường ngoài công lập, chỉ có thể tập trung học sinh, tổ chức dạy học, ôn tập trong thời gian không quá 1 tháng, trước ngày tựu trường quy định của thành phố, không được thu học phí cho thời gian học này.

Theo Giáo Dục VN
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan