Đàn bà đừng bỏ rơi hạnh phúc chỉ vì hai chữ Danh lợi

Đàn bà không ai muốn sống cả đời với một người đàn ông nghèo

Dù không thừa nhận điều đó nhưng sự thực luôn chứng minh rằng: “Tiền bạc và sự nghiệp của đàn ông cũng là một trong những tiêu chí để họ lựa chọn chồng.” Người đàn ông lúc bắt đầu giai đoạn sự nghiệp cho dù không có gì trong tay đàn bà vẫn quyết định sánh bước cùng người đàn ông ấy. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ chấp nhận sống với một người đàn ông không có chí tiến thủ và mãi mãi nghèo.

Đàn bà khi ấy không được gọi là thực dụng mà là thực tế. Một người đàn ông có thể nghèo về tiền bạc, nhưng chỉ nên là tạm thời. Đàn ông có tài, có ý chí rồi nhất định sẽ thành công dù theo cách này hay cách khác. Đàn bà đa phần thích đàn ông giàu có, nhưng đàn bà thông minh lại thích đàn ông tài giỏi, biết tự sức mình mà vươn lên.

Đàn bà đừng bỏ rơi hạnh phúc chỉ vì hai chữ "danh lợi" - Ảnh 1
Đàn bà ai cũng muốn có người đàn ông giàu có. Ảnh minh họa.

Tiền bạc, vật chất tuy là thứ bên ngoài, nhưng thiếu nó thì con người ta không sống được. Đàn bà họ có thể chịu khổ, hi sinh vì đàn ông nhưng chỉ là trong tình yêu, khi bắt đầu nghĩ đến chuyện kết hôn, sinh con thì chẳng ai muốn con cái phải khổ. Và thế là đàn ông nghèo trở thành người không được đàn bà chọn lựa khi muốn tiến xa hơn nữa ngoài tình yêu.

Vì vậy, đàn ông à, không muốn người đàn bà của mình chịu khổ, đừng để bản thân mình nghèo.

Vật chất luôn quyết định nhiều thứ, đôi khi là tình cảm

Trong thời đại phát triển này, vật chất quyết định hầu hết mọi thứ. Lấy ví dụ: Trong một buổi hẹn hò, nếu người đàn ông có tiền sẽ có thể đưa đàn bà đi ăn, đi mua sắm. Ngược lại, đàn ông nghèo thì biết làm gì ngoài một túp lều tranh hai trái tim vàng? Đặt lên bàn cân, chẳng ngạc nhiên gì khi đàn bà sẽ chọn người đàn ông giàu có hơn khi tình cảm là ngang nhau.

Đàn bà nghĩ cho bản thân mình vốn dĩ là lựa chọn thông minh. Đừng vội trách đàn bà chỉ vì họ muốn lấy một người đàn ông có sự nghiệp, có tiềm lực về kinh tế. Nhưng xét cho cùng, đừng để vật chất chiến thắng bởi tình cảm xuất phát từ trái tim.

Đàn bà đừng bỏ rơi hạnh phúc chỉ vì tiền!

Đàn bà đừng bỏ rơi hạnh phúc chỉ vì hai chữ "danh lợi" - Ảnh 2
Đàn bà đừng bỏ rơi hạnh phúc chỉ vì tiền. Ảnh minh họa.

Tiền bạc, vật chất là điều quan trọng nhưng đàn bà à, đừng bao giờ bỏ rơi hạnh phúc của mình chỉ vì tiền. Người đàn ông bạn yêu hiện tại có thể không giàu có hơn người, nhưng nếu anh ấy yêu bạn, sẵn sàng cố gắng tất cả vì bạn, bạn nên ở lại. Đàn bà đôi khi yêu cần biết cân bằng giữa tình yêu và lý trí. Đàn bà khi yêu mà lý trí quá sẽ không hạnh phúc, thậm chí đau khổ chỉ vì đã đánh mất những thứ tình cảm chân thành.

Đàn ông chưa có sự nghiệp vững vàng, đàn bà phải chịu thiệt thòi khi ở bên. Nhưng đừng vì thế mà vội vàng buông tay người đàn ông ấy. Bất cứ lựa chọn nào cũng có cái giá của nó, chúng ta không thể mong muốn vẹn cả đôi đường.

Đừng để vật chất là thứ ngáng chân hạnh phúc khi người bạn yêu thương cũng yêu thương và cố gắng vì bạn hết lòng. Hãy để trái tim cảm nhận những điều chân thành và tiền bạc cũng chỉ là vật ngoài thân. Đàn bà cũng có thể kiếm tiền để nuôi bản thân mình và không cần trông chờ vào một người đàn ông nào cả.

Nhớ nhé, là đàn bà thì lên tự chủ và độc lập, đừng bao giờ bỏ rơi hạnh phúc chỉ vì vật chất, vì đồng tiền. Đi đến cuối cuộc đời, chân tình mới là điều quan trọng!

Theo Emdep.vn
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan