Đàn bà dẫu trải qua bao đau thương cũng đừng sống lạnh lùng như sỏi đá

Bước qua đau thương đàn bà nên tự mình đứng dậy

Những tổn thương trong tình yêu là thứ nuôi đàn bà lớn. Sau một vài cuộc tình với những người không ra gì, đàn bà sẽ biết việc dựa dẫm vào một người đàn ông không phải lựa chọn thông minh. Mỗi lần vấp ngã phải tự mình đứng dậy. Đó mới là cái cần có ở một người đàn bà hiện đại. Bởi vì việc lệ thuộc vào một người bản thân sẽ khiến đàn bà không làm chủ được cuộc đời mình. Ngày hôm nay đàn ông có thể chấp nhận nuôi một người đàn bà dẫu cô ấy không có việc làm ổn định. Ngày hôm nay đàn ông có thể thề thốt không bao giờ bỏ rơi người phụ nữ của mình. Nhưng không có nghĩa là ngày mai cũng vậy.

Tôi thực sự khâm phục những người đàn bà sải những bước đi tự tin, độc lập và đầy kiêu hãnh. Họ có thể có những quá khứ buồn vui không giống nhau nhưng cái cách để họ vùng mình đứng dậy thì ai cũng như ai: bản lĩnh, mạnh mẽ, kiên cường. Họ tự mình xây dựng sự nghiệp, tự mình tận hưởng hết những tươi đẹp của năm tháng thanh xuân.

Chia tay một người đàn ông tồi, nhiều người chọn cho mình một người đàn ông thay thế để lấp đầy hình bóng của người cũ. Để rồi hết vấp ngã này, đàn bà gặp ngay những vấp ngã khác. Cứ liên tiếp như vậy cho đến khi đàn bà nhận ra rằng: “Không một người đàn ông nào là chỗ dựa đáng tin hơn chính bản thân mình".

Đàn bà nên mạnh mẽ nhưng đừng biến thành con người khác

Điều đáng sợ nhất của con người chính là sau tổn thương, ai cũng biến thành con người khác. Đàn ông thì sống buông thả, cho phép mình đa tình. Đàn bà thì sống lạnh lùng, tách biệt với thế giới bên ngoài. Mạnh mẽ sau tổn thương là điều cần thiết nhưng biến thành một con người khác chỉ chứng tỏ rằng bản thân mình chưa thực sự bản lĩnh mà thôi.

Cũng giống như việc một cô gái hoạt bát, lanh lợi sau khi thất tình bỗng kiệm lời và ít tiếp xúc với thế giới xung quanh. Đó chẳng phải là thay đổi tích cực, đó là hệ lụy của những vết thương lòng không được xử lý đúng cách.

Đàn bà dẫu trải qua bao đau thương cũng đừng sống lạnh lùng như sỏi đá - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Thời gian rồi sẽ ít nhiều làm nguôi ngoai chuyện cũ, sẽ giúp con người ta thực lòng quên đi tổn thương. Tất cả mọi thứ nên để thật tự nhiên. Chúng ta còn nhiều hơn những điều cần làm và nhiều thứ quan trọng hơn cả việc sở hữu một mối quan hệ gọi là tình yêu.

Mạnh mẽ hay yếu đuối không quan trọng, quan trọng là đàn bà phải vực dậy chính mình. Hãy thay đổi mình, nhưng là theo chiều hướng tích cực. Đừng đắm mình trong những hố sâu rồi biến bản thân thành một con người khác.

Sống lạnh lùng như sỏi đá, đàn bà bỏ lỡ cơ hội được hạnh phúc

Khi mải mê theo đuổi hoặc cố gắng tẩy xóa những thứ đã cũ, đàn bà thường bỏ lỡ và chà đạp lên chính cơ hội hạnh phúc của mình. Có lẽ nhiều người đàn bà không ý thức được rằng: “Có những hạnh phúc, nếu để lỡ là mãi mãi không thể lấy lại". Người đàn ông bị đàn bà từ chối ngày hôm nay rất có thể là người đàn ông mà cả đời đàn bà đi tìm kiếm. Hạnh phúc mà đàn bà đánh rơi hôm nay, ngày mai sẽ có một người khác đón nhận bằng tất cả chân tình.

Sau những tổn thương, nhiều người đàn bà rèn cho mình cách sống lạnh lùng như sỏi đá: không rung động, không tin tưởng, không mong đợi điều gì. Vậy đàn bà có từng nghĩ rằng khi không còn niềm tin vào tất thảy đàn ông nghĩa là sẽ mãi mãi đứng đó một mình? Đàn bà sẽ sống cả đời với sự cô độc và bỏ lỡ những người đàn ông tốt ngoài kia?

Xét cho cùng, đàn bà vẫn mang trong mình tâm hồn yếu đuối, dễ tổn thương và mong cầu cho mình tình yêu đích thực.

Dẫu tổn thương bao nhiêu, dù muốn mạnh mẽ thế nào, thì đàn bà ạ, chúng ta vẫn phải yêu, vẫn phải sống vì chính mình. Đừng vì những chuyện đã qua mà ép mình sống lạnh lùng như sỏi đá, khước từ hạnh phúc, đàn bà nhé!

Linh Lan (Helino)
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan