'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo: mơ về một hạnh phúc nhỏ bé, giản dị

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo: mơ về một hạnh phúc nhỏ bé, giản dị - Ảnh 1

Ngày 29/3 vừa qua, “nữ thần” của cả một thế hệ mê phim bi lụy Hàn Quốc – Choi Ji Woo đã bí mật lên xe hoa với bạn trai và chính thức thoát danh xưng “gái ế kim cương” của làng giải trí xứ củ sâm. Nhắc đến Choi Ji Woo, người ta nhớ đến ngay một nhan sắc bất chấp thời gian cùng khả năng hóa thân xuất sắc, khóc cười cùng nhân vật của mình.

Hơn 20 năm trong K-biz, người đẹp họ Choi đã trở thành một cây đại thụ khiến nhiều thế hệ đàn em phải ngưỡng mộ. Cô có trong tay nhiều điều mà bao người mơ ước như nhan sắc xinh đẹp, danh tiếng, sự giàu có cùng sự ủng hộ của khán giả suốt bao năm. Thế nhưng sau tất cả, cô lại lựa chọn một hạnh phúc giản dị bên người chồng không nổi tiếng. hãy cùng nhìn lại chặng đường mà Choi Ji Woo đã từng đi qua!



Choi Ji Woo sinh ngày 11/6/1975 tại Busan, Hàn Quốc trong một gia đình khá giả. Tự nhận thức được nhan sắc và tài năng của chính mình, Choi Ji Woo đã ước mơ thành sao và định hướng rõ con đường cho mình từ khi mới 5 tuổi. Cô cũng nổi tiếng là bướng bỉnh và độc lập từ nhỏ. Ji Woo vốn có năng khiếu múa hát, gia đình cô cũng không hề thiếu thốn về mặt kinh tế. Cha mẹ cô muốn cô trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Thế nhưng cô gái nhỏ lại quyết tâm trở thành nghệ sĩ múa.


'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo: mơ về một hạnh phúc nhỏ bé, giản dị - Ảnh 3
Choi Ji Woo từ nhỏ đã xinh xắn và tự tin hơn người

Ở trường, người đẹp họ Choi cũng từng không ít lần làm mất lòng giáo viên và khiến bạn bè xa lánh vì tính cách ngang bướng của mình. Khi tập múa, cô thường xin giáo viên cho mình tập đi tập lại nhiều lần cho đến khi nào nhuần nhuyễn thì thôi. Sự kiên trì này của cô lại bị bạn bè xem như một kiểu “chơi trội” còn các giáo viên thì nhiều khi phải bối rối với cô học trò quá cứng đầu này.


'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo: mơ về một hạnh phúc nhỏ bé, giản dị - Ảnh 4

Thời trung học, Choi Ji Woo cũng bị coi là “cái gai” trong mắt mọi người. Nhưng mặc những ánh mắt khó chịu ấy, cô vẫn cương quyết sống theo cách mà mình muốn. Kể cả sau này khi đã thành danh, cô vẫn giữ tính cách cứng đầu, ít khi nào hài lòng với thành công của chính mình. Cô luôn muốn khai phá tiềm năng của bản thân. Đạo diễn Jang Dulk từng nhận xét về cô rằng: “Cô ấy là một nghệ sỹ tiềm năng giống như một củ tỏi vậy, cứ bóc tách một lớp lại khám phá ra một điều mới mẻ”.


'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo: mơ về một hạnh phúc nhỏ bé, giản dị - Ảnh 5

Và có lẽ chúng ta sẽ chẳng có cơ hội nhìn thấy một diễn viên Choi Ji Woo nếu cô không tình cờ bắt gặp tờ thông báo tìm kiếm người có gương mặt giống với nữ diễn viên người Pháp Isabelle Adjani. Với ước mơ trở thành ngôi sao ấp ủ từ lâu, Choi Ji Woo lập tức đăng ký và bất ngờ giành chiến thắng trước 40.000 đối thủ khác. Con đường bước vào làng giải trí của cô bắt đầu từ đây…



Choi Ji Woo trở thành Isabelle Adjani của Hàn Quốc nhờ vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện như thiên sứ. Cô được hàng loạt các nhãn hàng thời trang săn đón. Nhân cơ hội này, người đẹp 7x ghi danh theo học khóa diễn xuất của đài MBC để bắt đầu sự nghiệp diễn viên của mình.


'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo: mơ về một hạnh phúc nhỏ bé, giản dị - Ảnh 7

Thời điểm Choi Ji Woo chập chững bước vào con đường diễn xuất là khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của cô bởi bản tính cô vốn cứng đầu lại thêm sự nhút nhát do nhiều năm bị xa lánh mà ra. Ban đầu, cô chỉ được giao cho những vai hết sức mờ nhạt, ít đất diễn. Thế nhưng, người đẹp không hề nản lòng, vẫn nỗ lực nhận được vai phụ và chờ đợi cơ hội tỏa sáng.


'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo: mơ về một hạnh phúc nhỏ bé, giản dị - Ảnh 8

Năm 1975, Ji Woo được giao cho vai nữ chính trong bộ phim “Olgami”. Cô gây được ấn tượng mạnh với khán giả nhờ nhan sắc trong veo cùng diễn xuất tài năng. Đây là tác phẩm đánh dấu bước đột phá đầu tiên trong sự nghiệp của cô. Cô đã hoàn thành xuất sắc vai diễn một cô con dâu bị mẹ chồng hành hạ.

Vai diễn ấy cũng mở đường cho những vai diễn đình đám sau này của Choi Ji Woo như Jung Yoo Jin xinh đẹp trong “Bản tình ca mùa đông” hay cô gái mù đáng thương Han Jung Seo trong “Nấc thang lên thiên đường”… Cũng chính nhờ hóa thân vào cô nàng Yoo Jin bi thương của “Bản tình ca mùa đông” mà Choi Ji Woo trở thành nữ diễn viên được yêu thích nhất bậc nhất nền điện ảnh Hàn Quốc thời điểm đó và được xưng tụng là “Nữ hoàng nước mắt”.


'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo: mơ về một hạnh phúc nhỏ bé, giản dị - Ảnh 9

Có thể nói Jung Yoo Jin là vai diễn để đời của người đẹp họ Choi và giúp tên tuổi cô vượt xa khỏi địa phận Hàn Quốc. khán giả Nhật Bản ưu ái gọi cô là “Công chúa Ji Woo”. Còn khán giả Việt Nam hẳn cũng đã từng một thời mê mẩn Choi Ji Woo, chẳng thể rời mắt khỏi màn hình khi xem diễn xuất xuất thần của cô trong những phân cảnh bi thương.


'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo: mơ về một hạnh phúc nhỏ bé, giản dị - Ảnh 10

Dù hiện tại dòng phim bi thương của Hàn Quốc đã thoái trào, Choi Ji Woo cũng không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh rộng nhưng cô vẫn nằm trong top ngôi sao nổi tiếng nhất, có thù cao cao nhất và được yêu quý nhất xứ sở kimchi.


<

Từng là người tình màn ảnh của khá nhiều tài tử điển trai, thế nhưng ngoài đời thực con đường tình yêu của Choi Ji Woo khá lận đận. Cô từng hẹn hò với nam diễn viên Lee Jin Wook kém cô 6 tôi, hai người đã ở bên nhau 3 năm. Thế nhưng, cuộc tình chênh lệch ấy khiến truyền thông dậy sóng. Đến cuối cùng, cả hai không chịu được áp lực và chia tay năm 2011.


'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo: mơ về một hạnh phúc nhỏ bé, giản dị - Ảnh 12

Sau cuộc tình tan vỡ ấy, Choi Ji Woo tiết lộ mình có mối quan hệ yêu đương với một nam diễn viên khác nữa nhưng giữ cuộc tình trong vòng bí mật. Cô trở nên hết sức kín tiếng trong chuyện tình cảm. Nữ diễn viên nổi tiếng từng thổ lộ: “Tôi rất cô đơn những ngày này và muốn được yêu. Tôi không phiền nếu anh chàng đó làm việc trong ngành công nghiệp giải trí nhưng tôi không bao giờ muốn công khai mối quan hệ riêng của mình một lần nữa”.


'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo: mơ về một hạnh phúc nhỏ bé, giản dị - Ảnh 13

Nhưng có lẽ chuyện tình bí mật của người đẹp họ Choi cũng không chạm được đến kết cục viên mãn bởi lẽ người ta vẫn thấy cô “đi sớm về khuya một mình” dù khi đó đã sắp bước sang tuổi tứ tuần. Fan hâm mộ đều lo ngại cho tương lai của cô nhưng nữ diễn viên lại giữ tâm thế nhẹ nhàng chứ không hề lo lắng về việc mình vẫn “lẻ bóng”.

Cô thoải mái chia sẻ: “Tôi nghĩ tuổi này cũng khá muộn rồi, nhưng chưa bao giờ tôi lo lắng về chuyện này. Tất nhiên ai cũng mong có được gia đình và có những đứa trẻ của riêng mình. Tuy nhiên điều gì đến thì tự khắc nó sẽ đến, tôi không muốn lãng phí thời gian để suốt ngày lo lắng đến nó”.


'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo: mơ về một hạnh phúc nhỏ bé, giản dị - Ảnh 14

Choi Ji Woo dành thời gian để ngồi thiền, tham gia các game show thực tế, làm những việc mình thích. Khán giả thì vẫn cứ lo buồn cho cô, một bộ phận còn cho rằng cuộc đời bi thương của những nhân vật cô thủ vai đã “vận” vào đời thực khiến con đường đến hạnh phúc của cô thật gập ghềnh, trắc trở.

Tưởng rằng bến đỗ hạnh phúc vẫn còn xa tầm với của Choi Ji Woo, thế nhưng ngày 29/3 vừa qua cả làng giải trí Hàn Quốc như vỡ òa khi nhận được tin nữ diễn viên lên xe hoa về nhà chồng. Cô giữ bí mật đến nôi chính công ty chủ quản của cô là YG Entertainment lẫn quản lý của cô đều không hay biết. Khi nhận được tin, họ phải xác nhận lại với chính chủ, sau đó mới gửi thông báo chính thức đến khán giả và truyền thông.


'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo: mơ về một hạnh phúc nhỏ bé, giản dị - Ảnh 15

Ông xã của “nữ hoàng nước mắt” được tiết lộ là một nhân viên văn phòng bình thường chứ không phải người nổi tiếng hay “đại gia” giàu có nào. Hai người đã hẹn hò được 1 năm và quyết định về chung một nhà. Đám cưới của họ cũng diễn ra trong vòng bí mật, chỉ có sự tham gia của người nhà và bạn bè thân thiết chứ không hề có bóng dáng của cánh phóng viên. Khán giả cũng chỉ được chiêm ngưỡng 2 tấm ảnh của cô dâu Ji Woo mà thôi. Nhưng chỉ vậy thôi, cũng đủ để thấy nụ cười hạnh phúc bừng sáng trên khuôn mặt nàng Yoo Jin năm nào.


Lời kết


Sau tất cả, Choi Ji Woo không còn là cô nàng cá tính, bướng bỉnh như ngày nào, cô chỉ người phụ nữ đang yêu và được yêu. Và giờ đây, cô cũng chẳng còn quan tâm đến việc “nửa kia” chênh lệch về tuổi tác, nghề nghiệp hay địa vị xã hội, càng không để ý đến bàn tán của dư luận. Khi những mơ ước xa vời đi qua, người phụ nữ ấy chỉ cần một hạnh phúc giản dị như bao người phụ nữ bình thường khác.

Những người yêu quý và dõi theo Choi Ji Woo suốt nhiều năm qua thì mừng rỡ thay cho “nữ thần” của lòng mình, cầu chúc cho tổ ấm của nữ diễn viên sẽ mãi yên bình và ấm áp để nụ cười mãi nở trên khuôn mặt đẹp ấy.


Theo Hồng Ngọc (Blogtamsu)

Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan