Đánh trưởng thôn nhập viện vì nghi ngờ “kê thiếu danh sách nhận quà” của Thủy Tiên

  Trong thôn có hơn 200 hộ dân nhưng Ban cán sự thôn chỉ kê danh sách 100 hộ được nhận quà từ đoàn cứu trợ của nữ ca sĩ Thủy Tiên. Cho rằng bất công bằng, một đối tượng đã hành hung trưởng thôn Mai Văn Lợi.

Chiều 2-11, UBND xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) xác nhận có sự việc 1 trưởng thôn ở xã này bị nhóm người hành hung phải nhập viện cấp cứu vì liên quan đến việc kê danh sách trao quà từ thiện từ đoàn ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ.


Tại thôn Ngọa Cương, xã Cảnh Hóa, chính quyền thôn cũng vừa trả lại 413 triệu đồng cho người dân. Số tiền này được thu lại từ 69 hộ dân do ca sĩ Thủy Tiên cùng đoàn hỗ trợ

Nạn nhân là ông Mai Văn Lợi - Trưởng thôn Cấp Sơn, xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch.

Thông tin ban đầu, ngày 28-10, ca sĩ Thủy Tiên cùng đoàn cứu trợ đã về xã Cảnh Hóa trao quà ủng hộ cho tổng số 703 hộ dân địa phương này bị thiệt hại do đợt lũ lụt vừa qua. Mỗi hộ được tặng tiền mặt 6 triệu đồng.

Tại thôn Cấp Sơn, toàn thôn có hơn 200 hộ. Tuy nhiên, khi bình xét, Ban cán sự thôn thống nhất kê danh sách hơn 100 hộ bị thiệt hại nặng do lũ để nhận quà từ đoàn ca sĩ Thủy Tiên. Cho rằng việc lãnh đạo thôn làm vậy bất công bằng nên một đối tượng đã gây hấn rồi hành hung trưởng thôn Mai Văn Lợi.

Ông Lợi được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để nhập viện cấp cứu, điều trị. Sau một thời gian chữa trị, sức khỏe ông Lợi đã ổn định, bệnh viện vừa cho xuất viện về nhà để tiện chăm sóc.

Theo ông Hoàng Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Hóa, khó có thể công bằng trong chuyện nhận quà cứu trợ, vì có thôn tất cả các hộ đều được nhận nhưng cũng có thôn chỉ được vài chục, vài trăm hộ, tùy theo mức thiệt hại từng nhà để bình xét.

"Mỗi lần lên danh sách, thôn sẽ cân đối, nếu hộ nào được nhận quà rồi thì đợt sau sẽ đến lượt các hộ chưa được nhận. Nhưng quà từng đợt khác nhau, như lần này số tiền lên đến 6 triệu nên mới xảy ra sự việc nói trên" - ông Dũng nói.

Đã trả lại 413 triệu đồng thôn thu của 69 hộ dân

Tại thôn Ngọa Cương, xã Cảnh Hóa hôm 28-10 vừa rồi xảy ra sự việc Ban cán sự thôn này thu lại 413 triệu đồng của 69 hộ dân trong thôn. Số tiền này được ca sĩ Thủy Tiên cùng đoàn về trao quà hỗ trợ cho bà con vùng lũ.

123049293_1518687665186113_2731125256294837904_n

Người dân thôn Ngọa Cương đã nhận lại tiền

Sau khi đoàn ca sĩ Thủy Tiên rời khỏi, Ban cán sự thôn Ngọa Cương đã bàn bạc với người dân và đưa ra quyết định thu lại toàn bộ. Ông Phạm Văn Cần, Trưởng thôn Ngọa Cương, lý giải việc này đã có sự bàn bạc và thống nhất chủ trương giữa chính quyền và người dân.

Theo ông Cần, những năm trước đây khi được các đoàn cứu trợ về thăm, trao quà thì chính quyền thôn Ngọa Cương đều làm như vậy. Lúc ấy sẽ đưa ra bình xét và trao tận tay cho người dân chứ không có việc trục lợi từ số tiền này. Tuy nhiên sau khi "lùm xùm", UBND xã Cảnh Hóa đã chỉ đạo trả lại toàn bộ số tiền cho người dân.

HOÀNG PHÚC


Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan