Dẫn đồng nghiệp đến chơi nhà chồng chưa cưới, tôi chết lặng khi bắt gặp cảnh tượng này

Tôi và Duy gặp nhau khi tôi 15 tuổi. Duy là chàng trai mới chuyển học cùng lớp với tôi và được xếp ngồi cùng bàn với tôi. Trải qua một thời gian dài tiếp xúc, tôi với Duy cảm mến nhau từ lúc nào không biết. Nhưng cả tôi và cậu ấy đều chưa một lần dám thổ lộ tình cảm của mình. Thời gian trôi đi, chúng tôi cùng thi đỗ vào một trường đại học.

Khi vào trong trường đại học, tôi thấy rất nhiều cặp đôi bắt đầu yêu nhau. Khi Duy tỏ tình với tôi, trái tim tôi lúc đó ngập tràn hạnh phúc. Bởi vì tôi thực sự đã yêu anh ấy rất lâu và ánh mắt tôi lúc nào cũng dõi theo anh ấy. 

Đến giờ, chúng tôi đã quen biết và yêu nhau 10 năm. Thấy tuổi tác 2 đứa cũng không còn nhỏ, bố mẹ 2 bên bắt đầu thúc giục chúng tôi tính chuyện hôn sự. Nói thật, do thời gian quen biết và yêu nhau quá dài, tình cảm của chúng tôi bớt nồng nàn và giờ bên nhau chỉ còn lại cảm giác thân thuộc.

Yêu nhau suốt nhiều năm, chúng tôi không thể tránh khỏi chuyện nếm trái cấm trước hôn nhân. Trong chuyện phòng the, Duy là người rất mạnh mẽ và táo bạo. Anh luôn muốn cùng tôi đổi mới chuyện ấy chứ không muốn những thứ dập khuôn, lối mòn.

Biết được chúng tôi sắp kết hôn, bố mẹ Duy đã mua cho chúng tôi một căn hộ chung cư ở mạn ngoại thành để chúng tôi tiện sinh hoạt và làm việc. Tôi thỉnh thoảng cũng qua căn hộ này ngủ qua đêm.

Dẫn đồng nghiệp đến chơi nhà chồng chưa cưới, tôi chết lặng khi bắt gặp cảnh tượng này
Chồng sắp cưới phản bội tôi, liệu tôi có nên tiếp tục mối quan hệ này? (Ảnh minh họa)

Hôm đó, tôi đi sinh nhật Lan - cô bạn đồng nghiệp nên về muộn. Thấy người hơi say, tôi lo lái xe sẽ nguy hiểm nên rủ Lan qua nhà Duy ngủ vì nhà Duy cách đó không xa.

Lúc đó là 11 giờ tối, nhìn từ phía dưới chung cư tôi thấy nhà Duy vẫn sáng đèn. Tôi nghĩ rằng Duy vẫn còn đang làm việc nên việc tới mà không báo trước chắc cũng không bất tiện gì cho anh ấy. Tiện thể, tôi cũng khoe luôn với Lan rằng chồng chưa cưới của tôi là người rất siêng năng, chịu khó. Anh nói sẽ cố gắng hết sức để lo cho tôi một cuộc sống đủ đầy. 

Khi tôi và cô bạn đồng nghiệp tới, chuông báo không hoạt động, gõ cửa mãi chẳng thấy ai mở tôi liền tra chìa khóa tự mở cửa nhà Duy. Cảnh tượng trước mặt thực sự làm tôi rụng rời…

Thấy có người vào, cánh cửa phòng ngủ đóng sầm lại, một vài tiếng nói bên trong khiến tôi không kiềm chế được sự tò mò đẩy mạnh cửa bước vào. Nhìn thấy tôi, cô gái lạ vội vã vơ quần áo mặc vào và chạy vào nhà vệ sinh. Đồng nghiệp tôi thấy thế ngại quá nên vội vã bắt taxi về trước. Không còn gì để mất, tôi tiến lại và cho Duy một cái tát trời giáng vào mặt. Tôi liên tục hét lên và hỏi rằng tại sao anh ấy lại làm như thế với tôi.

“Anh thậm chí mang gái đến ngủ ở ngôi nhà mà chúng ta sẽ chung sống. Anh có muốn cưới em nữa không?”, tôi hét lên.

Thấy tôi đang mất bình tĩnh, Duy chỉ nhẹ nhàng giải thích rằng đó là một người bạn đồng nghiệp của anh. Mặc dù cô ấy yêu anh nhưng anh không yêu cô ấy. Giờ Duy sắp lấy vợ, cô ấy muốn một lần “có được” Duy trước khi anh ấy thuộc về tôi mãi mãi!

“Anh sai rồi, anh thật ngu ngốc khi đã đưa cô ấy về nhà. Anh đã làm chuyện có lỗi với em”, những lời giải thích của Duy khiến lòng tôi quặn thắt, nước mắt nhòe đi.

Mấy ngày nay tôi nghỉ làm, chỉ biết giấu mình trong phòng vì không biết đối diện với mọi chuyện, mọi người như thế nào. Ngay cả chuyện tôi cố tha thứ để cưới Duy như dự kiến thì Lan - đồng nghiệp của tôi cũng đã chứng kiến tất tần tật câu chuyện đáng xấu hổ, nhục nhã này. Tôi biết phải làm sao bây giờ?

Theo Dân Việt
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan