Cuộc sống hiện tại của Celine Dion: Mắc bệnh nặng, một mình gồng gánh gia đình

Danh ca huyền thoại Celine Dion đã phải trải qua những nỗi đau đớn tột cùng nhưng chưa bao giờ cô chịu lùi bước trước số phận nghiệt ngã.


Căn bệnh ung thư vòm họng cướp đi cả chồng lẫn anh trai

Sinh ra trong một gia đình có 14 anh chị em với bố làm nghề bán thịt tại Canada, Celine Dion gặp gỡ nhà sản xuất âm nhạc Rene Angelil từ khi cô 12 tuổi.

Celine Dion gặp nhà sản xuất âm nhạc Rene Angelil từ lúc cô 12 tuổi.

Ở thời điểm bấy giờ Rene Angelil gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp và tài chính. Bản thân ông cũng phải đối mặt với chuyện kiện tụng, ly hôn nhưng khi nghe giọng ca của Celine ông đã quyết định thế chấp cả ngôi nhà đang ở để đầu tư thực hiện album đầu tiên cho cô.

Khi tiếp xúc làm việc, cô và quản lý Rene Angelil bắt đầu nảy sinh tình cảm nhưng vì sợ khoảng cách tuổi tác quá lớn nên 2 người không dám công khai.

Năm 1991, Dion và Rene đính hôn với nhau dù bị mẹ Dion phản đối kịch liệt. Nói về sự khó chấp nhận của mẹ, Celine Dion từng bày tỏ: "Mẹ khăng khăng rằng người đàn ông này đã thất bại 2 lần trong hôn nhân, lại có 3 người con riêng nên chắc chắn là người không có trách nhiệm…

Nhưng tình yêu của tôi mạnh đến nỗi khiến bà không còn sự lựa chọn nào khác". Và cuối cùng đám cưới của Celine và Rene cũng được  diễn ra tại Notre – Dame Basilica Montreal vào năm 1994.

Năm 1994, Celine và Rene chính thức nên duyên vợ chồng.

Sự nghiệp âm nhạc của Celine Dion tiếp tục thăng hoa sau khi kết hôn. Cô nhận giải Oscar ở hạng mục Ca khúc nhạc phim hay nhất với bản My heart will go on trong phim Titanic.

Cuộc sống của Celine và Rene bị ảnh hưởng lớn khi năm 1998, Rene được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng. Cô chấp nhận tạm dừng hoạt động một thời gian để chăm sóc chồng.

Sức khỏe của Rene tiến triển tốt hơn và căn bệnh ung thư được đẩy lùi sau đó. Năm 2001, cặp đôi này chào đón quý tử đầu lòng ra đời. Đến năm 2010, vợ chồng Celine Dion lại có thêm cặp sinh đôi 2 bé trai sau nhiều lần thụ tinh trong ống nghiệm

Năm 2013, căn bệnh ung thư lại một lần nữa "ghé thăm" chồng Celine. Cũng như lần trước, cô dành thời gian chăm sóc sức khỏe cho người đàn ông mà mình yêu thương.

Celine nhiều lần tạm gác công việc để chăm chồng lúc ông mắc bệnh ung thư.

Tuy nhiên 2 năm sau, Rene lại bị căn bệnh trên hành hạ. Trải qua một thời gian dài chiến đấu với nỗi đau về thể xác, ông xã của Celine Dion đã qua đời vào ngày 14/1/2016.

Sự ra đi của người đầu gối tay ấp khiến cho nữ danh ca vô cùng đau khổ. Chưa đầy 3 ngày sau cái chết của chồng, anh trai Celine cũng từ giã cõi đời với cùng nguyên nhân - ung thư vòm họng khiến trái tim cô như vỡ tan.

Có thể nói việc mất đi 2 người đàn ông quan trọng trong cuộc đời đã khiến Celine Dion ngã quỵ. Cô thừa nhận chuyện phải chứng kiến cảnh chồng chết dần chết mòn và ra đi mãi mãi quả thực vô cùng khó khăn.

Dion đau khổ khi căn bệnh ung thư vòm họng cướp đi cả chồng lẫn anh trai.

Tuy nhiên vì thấu hiểu được sự đau đớn về thể xác mà chồng phải chịu đựng suốt thời gian đấu tranh chống lại bệnh tật, Dion coi đó là sự giải thoát cho chồng cô.

"Người đàn ông của cuộc đời tôi là đối tác của tôi và chúng tôi là một. Chính vì thế, khi anh ấy không phải chịu đựng sự đau đớn dày vò nữa, tôi đã nói với mình rằng: Anh ấy ổn rồi, anh ấy xứng đáng không phải chịu đựng nữa", cô lý giải.

Vượt qua nỗi đau, một mình nuôi 3 con, chẳng thiết chuyện hẹn hò

1 tháng sau khi chồng mất, Celine Dion trở lại sân khấu và thay đổi phong cách biểu diễn. Cô thay đổi trang phục cũng như đội ngũ sản xuất âm nhạc.

Chính công việc bận rộn cùng những buổi biểu diễn đã giúp Celina vơi đi cảm giác cô đơn, mất mát. Cô cũng được an ủi phần nào nhờ 3 cậu con trai.


Celine Dion mạnh mẽ vượt qua nỗi đau, một mình chăm sóc 3 con.

Trong một chương trình, Celine Dion đã nói về nguồn sức mạnh giúp cô vượt qua những ngày tháng đen tối nhất cuộc đời: "Tôi cảm thấy mình rất mạnh mẽ bởi chồng tôi đã trao cho chúng tôi một hành trang tuyệt vời.

Tôi đã mất đi người đàn ông của cuộc đời mình nhưng tôi không thể sống với cách nghĩ như vậy được. Tôi phải tự nhủ rằng tôi đã tìm thấy người đàn ông tốt nhất trên thế giới này".

Ngoài tiếp tục đầu tư cho sự nghiệp ca hát, đầu năm 2017 Celine Dion cũng cho ra mắt bộ sưu tập túi xách, vali, trang sức mang tên mình.

Celine Dion tiết lộ thời trang chính là nơi cô để tâm trí thoát khỏi những lo lắng thường ngày dù đó chỉ là niềm vui ngắn ngủi. Cô cũng thay đổi hình ảnh của bản thân thêm phần tươi mới mỗi khi đi dự sự kiện.

Cho đến hiện tại, Celine vẫn nhớ về người chồng quá cố. Trong cuộc phỏng vấn tại chương trình Sunday Morning, nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới này bộc bạch: "Tôi yêu Rene và vẫn mãi như vậy.

Giờ đây tôi vẫn là vợ anh ấy. Trong cuộc đời mình, tôi chưa bao giờ hôn một người đàn ông nào khác". Celine Dion cũng không thiết tha với chuyện hẹn hò người mới dù chồng đã ra đi được hơn 2 năm.

Nữ danh ca này vẫn dành tình cảm cho chồng quá cố, chưa nghĩ đến chuyện hẹn hò.

Một nguồn tin cho hay: "Rene là tình yêu của đời cô ấy và việc phải sống thiếu vắng anh ấy là nỗi đau vô cùng lớn. Cô ấy dè dặt và không sẵn sàng hẹn hò. Mà có lẽ cô ấy sẽ không bao giờ gặp gỡ người đàn ông nào khác.

Celine vẫn thường xuyên nói về tình yêu của đời mình và vẫn tin Rene ở bên cô ấy, theo nhiều cách khác nhau. Celine tin rằng chẳng có tình yêu nào so sánh được với Rene".

Mắc bệnh nặng về thính giác ở tuổi 50, phải tiến hành phẫu thuật

Vào cuối tháng 3 vừa qua, Celine Dion đột ngột hủy bỏ show diễn vì phải trải qua ca phẫu thuật tai. Cô mắc bệnh nặng về tai đã hơn 1 năm nay.

Căn bệnh trên khiến thính giác bị ảnh hưởng, làm cho việc ca hát của Celine Dion gặp phải khó khăn. Một giảng viên thanh nhạc của nữ danh ca cho biết với người ca sĩ thì thính giác rất quan trọng.

Celine Dion không thể nghe được những tiết tấu của dàn nhạc vì thế cô rất vất vả để hát đúng theo nhịp. Ngoài ra, bệnh tật cũng ngăn cản cảm xúc của Celine khi cô biểu diễn.

Hồi tháng 3 vừa qua Celine Dion hủy show diễn vì phải trải qua ca phẫu thuật tai.

Mặc dù đã tiến hành điều trị bằng thuốc trước đó nhưng loại thuốc mà Celine Dion sử dụng không mang lại kết quả tích cực. Chính vì lý do đó nên bác sĩ khuyên cô thực hiện phẫu thuật để khắc phục khả năng nghe.

Vì là người kín tiếng, không muốn khiến fans lo lắng nên Celine Dion hiếm khi phàn nàn về sức khỏe của mình. Tuy nhiên cô đã trải qua thời gian chẳng hề dễ dàng khi phải đối mặt với căn bệnh về tai.

Diva 50 vừa tung ra MV nhạc phim cho bom tấn "Deadpool 2".

Sắp tới, Celine Dion hứa hẹn sẽ trở lại với khán giả sau thời gian điều trị bệnh và nghỉ ngơi. Đầu tháng 5 vừa qua, cô khiến người hâm mộ không khỏi thích thú khi tung ra MV nhạc phim cho bom tấn siêu anh hùng hài hước Deadpool 2.

Theo Tri Thức Trẻ
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan