Aoi Sora: Từ diễn viên 'phim cấp 3' tới ngôi sao được công nhận

Aoi Sora, cô gái sinh ra trong một gia đình bình dân ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, từ biểu tượng của ngành công nghiệp phim người lớn đã trở thành ngôi sao quốc tế và tìm được hạnh phúc bên chồng ở tuổi 34.

Không thể “ngoi” lên

Ngay cả khi phải bươn chải làm thêm tại các quán ăn hay quán bar sau giờ học để phụ giúp gia đình, vì yêu trẻ con, cô gái xinh đẹp vẫn nuôi ước mơ trở thành một cô giáo mầm non. Thế nhưng, bước ngoặt cuộc đời đến khi Aoi Sora 17 tuổi. Dậy thì thành công, cô lọt “mắt xanh” một nhà quản lý các người mẫu.

Bước chân vào lãnh địa phim cấp ba, cô gái trẻ đơn giản chỉ mong một cơ hội tiến thân và kiếm thật nhiều tiền. Những thước phim người lớn đã giúp Aoi Sora hiện thực giấc mơ giàu có và nổi tiếng. Nhưng cũng chính việc nhận lời đóng các bộ phim có nhiều cảnh nóng bỏng, đầy dục tính và khoe thân đã trở thành vật cản quá lớn trên con đường để cô được công nhận về khả năng diễn xuất một cách chính thống.

Aoi Sora: Từ diễn viên 'phim cấp 3' tới ngôi sao được công nhận -1
Aoi Sora sở hữu tài khoản Weibo với hơn 18 triệu fans

Aoi Sora cũng nhanh chóng nhận ra quy luật nghiệt ngã của nghề diễn lấy thân xác và kỹ nghệ tình dục mua vui cho một bộ phận khán giả. Thế nhưng, cũng hơn ai hết, Aoi Sora có trách nhiệm với chính công việc của mình.

Kể cả sau khi không còn đóng phim người lớn nữa, trước những lời bình luận khiếm nhã trên mạng xã hội, Aoi Sora vẫn hồi đáp một cách nhẹ nhàng, văn hóa, lịch sự. Cô thẳng thắn khẳng định “chưa từng xem bản thân thấp kém”, chưa từng ân hận khi nhìn lại con đường sự nghiệp và “luôn trân trọng công việc” vì nhờ đó cô tiếp cận được với khán giả.

Dù vẫn được nhiều người hâm mộ, nhất là ở Trung Quốc nhưng tới năm 23 tuổi, Aoi Sora dần rời bỏ thế giới phim nóng phù phiếm. Cô tham gia đóng vai nhỏ trong các phim Nhật Bản và thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình. Bên cạnh đó, Aoi Sora bắt đầu sự nghiệp âm nhạc và thu âm đĩa nhạc đầu tiên.

Thế nhưng, cái dớp “diễn viên phim nóng” vẫn đeo bám nữ diễn viên Nhật Bản suốt một thời gian dài. Cô gần như không thể “ngoi” lên được giữa một rừng sao đang lên và những tên tuổi được coi là chính thống. Dù trong dòng chảy của dòng phim người lớn gần như được thả lỏng ở Nhật Bản và nhiều quốc gia châu Á khác, Aoi Sora gần như vẫn là một tượng đài.

Bến bờ hạnh phúc

Tài khoản Weibo - một Twitter phiên bản Trung Quốc của cô có hơn 18 triệu fan, nhiều hơn cả nữ danh ca Mỹ - Taylor Swift và danh thủ Anh - David Beckham. Người hâm mộ dõi theo nỗ lực hoạt động nghệ thuật với những kết quả đáng ghi nhận như bộ phim Thái Lan “I Fine Thank You Love You” hay các MV hát tiếng Nhật, tiếng Trung.

Thâm nhập thị trường giải trí Trung Quốc, Aoi Sora nỗ lực làm quen với văn hóa Trung Quốc, tự tay viết những status trên mạng Weibo hay học viết thư pháp. Cô cũng tổ chức quyên góp cứu trợ cho vụ động đất ở Trung Quốc năm 2010. Cô được yêu mến nhờ tấm lòng nhân hậu và dám đối diện với sóng gió dư luận.

Khi Aoi Sora khoe tấm ảnh với chiếc nhẫn đính hôn kèm theo thông báo kết hôn với một DJ có nghệ danh Non vào đầu năm nay, nhiều người đã cất công tìm thông tin vị hôn phu của cựu ngôi sao phim cấp ba. Ngay sau đó, nữ diễn viên xinh đẹp chia sẻ cùng fan lời cầu hôn ngọt ngào của ông xã tại một nhà hàng bình thường.

Cô chia sẻ: “Chồng không đẹp trai cũng không giàu có. Nhưng anh ấy chấp nhận công việc trước kia của tôi”. Vậy là sau một quãng đời đầy sóng gió vì cái mác đóng phim người lớn, đến nỗi từng bị bạn trai, một diễn viên hài đồng hương bỏ rơi, Aoi Sora đã tìm đến được bến bờ hạnh phúc. Có lẽ nửa năm hôn nhân chưa thể nói lên điều gì, nhưng căn cứ vào những chia sẻ của Aoi, có thể thấy cô đang bình yên trong hạnh phúc lứa đôi.

Không nhiều người đẹp in hằn “tỳ vết” phim nóng có kết quả như Aoi: Một người chồng bao dung quá khứ, chia sẻ việc nhà, chiều chuộng và ủng hộ những đam mê, mong muốn của vợ. Cô mong muốn có hai đứa con và một cuộc sống hôn nhân bình yên.

Aoi Sora: Từ diễn viên 'phim cấp 3' tới ngôi sao được công nhận -2
Cô chia sẻ: “Chồng tôi không đẹp trai cũng không giàu có. Nhưng anh ấy chấp nhận công việc trước kia của tôi”

Trước những tâm sự thật lòng của Aoi Sora, hầu hết người hâm mộ đều thể hiện sự ủng hộ với cô. Hạnh phúc nhân đôi khi đầu tháng vừa rồi, nữ diễn viên tái xuất khán giả trong sự kiện quảng bá bộ phim “Fugitive Flower” (Đào vong hoa) với tư cách diễn viên chính. Cô đã rơi nước mắt khi được nhà sản xuất phim khen ngợi khả năng diễn xuất.

Theo Phụ Nữ VN
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan