Đàn ông ngoại tình vì ham muốn, đàn bà ngoại tình vì yêu thương

Không phải giới nào ngoại tình cũng sẽ như nhau, do nhu cầu tình cảm và thể xác của hai bên khác nhau dẫn đến việc tìm người thứ ba để thỏa mãn cũng sẽ khác nhau.


Đó là lý do vì sao họ cũng chọn hoàn cảnh, cách ngoại tình và đặc biệt là khẩu vị ngoại tình cũng khác nhau. Không phải trong cuộc hôn nhân nào, cứ không hợp nhau là chia tay như trong tình yêu, sự giải thoát đôi khi chỉ xuất hiện giống như một cảm giác lạ nhưng chẳng mấy ai đủ dũng cảm để nghe theo nó. Họ không có đủ can đảm để phân vân “chọn con tim hay nghe lý trí” như mọi người vẫn tưởng. Không ít người cho rằng nam hay nữ đều có khả năng ngoại tình như nhau, có người còn nói không có phụ nữ thích ăn nem thì đàn ông làm gì có ai mà ăn chả.

Vậy giữa đàn ông và đàn bà ngoại tình khác nhau về điểm gì?

Một là cảm giác. Đàn ông dễ dàng có cảm xúc với những thứ mới lạ nhưng đàn bà thì khác, để chinh phục họ đến mức khiến họ quay lưng với gia đình thì cần rất nhiều lý do: một người chồng không đủ tốt, một cuộc sống nhàm chán đến mức họ thấy vô cùng nhạt nhẽo… Chỉ khi mà đàn bà thấy thiếu thốn tình cảm vì có một người chồng vô tâm, sức ép của gia đình con cái, họ mới chọn cách ngoại tình. Đàn ông ngoại tình đáng trách nhưng đàn bà thì lại đáng thương.

Hai là chốn quay về. Đàn bà ngoại tình không giống như đàn ông. Một khi đã lỡ bước thì trăm ngàn cách họ cũng không thể trở về với gia đình. Hoặc giả nếu có về thì cũng là một "người đàn bà đáng khinh". Bản chất ham của lạ của đàn ông được chấp nhận một cách mặc định. Không phải do lối sống văn hóa mà do hệ tư tưởng phụ hệ ăn sâu từ xa xưa. Nhân cách của người đàn ông không bao giờ bị đánh giá qua vấn đề ngoại tình trong khi phụ nữ thì hoàn toàn. Không gia đình nào chấp nhận một con dâu đã ngoại tình nhưng đứa con rể ngoại tình lại vẫn có cơ hội.

Ba là đàn ông có thể chọn người thua vợ mình về mọi mặt để ngoại tình nhưng đàn bà thì phải chọn người hơn chồng mình. Đàn ông cần « người khác » chứ không cần người như vợ mình cho dù đó là ai, có khi chỉ là nhỉnh hơn về mặt nhan sắc. Đàn bà cần "một người tình tốt" đúng nghĩa, một người làm được tất cả những điều mà chồng mình còn thiếu sót, sưởi ấm trái tim cô đơn và tổn thương của mình.

Bốn là "tình một đêm". Khái niệm "tình một đêm" với đàn ông là bình thường nhưng đối với đàn bà, họ  chỉ lên giường với người khác khi họ có tình cảm. Đàn bà muốn được yêu và được trao yêu thương cho nhân tình nhiều hơn đàn ông, họ dành hết tâm gan của mình cho người thứ ba, trong khi đàn ông chỉ trao đi một ít tình cảm chứ không sẵn sàng buông bỏ vì ai.

Năm là động cơ ngoại tình. Đàn bà thích những người đàn ông cuốn hút, hấp dẫn về tâm hồn và phong thái. Còn đàn ông lại bị thu hút bởi những người đẹp. Sắc đóng vai trò quan trọng trong việc chi phối tâm sinh lý của người đàn ông và người đàn bà.

Sáu là con đường đi đến ngoại tình. Đàn ông là từ thể xác mới đến tình cảm nhưng đàn bà thì từ tình cảm mới có thể đến thể xác. Điều đặc biệt là đàn ông có thể ngoại tình với nhiều người cùng một lúc  để thỏa mãn như cầu của bản thân nhưng đàn bà thì chỉ một người đã đủ để họ "lụy tình".

Cuối cùng, phụ nữ có sự yếu mềm trong tình cảm vì hầu như họ không thể tự chủ trong mọi thứ nhưng đàn ông hẹn hò một cách tỉnh táo. Có những người cho dù họ thèm khát dục vọng đến bao nhiêu, họ vẫn dành cho vợ một vị trí đặc biệt. Còn đàn bà, chỉ cần sự dụ dỗ nho nhỏ, họ sẵn sàng từ bỏ gia đình để đi theo tình mới.

Đàn bà hay đàn ông đã gọi nhau là vợ chồng, hãy cùng nhau tôn trọng hai chữ "chung thủy", người thứ ba chỉ giống như cơn gió thoảng qua, họ sẽ mang lại những cảm giác mới lạ nhưng không mang lại sự vững chãi cả đời. Đã cùng vượt qua khó khăn để từ lạ thành thương thì đừng biến từ thương thành lạ, hãy cùng nắm tay nhau đến suốt cuộc đời và đừng để ai xen vào cuộc sống hôn nhân vững chãi mà bạn khó khăn lắm mới có được bạn nhé.

Theo Thế Giới Trẻ
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan