Chiến đấu cơ vô tình phóng tên lửa trúng nhà tướng đứng đầu đội bảo vệ Tổng thống

Một máy bay quân sự ở Cộng hòa Chad vô tình phóng tên lửa trúng nhà một sĩ quan cao cấp, khiến 5 người thiệt mạng.






Thời gian hiện tại0:01
/
Độ dài0:12
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%

Tắt tiếng
Đoạn video do camera giám sát ghi lại cho thấy, chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 bất ngờ phóng tên lửa, khi nó chuẩn bị cất cánh từ căn cứ không quân Adji Kossei ở Cộng hòa Chad vào ngày 17.4.
Tên lửa đã va vào một chiếc xe chở xăng trước khi lao trúng ngôi nhà của tướng Mahamat Salah Brahim, người đứng đầu đội vệ binh bảo vệ Tổng thống Cộng hòa Chad.
“Tên lửa vô tình được phóng đi từ một máy bay quân sự chuẩn bị cất cánh từ căn cứ không quân Adji Kossei”, Tướng Abakar Abdelkarim Daoud, Tổng tư lệnh quân đội Chad, thông báo. “Tên lửa không may đã lao trúng khu nhà dành cho gia đình các quân nhân gần sân bay”.
Theo truyền thông địa phương, vụ việc đã khiến 4 người thiệt mạng tại hiện trường và 1 bé gái tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Các chuyên gia cho biết xe bồn tại sân bay dường như không chứa nguyên liệu, nên nó không phát nổ khi trúng tên lửa.
Căn cứ không quân Adji Kossei được quân đội Pháp sử dụng để thực hiện chiến dịch tiêu diệt các chiến binh Hồi giáo cực đoan ở vùng Sahel, châu Phi. Trong đoạn video, cánh trái của chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules thuộc Không quân Pháp cũng suýt bị trúng tên lửa.
Nguồn: http://danviet.vn/chuyen-la/chien-dau-co-vo-tinh-phong-ten-lua-trung-nha-tuong-dung-dau-doi-bao-ve-tong-thong-1081020.html
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan