Tôi chịu khó làm ăn mà vẫn tay trắng

Tôi 35 tuổi, sau nhiều lần làn ăn thất bại, tôi thấy đi làm thuê hay bị lợi dụng, vì thế đã góp vốn mở công ty với bạn. Năm đầu thu nhập cũng ổn, có thể nói là làm một tháng bằng cả năm đi làm thuê. Tôi chỉ muốn lĩnh lương đủ sống, còn tiền lãi đầu tư phát triển tiếp, bạn không đồng ý, làm được đâu là lấy gần hết. Qua năm sau thị trường cạnh tranh mạnh, thu nhập giảm đi đáng kể, vì không đủ lực phát triển nên công ty đi xuống, đến thời điểm hiện tại chỉ hoạt động cầm chừng.

Tôi chịu khó làm ăn mà vẫn tay trắng

Năm ngoái vì thương vợ đi làm vất vả, lương thấp, với lại nếu không có gì thay đổi chúng tôi sẽ chẳng bao giờ có nhà để ở, tôi bàn với vợ đầu tư vào lĩnh vực mới. Bước vào lĩnh đầy tiềm năng với nhiều kỳ vọng, tôi đã không quản vất vả làm việc chăm chỉ. Nhiều khi đi xe máy vài trăm cây số từ tỉnh này qua tỉnh khác để làm việc, tình trạng này kéo dài liên tục nhưng tôi rất vui vì có mục tiêu để phấn đấu và hy vọng. Thế mà cũng chỉ duy trì được 4 tháng thì phải nhượng cho người khác phát triển tiếp, đầu tư quá nhiều tôi không đủ lực, cuộc chơi không dành cho người ít vốn.

Sau 4 tháng là khoản lỗ 100 triệu đồng, một thất bại liên tiếp. Điều duy nhất khiến tôi không gục ngã là vợ con, vợ dù khó khăn vẫn tươi cười, con thì chăm ngoan. Trời không tuyệt đường người, khoảng 6 tháng sau đó, công ty trước làm tốt hơn tôi đã trả được hết nợ và dư ra được chút. Nhưng mà công việc luôn bấp bênh, thu nhập không ổn định, tôi không biết làm gì khác để cải thiện thu nhập. Mỗi lần nghe vợ kể chuyện chồng bạn thu nhập cao tôi lại thấy mình thất bại. 35 tuổi tôi vẫn tay trắng, nhà cửa không có, không biết làm gì khác để cải thiện thu nhập. Tôi thực sự sắp gục ngã rồi. Có phải tôi vô dụng quá không, có phải tôi thất bại lắm không? Mong được các bạn chia sẻ.

Theo Ngôi Sao 
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan