Làm thế nào để da không nổi mụn vào mùa hè?

Mùa hè nắng nóng không chỉ khiến làn da bị sạm đen đi, mà còn là khoảng thời gian các căn bệnh về da xuất hiện và tái phát “rầm rộ” nhất, trong đó có mụn, khiến rất nhiều người lo lắng.

Làm thế nào để da không nổi mụn vào mùa hè? -1
Mụn - Nỗi lo mỗi dịp hè về

"Làm thế nào để không bị mụn trong mùa hè?" là nỗi băn khoăn lớn nhất của các cô gái, bởi nếu lỡ bị mụn "tấn công" vào mùa hè thì việc chữa trị cũng sẽ "gian nan" hơn. Vì thế, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, ngay từ bây giờ - khi mùa hè sắp đến, để làn da luôn mịn màng và khỏe mạnh, bạn hãy xây dựng cho mình các biện pháp ngăn ngừa mụn.

Tẩy trang

Với khuôn mặt make-up bạn cần tẩy trang 1 cách kỹ càng và đúng cách. Đây là việc rất quan trọng để chăm sóc da với những ai thường xuyên trang điểm. Nếu không được chăm sóc kỹ càng, da thường xuyên make-up sẽ trở nên khô, sạm thậm chí mọc mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Rửa mặt
Khuôn mặt trang điểm nhất định phải rạch ròi 2 bước tẩy trang và rửa mặt. Sau khi tẩy trang thật cẩn thận, các bạn rửa mặt theo quy trình sau:

  • Dùng nước ấm tầm 20 độ, vỗ nhẹ lên mặt.
  • Dùng sữa rửa mặt chuyên dụng cho từng loại da, cho một lượng vừa đủ ra lòng bàn tay. Tạo bọt. Thoa tập trung 5 điểm: Trán, 2 má, cằm, sống mũi.
  • Dùng ngón tay giữa và áp út tản đều bọt rửa mặt theo chiều từ dưới lên trên, từ ngoài vòng trong. Massage có lực đều mặt.
  • Chú ý massage kỹ 2 bên khe mũi, vùng dưới mắt, dưới cằm.
  • Rửa lại lại với nước ấm sau tầm 1 phút, sau đó là nước lạnh.
Bổ sung đầy đủ nước

Uống nhiều nước để thanh lọc và giải nhiệt cơ thể. Nước không chỉ có lợi cho làn da mà còn cho sức khỏe của bạn. Uống nhiều nước khoảng từ 5 - 8 ly mỗi ngày sẽ đảm bảo cơ thể đủ nước, làm da săn chắc và mượt mà hơn. Nước cũng giúp cơ thể bài tiết các chất độc, ngăn chặn tác hại của chúng trên da bạn. Ngoài ra, cũng đảm bảo chức năng trao đổi chất của da và cho phép da có khả năng tự tái tạo. Tuy nhiên, uống nhiều nước không có nghĩa là nên dùng quá nhiều nước trong ngày, vì hành động này chỉ khiến bạn vừa tăng cân nhanh chóng vừa làm cho máu bị loãng dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như co giật, ngộ độc nước…

Ngụy trang khi ra nắng

Ánh nắng mặt trời không chỉ là “tòng phạm” khiến da bị mụn, da sạm đen và nhanh lão hóa, mà nó còn khiến cho da dễ bị ung thư. Mùa hè này, đừng quên trang bị kem chống nắng, đeo khẩu trang nhưng khi về đến nhà, hãy nhớ tẩy trang để các lỗ chân lông được thông thoáng.

Làm thế nào để da không nổi mụn vào mùa hè? -2
Ngụy trang kỹ càng cho mùa hè nắng nóng

Chống nắng

Khi ra đường vào ban ngày, hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, loại không chứa dầu và che chắn cẩn thận bằng khẩu trang, mũ đã được làm sạch. Việc làm này vừa giúp bảo vệ da khỏi tác hại xấu của ánh nắng mặt trời, vừa ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập.

Spa - quà tặng cho làn da

Và... nếu có điều kiện và thời gian, hãy tự thưởng cho mình 2 - 3 lần spa mỗi tháng. Thả mình cùng những điệu nhạc du dương, êm ái, không gian ấm cúng, lãng mạn trong lúc được các cô nhân viên massage bằng thảo dược là cách làm sạch da hoàn hảo. Không có gì khó chịu hơn là một gương mặt đầy mụn.

Làm thế nào để da không nổi mụn vào mùa hè? -3
Đến spa để dưỡng da và thư giãn

Ngoài ra, để giúp ngăn ngừa mụn vào mùa hè, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều thức ăn thanh đạm, có tính mát, uống nhiều nước sinh tố. Và nhớ mang khẩu trang, che chắn cẩn thận mỗi khi đi ra ngoài. Chúc các bạn mùa hè này luôn có một khuôn mặt với làn da căng mịn, hết sạch mụn trứng cá nhé!

Làm thế nào để da không nổi mụn vào mùa hè? -4
Nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense SPF 50+ PA ++++

Theo Mỹ phẩm Mai Hân
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan