Jun Phạm: 'Không bao giờ chối bỏ thanh xuân tươi đẹp đã có với 365'

Ca sĩ Jun Phạm chia sẻ thẳng thắn khán giả quá yêu thương anh và Isaac, nên luôn muốn họ là một cặp dù đã tách nhóm, từ đó dẫn đến những tin đồn rạn nứt tình cảm.

Sau khi 365 tan rã, Jun Phạm vẫn đều đặn ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới dù không được đón nhận nồng nhiệt như thời còn chung nhóm. Anh thừa nhận bản thân cảm thấy buồn vì cố gắng nhiều nhưng mãi không có hit.

Nhưng anh quan niệm mọi thứ luôn phụ thuộc vào chữ duyên, cứ đi thì sẽ đến và nói không với chiêu trò.


Tiếc nuối vì không có hit, chưa được công nhận là ca sĩ solo

- Sau "Tấm Cám", "Cô gái đến từ hôm qua" hay "Về quê ăn Tết", lần này anh đảm nhận vai chính trong "100 ngày bên em", một vai nội tâm khác hẳn những nhân vật hài trước đó. Những khó khăn chắc hẳn là điều không thể tránh khỏi với một người tay ngang như anh?

- Đây là lần thứ hai tôi đóng vai chính, một vai nặng ký về nội tâm sâu sắc, có nhiều khung cảnh bi, nhưng đúng với lứa tuổi của mình hơn. Trước đây, tôi thường hóa thân vào những nhân vật chỉ 19-20 tuổi.

Jun Phạm: 'Không bao giờ chối bỏ thanh xuân tươi đẹp đã có với 365' -1

Khi nhận vai Nhật Minh, tôi mang hết những kỷ niệm buồn của mình vào phim và đặc biệt là luôn nghĩ về bố, một người đàn ông chung thủy với vợ. Mẹ tôi ra đi đã 10 năm nhưng bố không tính chuyện đi bước nữa, lúc nào cũng chỉ muốn ở bên con, hàng ngày mang những tấm hình cũ ra xem.

Một điều may mắn nữa là Khả Ngân đến với tôi như một cái duyên, hai anh em rất hợp ý, nắm tay nhau mà không thấy ngượng ngùng. Để tìm được một bạn diễn ăn ý như vậy không dễ. Khi mình khóc người ta khóc theo, còn khi người ta khóc mình cảm thấy đau lòng.

Chúng tôi có được sự thấu hiểu đó có lẽ vì thường tâm sự với nhau. Ngân kể cho tôi nghe về những nỗi buồn của cô ấy. Tôi thương Ngân như một cô em gái, mới 22 tuổi nhưng trải qua nhiều chuyện trong cuộc sống.

Tuy nhiên không phải tất cả đều dễ dàng như vậy. Những cảnh khóc, thất tình, đau khổ thường phải quay nhiều lần đến "cạn nước mắt”. Có khi cảm xúc đạt nhưng lại bị ảnh hưởng bởi âm thanh bên ngoài, có lúc mình khóc rất thật thì đạo diễn chê khung hình xấu, nên quay hàng giờ đồng hồ mới hoàn thành.

- Anh kỳ vọng điều gì ở lần “lột xác” này?

- Tôi đã làm hết sức mình, hy vọng qua vai Nhật Minh, khán giả có thể thấy Jun Phạm không chỉ bị đóng khung trong dạng vai hài như Thuận Nô hay Hải Gầy, Đậu Đỏ.

Nhờ đạo diễn Vũ Ngọc Phượng “khai phá”, tôi mong sẽ có cơ hội nhận được thêm những vai nặng ký trong thời gian sắp tới. Bây giờ tôi có thể tự tin nói mình là một diễn viên, chứ không phải ca sĩ đi đóng phim.

- Nói như vậy tức là anh dự định theo đuổi sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp và lâu dài?

- Trước đây tôi chỉ tham gia 1-2 phim, có thể nói là bên lề, nhưng bây giờ thì khác vì khán giả đã thương mình.

Điện ảnh đến với tôi là một cái duyên và mình đam mê từ lúc nào không hay. Khán giả nhớ đến Jun Phạm qua Thuận Nô Trong Tấm Cám, Hải Gầy trong Cô gái đến từ hôm qua, Út Kiệm trong Cô thắm về làng... và tôi cũng được giải thưởng qua những vai diễn.

Jun Phạm: 'Không bao giờ chối bỏ thanh xuân tươi đẹp đã có với 365' -2

Tôi nghĩ mình được Tổ nghề thương nên cần nghiêm túc với nó. Dù là vai chính, thứ chính hay vai phụ, tôi đều dùng 100% năng lượng, sức lực. Thực sự cát-xê đóng phim không đáng bao nhiêu so với một lần đi hát nhưng tôi cảm thấy yêu diễn xuất, được sống một đời sống khác vui và thú vị lắm. Có thể nói hiện tại tôi "thiên vị" điện ảnh hơn âm nhạc một chút.

Tôi hơi tiếc vì bản thân đã cố gắng rất nhiều mảng âm nhạc nhưng đến bây giờ vẫn chưa được đón nhận là ca sĩ solo thực sự, vì chưa có bản hit nào ngoài những bản hit cũ của 365. Tuy nhiên, tôi vẫn ra sản phẩm đều đều và vẫn đi diễn.


"Mọi người luôn muốn tôi và Isaac là một đôi"

- Hoạt động song song hai lĩnh vực, anh không sợ mình ôm đồm rồi lại nuối tiếc vì mọi thứ đều mờ nhạt, không có bứt phá? 

- Tôi không nghĩ mình ôm đồm vì bản thân thấy vai diễn nào thú vị mới tham gia casting. Hơn nữa, theo tôi, một năm cũng chỉ đóng nhiều nhất 3 phim là đủ, xuất hiện nhiều quá sẽ gây nhàm chán.

Con đường âm nhạc theo đuổi đã được 7 năm, tôi cũng mong muốn sẽ ngày càng chín muồi hơn. Dù buồn vì những sản phẩm mới không được đón nhận nồng nhiệt như Bống bống bang bang, Hai cô tiên hay Nơi anh không thuộc về, tôi vẫn có lượng fan vừa đủ để tiếp tục làm nghề.

Tôi đang cố gắng để sản phẩm của mình chạm được đến cảm xúc khán giả, chứ không chỉ đơn giản là có ca khúc mới để chạy show.

- Anh nghĩ thế nào khi bản thân loay hoay mãi với câu hỏi vì sao không có hit, trong khi có những ca khúc rất bình thường lại bất ngờ nổi lên như hiện tượng?

- Sau chặng đường dài, Jun nhận ra không phải cứ mình muốn là được, cái gì cũng phụ thuộc vào chữ duyên. Không phải Mr. Siro sáng tác cho người này hay, mà tôi hát bài của anh ấy là trở thành hit.

Một năm Vietnam Idol, The Voice xuất hiện bao nhiêu bạn trẻ có giọng hát hay nhưng mấy ai được khán giả nhớ. Vậy mà có những bạn không biết từ đâu xuất hiện lại nổi tiếng một cách bất ngờ.

Thế nên, tôi tự nhủ hãy cứ bình tĩnh, lao động hết mình, cái gì đến sẽ đến, không dùng chiêu trò. Cứ đi rồi sẽ đến!


Jun Phạm: 'Không bao giờ chối bỏ thanh xuân tươi đẹp đã có với 365' -3

"Tôi tự nhủ cứ đi rồi sẽ đến!".

- Không chiêu trò trong một môi trường showbiz xô bồ, đầy thị phi, liệu mình có bị thiệt?

-Tôi nghĩ khán giả có tai nghe, có mắt nhìn. Chiêu trò chỉ có tác dụng ngay lúc đó. Những người tử tế cần có sản phẩm tử tế. Tôi chỉ cảm thấy buồn và trách những người cố tình tạo ra chiêu trò.

Nhưng phải nói họ cũng liều lĩnh mới dám làm chuyện đó, chứ tôi không có gan. Tính tôi tự ái cao, chỉ cần đọc được một lời chê, chỉ trích là buồn lắm.

- Vậy thời điểm một câu chuyện tình cảm được cho là của Jun Phạm chia sẻ rầm rộ trên mạng cùng nhiều đồn đoán về giới tính, anh đã đối diện thế nào?

- Dư luận có quyền nghĩ những gì họ muốn nghĩ. Nếu tôi chối bỏ, họ nói tôi xạo. Nếu nói thật, mọi người lại bảo chiêu trò. Nên tôi chọn cách im lặng, tiếp tục làm việc. Chuyện tình cảm của mình tôi đã viết nhiều trong sách và khán giả của tôi là những người hiểu rõ. Chẳng có lý do gì tôi phải tức giận với người bên ngoài.

- Còn tin đồn rạn nứt tình cảm với Isaac rộ lên thời gian qua, anh giải thích ra sao?

- Một lần nữa tôi phải nói là mọi người lại tự xây hàng rào. Không phải một mình tôi, các thành viên khác của 365 cũng muốn tách khỏi nhau, lạnh lùng như vậy để từng người vững tâm hoạt động độc lập.

Nói thẳng ra là mọi người quá yêu thương Jun và Isaac, muốn hai đứa là một đôi nên cứ nghĩ như vậy.

Jun Phạm: 'Không bao giờ chối bỏ thanh xuân tươi đẹp đã có với 365' -4

Isaac quá bận rộn, nhiều khi không tham dự các buổi tiệc, hoặc là đến sau về trước nên khó gặp nhau. Ngay cả Will hay S.T, Jun cũng ít gặp, nhưng lại không ai quan tâm.

Hiện, mỗi người có nhà riêng, công việc, tình yêu riêng, không còn những ngày tháng "năm anh em trên một chiếc xe tăng" nữa. Nhưng tình cảm của chúng tôi vẫn như vậy, vẫn ủng hộ nhau.

- Một cách thẳng thắn, anh có khó chịu nếu đến bây giờ vẫn bị so sánh với Isaac, S.T hay Will? 

- Không, bây giờ tôi tự tin nói mình bình tĩnh và may mắn được khán giả nhớ đến cái tên Jun Phạm hơn là Jun 365. Dĩ nhiên, tôi không bao giờ tôi chối bỏ những ngày tháng thanh xuân rất đẹp cùng 365 với những bản hit được giới trẻ yêu mến.

Isaac, Will, S.T, ngay cả Tronie, ai thành công tôi cũng thấy vui vì chúng tôi đã là một gia đình. Có chăng là một nỗi buồn nhẹ vì mình không giỏi nên bị tụt lại sau, chứ mình không trách ai.

Đến bây giờ tôi cảm thấy vui, tự hào vì sau khi tách nhóm mình đã có chỗ đứng riêng, góp phần làm đẹp cho nhóm, chứ không phải tách ra là biến mất.


Theo Zing

Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan