Hoa thơm và cỏ dại

Giữa những cơn sốc, choáng cao độ khi chứng kiến clip cô giáo dạy ngoại ngữ xa xả chửi học viên là mặt người óc lợn, rồi nhất quyết đòi học viên phải đóng tiền phạt vì đi học muộn, không làm bài tập và nếu không đóng tiền thì 'cút ra khỏi lớp tao' xuất hiện trên mạng xã hội chúng ta cũng bắt gặp được những hình ảnh, những câu chuyện đầy tính nhân văn

Hoa thơm và cỏ dại -1

Chuyện là: Kristen Black, 21 tuổi, một sinh viên chuyên ngành sinh học thuộc Đại học Arkansas, Mỹ, rất bối rối khi không thể tìm được người trông con gái. Cô gọi cho Bruce Johnson, giáo sư môn Vật lý đại cương và nhận được câu trả lời rằng đừng lo lắng gì cả, cứ mang đứa trẻ đến lớp, CNN ngày 10/5 đưa tin.

Trong buổi học, giáo sư Johnson đi đến bàn của Black và khi thấy bé Izzy mỉm cười với mình, ông đã ngỏ ý với Black để ông vừa bế cô bé vừa giảng bài. “Bất cứ khi nào ai đó mỉm cười dễ thương với bạn, trái tim bạn sẽ tan chảy”, giáo sư Johnson nói.

Black, người phải nghỉ học giữa chừng để sinh con và quay lại trường khi con gái được 8 tháng, cho biết cô có thể thoải mái ghi chép bài trong khi giáo sư bế Izzy. Cô đã chụp bức ảnh Johnson vừa bế Izzy vừa viết trên bảng, sau đó gửi cho mẹ mình và cả hiệu trưởng Kelly Damphousse.

“Thật ý nghĩa biết mấy khi một giảng viên thực sự quan tâm đến sinh viên của mình. Ông là một thầy giáo tuyệt vời”, Black chia sẻ.

Bức ảnh sau đó được một đồng nghiệp của Johnson chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được hàng nghìn lượt xem chỉ trong ba ngày. Bruce cho biết ông rất vui vì bức ảnh được chia sẻ rộng rãi nhưng không ngờ lại được chú ý đến thế.

Tuy nhiên, ông cho rằng việc bế con hộ sinh viên không phải là hiếm.

Chỉ riêng học kỳ này, hai hoặc ba sinh viên đã đưa con đến lớp học của ông…

Mang hai câu chuyện này ra so sánh để thấy khi giáo viên của chúng ta gọi mày xưng tao, lớn tiếng chửi học viên là đồ rẻ rách, mặt người óc lợn, thì ranh giới giữa lớp học và chợ búa đã không còn.

Trong khi đó, cũng là dạy học, người thầy ở một đất nước rất xa xôi kia lại động viên sinh viên đừng lo vướng bận chuyện con cái, hãy chuyên tâm học hành và sẵn sàng trông cho họ trong khi bản thân mình cũng đang phải làm một việc cực quan trọng là giảng bài…

Một hình xấu xí với vô số lời nói phản cảm và một hình ảnh dịu dàng làm trái tim mọi người tan chảy. Quả giống sự đối lập giữa hình ảnh một bông hoa thơm và cỏ dại.

Theo Đại Đoàn Kết
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan