Cách làm trà bí đao mật ong ngon tại nhà chỉ vơi vài bước cơ bản

Bí đao là loại thực phẩm thanh mát với nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Bởi vậy mà nó luôn nằm trong danh sách được chị em phụ nữ ưa chuộng nhất. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau học cách làm trà bí đao mật ong ngon tại nhà vừa để thanh lọc cơ thể mùa hè, vừa giúp dưỡng da và duy trì vóc dáng hiệu quả nhé.

Công dụng của trà bí đao

Trà bí đao mật ong có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người (Ảnh minh họa)

Như đã nói trên, bí đao là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày. Bí đao chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, bí đao có tính mát nên giúp thanh lọc, giải độc gan, dưỡng da và duy trì vóc dáng chuẩn đẹp.

Bí đao có thể nấu canh, ép lấy nước uống hoặc nếu muốn bạn cũng có thể nấu trà bí đao để tạo hương vị mới lạ, ngon miệng hơn. Trà bí đao là thức uống giải khát thanh mát, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và nếu như uống thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn, hồng hào, sạch mụn. Đồng thời đối với những ai có thân hình quá khổ thì uống trà bí đao còn giúp giảm cân nhanh chóng.

Chính nhờ những công dụng tuyệt vời này mà bạn nên nấu trà bí đao uống đều đặn mỗi ngày. Như vậy vừa giúp chăm sóc sức khỏe mà lại còn làm đẹp toàn diện nữa đấy.

Cách làm trà bí đao mật ong ngon

Chỉ từ những nguyên liệu dễ kiếm, bạn sẽ dễ dàng tạo ra thứ thức uống hoàn hảo, thơm ngon. Hãy bắt tay vào thực hiện theo gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị:
  1. Bí đao.
  2. Mật ong.
  3. Đường nâu.
  4. Long nhãn.
  5. Thạch sương sáo.
Cách thực hiện:

Món trà bí đao mật ong được chế biến bằng bước đơn giản (Ảnh minh họa)

Bí đao bạn nên chọn mua loại tươi, non và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn khi nấu trà. Sau đó đem rửa sạch bí đao, nên nhớ là đừng gọt bỏ vỏ nhé. Tiếp theo, cắt bí đao thành những miếng nhỏ.

Trộn long nhãn, chút đường nâu và bí đao đã cắt đều lại với nhau cho thấm. Sau đó ngâm hỗn hợp này tầm 30 phút nhé.

Cho hỗn hợpvào nồi, đặt lên bếp tiến hành đun. Khi ngâm bí đao đã ra nước nhiều nên bạn chỉ cần chế thêm chút nước nữa là được. Lúc này bạn hãy cho sương sáo vào nấu chung. Đun vừa lửa khoảng 2 tiếng đồng hồ để hỗn hợp nát nhuyễn và nước chuyển sang màu nâu là được.

Bước cuối cùng, bạn chỉ cần lọc lấy nước cốt, để nguội rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để uống dần.

Mỗi lần uống, bạn hãy chế thêm vào chút mật ong để tạo hương vị thơm ngon và dễ uống hơn nhé.

Ngoài cách đơn giản này, bạn có thể biến tấu khác đi khi kết hợp bí đao với lá dứa. Hương vị của lá dứa sẽ cho bạn món đồ uống tốt cho sức khỏe rồi.

Uống trà bí đao như thế nào là hợp lý?

Trà bí đao có thể dùng để uống mỗi khi bạn cảm thấy khát nước và cần bổ sung năng lượng nhanh chóng. Bởi vậy bạn có thể 2 – 3 ly tùy ý mỗi ngày. Thứ thức uống này tốt cho sức khỏe của gia đình bạn trong những ngày hè nóng nực, hỗ trợ tăng sức đề kháng ngăn chặn bệnh tật có thể diễn ra vào lúc giao mùa.

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì nên uống 1 ly trà bí đao vào trước mỗi bữa ăn để kích thích tiêu hóa tốt và loại bỏ cảm giác thèm ăn nhanh chóng. Cùng với đó, nước trà bí đao mật ong còn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, căng bóng tự nhiên.

Hy vọng với cách làm trà bí đao mật ong đơn giản tại nhà này sẽ giúp bạn thêm vào thực đơn của gia đình món đồ uống để chăm sóc gia đình tốt hơn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Theo PNSK
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan