Những lầm tưởng về bệnh tình dục khiến bạn dễ rước bệnh vào người

1. Quan hệ với nhiều người mới mắc bệnh tình dục

Sự thật: Các virus gây bệnh không quan tâm đến lịch sử hay thói quen tình dục của bạn. Kể cả khi bạn quan hệ nếu không sử dụng các biên pháp bảo vệ như dùng bao cao su thì vẫn có khả năng bị nhiễm.

Trái lại với điều mọi người thường nghĩ, theo thống kê cho thấy không chỉ những người trẻ mới hay bị nhiễm bệnh tình dục mà cả những người trên độ tuổi 45 cũng có xu hướng tăng lên.

2. Có thể phát hiện ra người bị nhiễm bệnh dễ dàng

Sự thật: Nhiều người từng nghĩ rằng bệnh lây qua tình dục có thể phát hiện thông qua những dấu hiệu bên ngoài như các vết nổi mẩn, sưng, viêm hoặc xuất dịch mùi khó chịu. Nhưng bạn nên biết, những bệnh này thường không hề có bất kỳ dấu hiệu bệnh hoặc không biểu hiện triệu chứng trong vài tuần hay tháng. Vì thế hãy đi kiểm tra nếu bạn từng quan hệ không an toàn hay tốt nhất là luôn nhớ sử dụng các biện pháp bảo vệ trước đó để khỏi lo lắng.

3. Bệnh tình dục luôn chữa khỏi được

Sự thật: Mặc dù hiện nay đã có những liệu pháp điều trị các bệnh lây qua đường tình dục hiệu quả nhưng "phòng vẫn hơn chữa". Một số loại virus gây bệnh như mụn rộp sinh dục hoặc virus HIV vẫn thực sự chưa có cách điều trị dứt điểm, và ngoài ra còn có thông tin rằng một vài bệnh lây nhiễm khác như lậu đang dần trở nên kháng kháng sinh.

Những lầm tưởng về bệnh tình dục khiến bạn dễ rước bệnh vào người - Ảnh 1
Bệnh mụn rộp sinh dục hoặc virus HIV vẫn thực sự chưa có cách điều trị dứt điểm. (Ảnh minh họa)

4. Có thể bị nhiễm bệnh tình dục từ bồn cầu

Sự thật: Bạn không cần lo lắng về điều này do các bệnh lây truyền qua đường tình dục chỉ lây qua việc tiếp xúc bộ phận sinh dục trực tiếp (qua dương vật - âm đạo, hậu môn hoặc miệng). Ngoài ra, một số bệnh như rận mu cũng có thể lây lan qua tiếp xúc da-da hoặc dùng chung quần áo, khăn tắm hoặc giường ngủ.

5. Thuốc tránh thai chống được bệnh truyền nhiễm tình dục

Sự thật: Thuốc viên tránh thai chỉ có hiệu quả tránh thai chứ không thể sử dụng để ngừa các bệnh lây nhiễm. Biện pháp tránh thai duy nhất có thể chống lây bệnh truyền nhiễm khi hoạt động tình dục là các loại bao cao su.

Những lầm tưởng về bệnh tình dục khiến bạn dễ rước bệnh vào người - Ảnh 2
Thuốc tránh thai không có tác dụng phòng bệnh tình dục. (Ảnh minh họa)

6. Quan hệ bằng miệng sẽ không bị lây nhiễm

Sự thật: Tỉ lệ bị nhiễm bệnh khi quan hệ bằng miệng sẽ ít hơn so với việc quan hệ như bình thường hay qua "cửa hậu". Tuy nhiên bệnh vẫn có thể lây nếu bạn quan hệ bằng miệng. Một số loại bệnh tiêu biểu hay lây qua đường miệng là mụn rộp, lậu và giang mai.

7. Nhiễm một lần rồi sẽ miễn nhiễm

Sự thật: Không như thủy đậu hay sởi, bệnh tình dục nếu bị nhiễm một lần sẽ vẫn có thể tái phát trở lại. Vì vậy luôn nhớ quan hệ tình dục an toàn, sử dụng các biên pháp bảo vệ phù hợp.

A.T (Khampha)
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan