Như Quỳnh chia tay vì không mang lại hạnh phúc cho bạn trai

Ở tuổi U50, Như Quỳnh có sự nghiệp suôn sẻ nhưng con đường tình duyên của chị thì quá đỗi truân chuyên. Thuở thanh xuân, chị từng trải qua vài mối tình, song mối tình nào cũng dang dở. Khi bạn bè đã yên bề gia thất, chị vẫn đi về lẻ bóng một mình. Khi đã có tuổi, chị mới gặp bạn trai - anh Nguyễn Thắng - có vẻ ngoài điển trai như tài tử Hàn Quốc. Anh là người đã luôn ở bên chia sẻ và bảo vệ chị trong thời gian chị gặp nhiều sóng gió.

Như Quỳnh từng tâm sự, khi quen nhau Nguyễn Thắng không biết chị là ca sĩ vì anh rất ít nghe nhạc Việt Nam. Trong mắt chị, bạn trai là người sống giản dị, biết quan tâm, chăm lo gia đình. Năm 2007, hai người có con gái Melody Đông Nghi nhưng cuộc sống chung không thể kéo dài. Nữ ca sĩ giải thích chị chia tay vì cảm giác không thể mang lại cho bạn trai hạnh phúc gia đình thực sự. Chị tự nhận mình là người ích kỷ khi không thể từ bỏ sự nghiệp để sống vì gia đình. Chị nói: "Có lẽ đây là lỗi phần tôi vì quá yêu nghề cũng như ích kỷ riêng trong cuộc sống. Tôi ao ước có một đứa con và trời đất đã cho tôi món tài sản vô giá này. Trong cuộc đời có lẽ tôi sẽ không có niềm vui này lần thứ hai nên tôi rất vui với những gì mình đang có. Dù tôi không có hạnh phúc được làm vợ nhưng tôi không trách anh ấy, tôi luôn quan niệm trước khi trách người phải biết trách mình. Tôi không mang lại hạnh phúc cho người ấy tức là tôi phải nhìn lại mình trước".

Như Quỳnh chia tay vì không mang lại hạnh phúc cho bạn trai - Ảnh 1
Trước khi chia tay, Như Quỳnh - Nguyễn Thắng từng có thời gian sống hạnh phúc.

 Mặc dù có cuộc sống riêng nhiều nỗi buồn, chưa bao giờ Như Quỳnh thể hiện tâm trạng muộn phiền với mọi người. Chị luôn giữ cho mình sự bình tĩnh, nhẹ nhàng, không bao giờ to tiếng với ai. Tường Khuê, em trai của nữ ca sĩ, cho biết: "Chị tôi là một người mẹ đơn thân. Lúc sinh em bé, không lâu sau lại gặp chuyện buồn trong đời sống tình cảm, chị một mình gánh vác tất cả. Chị vừa phải chăm lo cho con, vừa là người kiếm tiền chính nuôi gia đình. Nhiều lúc đi xa, tôi thoáng thấy chị buồn lo cho con nhỏ nhưng rồi lại phải tự vực mình dậy để tiếp tục công việc".

Như Quỳnh là con gái đầu lòng trong gia đình gốc Quảng Trị có ba người con. Cha mẹ chị sau đó đã đưa cả gia đình vào Sài Gòn sinh sống. Hồi mới sinh, chị rất khó nuôi, năm lên một tuổi còn suýt chết do bị sốt xuất huyết. Mẹ Như Quỳnh vì quá thương con nên đã quỳ xuống đất năn nỉ bác sĩ và y tá cứu chữa cho chị. "Hồi còn nhỏ, chị Như Quỳnh bị phong thấp cùng nhiều bệnh khác. Tôi là người hay chăm lo cho chị. Tuy ốm yếu, không khi nào chị tôi ngừng nghĩ về gia đình. Từ khi theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, chị luôn nghĩ làm cách nào để các em, cha mẹ không khổ cực. Làm được điều gì để phụ giúp gia đình, chị tôi cũng không nề hà", em trai Như Quỳnh tiết lộ.

Tuổi thơ của Như Quỳnh và các em không êm đềm khi nỗi buồn nhiều hơn là niềm vui. Thiếu vắng bóng dáng người cha, mẹ chị một tay nuôi dạy ba chị em. Gia đình chị khi đó vô cùng túng quẫn, ký ức tuổi thơ là những chiếc màn vá chằng vá chịt, mái tôn mục nát cứ mỗi lần mưa to cả nhà lại mang xô chậu ra hứng. Thời đi học, chị lúc nào cũng mặc cảm, nhút nhát, ít khi chơi với bạn bè, chỉ ngồi một mình. Dần dần chị trở thành một cô gái sống nội tâm, chỉ quanh quẩn trong thế giới khép kín của mình.

Như Quỳnh chia tay vì không mang lại hạnh phúc cho bạn trai - Ảnh 2
Nhan sắc giọng ca 'Người tình mùa đông' thời trẻ. 

Tuy hoàn cảnh khó khăn đến vậy nhưng chị có một niềm đam mê vô cùng lớn với âm nhạc. Khi làm việc tại một trung tâm thiếu nhi, chị đã học 'lỏm' một chút từ các giáo viên dạy thanh nhạc ở đây. Từ những bài học 'lỏm' ấy cùng giọng hát trời phú, chị đã chiến thắng giải đặc biệt với điểm số tuyệt đối tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP HCM năm 1991.

Cuộc đời Như Quỳnh có một bước ngoặt lớn khi di cư sang Mỹ. Năm 1994, lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng hải ngoại với tuyệt phẩm Người tình mùa đông, chị đã tạo nên cơn sốt với giới trẻ thời bấy giờ. Nói về Như Quỳnh, nhiều khán giả nhận xét họ yêu thích chị không chỉ vì giọng hát ngọt ngào, thanh thoát mà còn cả ngoại hình xinh đẹp, phong cách biểu diễn đậm chất quê huơng.

Vào hai ngày 21-22/4 tới, Như Quỳnh sẽ trải lòng mình trong liveshow Duyên phận tại Hải Phòng và Quảng Ninh. Lần này, chị được êkíp dàn dựng một tiết mục đặc biệt để chị được mặc váy cưới và kết hôn trên sân khấu.

Quỳnh Như (Ngôi Sao)
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan