Chớ dễ nản lòng khi gặp gian nan, trở ngại

Đây là một cơ hội nghề nghiệp hiếm có nên rất nhiều ứng viên nộp hồ sơ. Trong số hồ sơ ứng tuyển, có một hồ sơ  nổi bật hơn cả, đó là của một chàng trai trẻ tốt nghiệp loại xuất sắc của trường đại học hàng đầu Tokyo, lại đúng chuyên ngành Công ty Matsushita đang cần. Chàng trai trẻ được hội đồng tuyển dụng chú ý và kỳ vọng.

Chớ dễ nản lòng khi gặp gian nan, trở ngại

Ngày tuyển dụng, chàng trai  vượt qua 2 bài kiểm tra và 3 vòng phỏng vấn một cách nhanh chóng trước hàng trăm ứng viên. Chàng trai ra về với nụ cười chiến thắng trên môi bởi cậu biết rằng mình sẽ là người được chọn.

Nhưng đáng tiếc khi công bố kết quả, chàng trai lại không có tên trong danh sách 10 người trúng tuyển. Một tuần sau, khi gặp mặt những người trúng tuyển, Chủ tịch Matsushita Konosuke phát hiện ra một chàng trai để lại ấn tượng cho ông trong buổi phỏng vấn và ông đã chọn lại không có trong những người này. Chủ tịch Matsushita Konosuke lập tức yêu cầu ban tuyển dụng kiểm tra lại thì ra do máy tính bị lỗi, đã sắp xếp sai thứ tự nên chàng trai ưu tú kia đã bị loại ra.

Ông Konosuke yêu cầu ban tuyển dụng ngay lập tức gửi giấy mời làm việc cho chàng trai ấy nhưng hôm sau ông nhận được một tin bất ngờ: chàng trai đó vì không có trong danh sách trúng tuyển nên đã nhảy lầu tự tử. Nghe vậy, nhiều người trong Công ty Matsushita bày tỏ sự tiếc nuối: “Thật đáng tiếc, một chàng trai tài năng thế mà không được làm trong công ty chúng ta”. Nhưng Chủ tịch Matsushita Konosuke không nghĩ như vậy, ông nói: “May mà chúng ta không tuyển dụng cậu ta. Người không có ý chí như vậy rất khó làm nên chuyện lớn”.

Một người nếu mới gặp một trở ngại nhỏ mà đã nản lòng, mới rơi vào hoàn cảnh khó khăn đã không còn ý chí, thậm chí còn đánh mất cả lòng tin vào cuộc sống và không coi trọng mạng sống của mình thì chỉ mãi mãi chỉ là một kẻ thất bại.

Lan Tử (Theo Globallife)
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan